Author Topic: iStudio@CentralWorldสัมผัสประสบการณ์ "แอปเปิล"  (Read 3368 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai

ช่วงนี้กระแส "แอปเปิล" ค่อนข้างร้อนแรงเป็นพิเศษในประเทศไทย นับตั้งแต่มีการเปิดตัว "ไอโฟน 3จี" อย่างเป็นทางการในประเทศไทยช่วงต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุด แฟนพันธุ์แท้หรือไม่แท้ของแอปเปิลได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ "แอปเปิลฟีเวอร์" ตรงๆ เมื่อทางบริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด หนึ่งในสมาชิก iStudio ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของ "แอปเปิล" อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ได้เปิดตัวคอนเซHปต์ใหม่ของร้าน iStudio ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างเป็นทางการขึ้นที่ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
       
        iStudio เป็นชื่อทางการค้าที่ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ "แอปเปิล" อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ใช้เรียกร้านขายผลิตภัณฑ์แอปเปิลทุกร้านในประเทศแทนที่ตัวแทนจำหน่ายแต่ละรายจะใช้ชื่อเรียกที่แตกต่างกัน โดยภายใน iStudio จะมีรูปแบบการตบแต่งร้าน และผลิตภัณฑ์หลักๆ ของแอปเปิลที่เหมือนกัน เพื่อให้ผู้บริโภคที่เข้าใช้บริการได้สัมผัสประสบการณ์ผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลไปในทิศทางเดียวกัน
       
        แต่สำหรับ iStudio by copperwired @ CentralWorld ที่เพิ่งเปิดอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีความพิเศษและแตกต่างจาก iStudio ที่อื่นๆ อยู่ตรงพื้นที่การให้บริการภายในร้านที่มีพื้นที่ให้บริการถึง 500 ตารางเมตร จึงทำให้ iStudio @ CentralWorld แห่งนี้มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ
       
        "หากไม่นับ แอปเปิล สโตร์ที่สิงคโปร์ และที่ญี่ปุ่นแล้ว iStudio ที่เป็นช็อปขายผลิตภัณฑ์แอปเปิลโดยตัวแทนจำหน่าย ที่เซ็นทรัลเวิลด์แห่งนี้น่าจะเรียกว่า ใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิกก็ว่าได้" ปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานบริหาร บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด กล่าว
       
       ปรเมศร์ กล่าวถึงแนวคิดการขยายร้านให้ฟังว่า ทางร้านให้ความสำคัญกับ 3 แกนสำคัญ ประกอบไปด้วย หนึ่ง ผลิตภัณฑ์ ที่จะต้องมีให้เลือกหลากหลาย รวมถึงคุณภาพที่น่าเชื่อถือ นอกจากผลิตภัณฑ์แอปเปิลที่จะมีครบทุกไลน์ผลิตภัณฑ์แล้ว ทางร้านยังให้ความสำคัญกับแอกเซสซอรีด้วย โดยภายในร้านใหม่นี้ เรามีผลิตภัณฑ์ให้เลือกมากกว่า 7,000 เอสยูเค
       
       "สอง เรื่องของบริการ เป็นสิ่งที่ทางร้านให้ความสำคัญเป็นพิเศษเช่นกัน นอกจากพื้นที่ให้บริการที่มากขึ้นแล้ว เรายังมีการฝึกอบรมให้กับพนักงานของร้านทุกคนพร้อมที่จะตอบข้อสงสัยให้แก่ลูกค้าที่เข้ามาภายในร้านโดยใช้สโลแกน Please Ask"
       เรื่องสุดท้ายที่ปรเมศร์เน้นมากก็คือ ตัวลูกค้า ที่ต้องการให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีและสามารถใช้งานผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้อย่างเต็มที่
       
       จากแนวคิดของปรเมศร์ได้สะท้อนออกมายัง iStudio @ CentralWorld โฉมใหม่แห่งนี้ โดยแบ่งพื้นที่ภายในร้านออกเป็น 2 ส่วนหลักที่เป็นจุดเด่น ส่วนแรก เรียกว่า Experience Zone ที่เป็นพื้นที่ที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่เข้ามาชมสินค้าภายในร้านได้รับประสบการณ์จากตัวผลิตภัณฑ์ด้วยตนเอง โดยได้มีโอกาสทดลอง สัมผัสสินค้าได้นาน และบ่อยครั้งเท่าที่ต้องการ พร้อมความรู้สึกที่สะดวกสบายกับบริการหลากหลายรูปแบบ เพื่อการเรียนรู้และเลือกใช้เทคโนโลยีได้อย่างเหมาะสมกับความต้องการ และไลฟ์สไตล์ของตัวเอง โดยการบริการแบ่งออกเป็นส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นมุม Play หรือมุมทดลองที่ให้ผู้เข้ามาชมสินค้าได้มีโอกาสชม ได้เล่นจุใจมากกว่าที่อื่นๆ
       
       มุม Learn เป็นมุมการเรียนรู้ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเองหรือเข้าร่วมกิจกรรมเวิร์กช็อปต่างๆ โดยแบ่งเป็น Learn (Theatre) ร่วมทดลองปฏิบัติจากเวิร์กช็อปในห้อง Theatre แห่งแรกในร้าน iStudio ด้วยที่นั่งพิเศษที่นำเข้าจากต่างประเทศกว่า 18 ที่นั่ง Learn (Advance) เรียนรู้จากการทำงาน ร่วมกับมืออาชีพด้วยโซลูชั่นที่ใช้งานจริง ส่วน Work เป็นเคาน์เตอร์สมาร์ทบาร์ช่วยคุณแก้ไขทุกปัญหา เพื่อการใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพ Enhance มุมอุปกรณ์เสริม ที่เติมเต็มทุกความต้องการและการใช้งาน และสุดท้าย Services ศูนย์บริการซ่อมบำรุง
       
       พื้นที่ส่วนที่ 2 เรียกว่า The Roadmap of Experience เป็นโซนของกิจกรรมที่เสริมสร้างประสบการณ์ ซึ่งลูกค้าจะพบประสบการณ์ใหม่ๆ กับกิจกรรมและบริการพิเศษภายในร้านตลอดทุกวันและทุกเวลา โดยแบ่งเป็น โซน Demonstration ที่ผู้เข้ามาภายในร้านได้มีโอกาสทดลองผลิตภัณฑ์ทุกรุ่นทุกแบบของแอปเปิลได้ชมและได้เล่นมากกว่าที่อื่นๆ พร้อมพนักงานที่จะให้ คำแนะนำและการสาธิตทั้งแบบส่วนตัวทุกวันทุกเวลาในหัวข้อที่ต้องการ หรือจะเป็นการพรีเซนต์ สาธิตในทุกวันเสาร์และอาทิตย์ โซน Test drive ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทางร้านได้เปิดพื้นที่ให้ผู้ที่กำลังสนใจผลิตภัณฑ์ได้แน่ใจในตัวผลิตภัณฑ์ด้วยการทดลองใช้งานด้วยตนเอง
       
       โซน Workshop ที่เราเปิดกว้างให้ทั้งลูกค้าของร้านและผู้ที่สนใจได้มีโอกาสเรียนรู้การใช้โปรแกรมเบื้องต้นพร้อมการทดลองปฏิบัติ กับวิทยากรผู้เชี่ยวชาญผ่านหัวข้อที่หลากหลาย ทั้งการใช้งานเริ่มต้นของแมค ไอพ็อด ไอโฟน พร้อมการใช้งานโปรแกรมมัลติมีเดียประยุกต์ และการใช้งานโปรแกรมธุรกิจแบบสร้างสรรค์
       
       "ในส่วนของเวิร์กชอป ทางร้านมีแมคบุ๊กจำนวน 12 เครื่องไว้คอยให้บริการ"
       
       โซน Junior Camp เพื่อเป็นการสร้างเยาวชนอายุ 10-15 ปี ให้เป็นคนสร้างสรรค์กับค่ายเรียนรู้แบบบูรณาการ กับโปรเจกต์นักทำหนังและนักทำเพลงด้วยตนเอง โดยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำในรูปมัลติมีเดีย โซน Consultant เป็นโซนที่ทางร้านได้จัดผู้เชี่ยวชาญมาคอยตอบทุกข้อซักถาม แก้ไขทุกปัญหาที่เคาน์เตอร์สมาร์ทบาร์ พร้อมให้คำปรึกษา ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเทคนิค การซ่อมบำรุง การให้คำแนะนำในการบำรุงรักษาและปรับปรุงประสิทธิภาพ เพื่อให้การใช้งานเป็นไปตาม ความต้องการ
       
        ส่วนท้ายเป็นโซน One on One ที่ผู้ใช้งานสามารถที่จะมาเรียนรู้ชนิดเข้มข้น เจาะลึกถึงการใช้งานผลิตภัณฑ์ของแอปเปิล โดยสามารถนัดหมายแบบส่วนตัวกับผู้เชี่ยวชาญ พร้อมทั้งสามารถกำหนดหัวข้อที่ต้องการเรียนรู้ด้วยตัวผู้เรียนเอง
       
       ปรเมศร์ กล่าวอีกว่า เรามองว่าตั้งแต่ที่ลูกค้าเข้ามาเลือกผลิตภัณฑ์ภายในร้าน เราพร้อมที่จะตอบทุกข้อสงสัย นั่งคุยให้ข้อมูลสินค้าอย่างครบถ้วนชัดเจนตั้งแต่ต้นจนกระทั่งลูกค้าตัดสินใจเป็นเจ้าของตามไลฟ์สไตล์เพื่อที่ลูกค้าจะได้รับบริการที่พอใจ และยังเตรียมพร้อมให้บริการที่ดีต่อลูกค้าที่จะกลับมาใช้บริการอีกครั้ง"
       
       ปรเมศร์ กล่าวด้วยว่า iStudio เป็นคอนเซ็ปต์ ไทป์ ทู ซึ่งเป็นต้นแบบที่นำไปใช้กับ iStudio สาขาใหม่ที่จะเกิดจากนี้ไป โดยเป็นการจุดประกายให้กับร้านค้าปลีกไอทีสร้างความแตกต่างจากเดิม ที่มีสินค้าได้ลองใช้งานรุ่นละ 1 เครื่อง แต่คอนเซ็ปต์ใหม่นี้ เราจะมีสินค้าให้ผู้ใช้ได้มีประสบการณ์ด้วยตนเองรุ่นละหลายๆ เครื่อง ครบทุกรุ่น เพราะที่ผ่านมาการแข่งขันในตลาดจะมีแค่เรื่องราคาที่หากใช้กลยุทธ์นี้ ธุรกิจก็จะกลับไปสู่จุดเดิม ลูกค้าไม่ได้ประโยชน์อะไรนอกจากได้สินค้าถูก แต่ไม่ได้มีประสบการณ์หรือบริการหลังการขายที่ดี
       
       "ทั้งหมดนี้เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการที่พึงพอใจ และกลับมาใช้บริการอีกครั้ง"


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
0 Replies
2200 Views
Last post April 30, 2009, 11:35:23 AM
by Reporter
0 Replies
2624 Views
Last post June 21, 2010, 03:16:39 PM
by Nick
0 Replies
2667 Views
Last post June 24, 2010, 06:22:38 PM
by Nick
0 Replies
2622 Views
Last post July 01, 2010, 04:36:42 PM
by Nick
0 Replies
5284 Views
Last post July 16, 2010, 10:18:47 PM
by Nick
0 Replies
3774 Views
Last post July 16, 2010, 11:39:34 PM
by Nick
0 Replies
3309 Views
Last post August 07, 2010, 10:11:27 AM
by Nick
0 Replies
3963 Views
Last post September 20, 2010, 04:42:48 PM
by Nick
0 Replies
3197 Views
Last post September 27, 2010, 11:54:18 PM
by Nick
0 Replies
5379 Views
Last post October 14, 2010, 04:12:22 PM
by Nick