Author Topic: โตชิบา "โตทางลัด" "ผนึก" 1577 ยึดลูกค้า "เทเลเซล"  (Read 5275 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ผู้ประกอบธุรกิจย่อมต้องหาช่องทางขาย "ใหม่ ๆ และแตกต่าง" เพื่อเข้ามาเสริมยอดขายและความแข็งแกร่งของแบรนด์และสินค้า ไม่ต่างไปจากธุรกิจ "เครื่อง ใช้ไฟฟ้า" ภาพการแข่งขันที่ร้อนแรงบวกกับกำลังซื้อในตลาดที่แกว่งไป-มาตลอดเวลา ตามช่วงเวลาของภาวะเศรษฐกิจและเหตุการณ์ทางการเมือง

โมเดิร์นเทรดและเทรดดิชั่นนอลเทรดเป็น 2 ช่องทางเดิม

ที่แข็งแกร่งและมีศักยภาพของเครื่องใช้ไฟฟ้ามาอย่างยาวนานและต่อเนื่อง

การต่อสู้ทางธุรกิจนอกเหนือจากกลยุทธ์และเทคนิคทางการตลาดที่เหนือชั้นแล้ว การเฟ้นหาช่องทางขายใหม่ ๆ ที่ไม่เหมือนและแตกต่าง กลายเป็น 1 ในปัจจัยหลักที่เข้ามาช่วยดันยอดขายและเพิ่มมาร์เก็ตแชร์

ภาพการผนึกกำลังระหว่าง "โตชิบา" และ "1577" ผู้ให้บริการขายตรงทางโทรศัพท์หรือระบบเทเลเซล ที่จดปากกาเซ็นสัญญาร่วมมือกันทางธุรกิจ จึงเกิดขึ้นช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา "ฮิเดโนริ มัสสุอิ" ประธานบริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวว่า เป็นความร่วมมือครั้งสำคัญของ โตชิบาที่จะเข้ามาช่วยในเรื่องของการเพิ่มช่องทางขายใหม่ โตชิบาจะนำร่องที่เครื่องฟอกอากาศ "พิโคเด้" ก่อนที่จะขยายไปสู่ตัวสินค้าอื่น ๆ เพิ่ม

การขายสินค้าผ่านระบบเทเลเซลเป็นช่องทางใหม่ที่มีการขยายตัวสูงและต่อเนื่องทุกปี ที่สำคัญเหมาะสำหรับสินค้าในกลุ่มเพื่อสุขภาพที่ต้องใช้การอธิบายต่อลูกค้าอย่างละเอียด เหมาะสำหรับการทำตลาดเครื่องฟอกอากาศ

นอกจากนี้ คีย์แมน "โตชิบา" มองว่า ช่องทางขายสินค้าผ่านคอลเซ็นเตอร์นี้กำลังเป็นกระแสที่ได้รับความนิยมในเมืองไทย เหมือนอย่างเช่นตลาดญี่ปุ่นที่การขายผ่านช่องทางนี้ขยายตัวสูง

การเฟ้นหาช่องทางขายใหม่ ๆ กลายเป็นกลยุทธ์ที่ "โตชิบา" รุกอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากก่อนหน้านี้ได้จับมือกับ "กิฟฟารีน" ขายสินค้าผ่านช่องทางขายตรง ในเกือบทุกตัวสินค้าโตชิบา ไม่ว่าจะเป็นตู้เย็น เครื่องซักผ้า หม้อหุงข้าว เตาอบไมโครเวฟ ในรูปแบบการขายผ่านสมาชิกกิฟฟารีนที่มีกว่า 5.5 ล้านคน ในจำนวนนี้เป็นสมาชิกที่แอ็กทีฟกว่า 3 แสนคน

ด้านมุมมองของผู้ให้บริการระบบคอลเซ็นเตอร์ 1577 "จุล โชติกะวรรณ" บริษัท พรอพเพอร์ตี้ เทคโนโลยี่ จำกัด ชี้ว่า ปัจจุบันธุรกิจช่องทางการขายผ่านคอล เซ็นเตอร์เติบโตขึ้นมาก เมื่อเทียบกับเมื่อ 3 ปีก่อน ซึ่งแต่ละปีตลาดมีมูลค่าสูงถึง 1.4 หมื่นล้านบาท โดยมี 3 กลุ่มสินค้า คือ 1.อาหารเสริมและสุขภาพ 2.เครื่องสำอาง 3.เครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นตัวหลักในการขับเคลื่อนตลาด

"ปัจจุบันเครื่องใช้ไฟฟ้ามีสัดส่วน ยอดขายผ่านช่องทางนี้ ประมาณ 25-30% แต่เชื่อว่าภายใน 1-2 ปีข้างหน้า สัดส่วนจะต้องเพิ่มขึ้น 40% ได้แน่"

ทุก ๆ ปีตลาดมูลค่า 1.4 หมื่นล้านบาทนี้สามารถขยายตัวได้ตลอด ส่วนหนึ่งเกิดจากพฤติกรรมลูกค้าที่เน้นความสะดวกในการหาซื้อสินค้า ซึ่งสอดรับกับการตอบโจทย์ตลาดของช่องทางคอลเซ็นเตอร์ รวมทั้งยังเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในต่างจังหวัดซึ่งมีกำลังซื้อ แต่ระบบสินค้ากระจายไปไม่ถึง จึงเป็นทางเลือกใหม่ และมีสินค้าจากคู่ค้าที่ร่วมทำธุรกิจในปัจจุบันกว่า 200 แบรนด์สินค้าให้เลือก ที่สำคัญการมัดใจลูกค้าให้อยู่หมัดจนเกิดการซื้อซ้ำกว่า 60% จากฐานลูกค้า 8 แสนรายนั้น คือการบริการ 1577 จัดส่งสินค้าถึงบ้านฟรีทั่วประเทศ

"เทเลเซล" จึงกลายเป็นคำตอบของการผนึกกำลังระหว่าง "โตชิบา และ 1577" สำหรับการขยายธุรกิจแบบก้าวกระโดด

ที่มา: prachachat.net


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
0 Replies
7433 Views
Last post February 14, 2009, 12:00:18 AM
by Webmaster
0 Replies
6160 Views
Last post March 03, 2009, 06:05:12 PM
by Reporter
0 Replies
5077 Views
Last post May 03, 2009, 05:52:53 PM
by IT
0 Replies
3857 Views
Last post August 28, 2009, 09:43:46 AM
by IT
0 Replies
7200 Views
Last post June 10, 2010, 02:08:06 PM
by Nick
0 Replies
3764 Views
Last post July 16, 2010, 11:39:34 PM
by Nick
0 Replies
3297 Views
Last post August 07, 2010, 10:11:27 AM
by Nick
0 Replies
3953 Views
Last post September 20, 2010, 04:42:48 PM
by Nick
0 Replies
3188 Views
Last post September 27, 2010, 11:54:18 PM
by Nick
0 Replies
5369 Views
Last post October 14, 2010, 04:12:22 PM
by Nick