Author Topic: ยึดเวทีคอมมาร์ตดัมพ์ราคายกแผง โน้ตบุ๊กไฟติ้งโมเดล"เดลล์-เอเซอร์"แค่1.39หมื่นบ.  (Read 1075 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline Reporter

  • Moderator
  • Gold Member
  • *
  • Posts: 1093
  • Karma: +8/-0
  • Gender: Male
    • ซ่อมคอมเชียงใหม่

ค่ายยักษ์เปิดเกมปลุกกำลังซื้ออัดโปรโมชั่น "คอมมาร์ต" เต็มพิกัด "เดลล์-เอเซอร์" ส่งโน้ตบุ๊กโมเดลพิเศษ บีบราคาลงไปที่ 13,900 บาท เอชพีเกทับ ส่งพีซีตั้งโต๊ะรวมจอราคาไม่ถึงหมื่นบาทเขย่าตลาด พร้อมโน้ตบุ๊ก พาวิลเลี่ยน 12 นิ้ว 2.5 หมื่นบาท ขณะที่ "เดลล์" แตกไลน์ขายจอแอลซีดีโดยเฉพาะ ชูจุดขายออนไซต์ เซอร์วิส 3 ปี "เลอโนโว" ประเดิมแคมเปญ ลากยาวถึงสิ้นเดือน มี.ค. แก้ปัญหา ผู้บริโภคชะลอการตัดสินใจ


งานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2009 ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นระหว่างวันที่ 19-22 มีนาคมนี้ "เอเซอร์" ในฐานะผู้นำตลาดได้ประกาศโปรโมชั่นพิเศษเดสก์ทอป ราคา 5,990 บาท (ไม่รวมจอ) จอแอลซีดีขนาด 18.5 นิ้ว ราคา 2,990 บาท จากราคาปกติ 7,000 กว่าบาท และโน้ตบุ๊กแอสไปร์ รุ่นพิเศษ 13,900 บาท ถือเป็นโปรโมชั่นที่แรงที่สุดที่เอเซอร์เคยทำมา ขณะที่โตชิบาก็ส่งโน้ตบุ๊กราคาพิเศษเฉพาะในงาน 15,900 บาท เป็นครั้งแรกเช่นกัน ส่งผลให้ค่ายอื่นๆ เริ่มเปิดตัวโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อคอนซูเมอร์อย่างเต็มที่

นายปวิณ วรพฤกษ์ ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์และการตลาด กลุ่มธุรกิจเพอร์ซันนอล ซิสเต็มส์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลาดคอมพิวเตอร์ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ทั้งฝั่งคอร์ปอเรตและคอนซูเมอร์โดยรวมอยู่ในภาวะทรงตัว จากปัจจัยแวดล้อมต่างๆ คาดว่าจะทำให้งานคอมมาร์ตที่กำลังจะจัดขึ้นจะมีการแข่งขันรุนแรง
 


และเชื่อว่าทุกแบรนด์ทำการบ้านอย่างหนักสำหรับงานนี้ สำหรับเอชพีจะใช้กลยุทธ์ลงลึกในแต่ละซับเซ็กเมนต์ เสนอสินค้าและโปรโมชั่นที่ตรงความต้องการ และสอดรับกับสถานการณ์ตลาด ต่างจากคู่แข่งที่ส่วนใหญ่มีเฉพาะ 0% เท่านั้น

"สงครามราคาเป็นเรื่องปกติ แต่เอชพีเล่นราคาในบางสินค้าและบางเซ็กเมนต์ โดยตลาดล่างจะเน้นราคา และผ่อน 0% ตลาดกลางเน้นของแถม เพราะกลุ่มนี้เน้นประสิทธิภาพการใช้งานเป็นหลัก กับกลุ่มที่มีกำลังซื้อ แต่ต้องการโปรโมชั่นแรงๆ จะมีโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 สำหรับเทบเล็ตพีซี คอร์ทูดูโอ ราคา 79,900 บาท แถมฟรีเอชพี 2133 มินิโน้ตบุŠก ราคา 29,900 บาท"

และมีโปรโมชั่นราคาพิเศษ อาทิ โน้ตบุ๊กเอชพี พาวิลเลี่ยน dv2000 ขนาด 12 นิ้ว ราคา 24,900 บาท ราคาพิเศษสุด จากปกติตระกูลพาวิลเลี่ยนราคาไม่เคยต่ำกว่า 35,000 บาท, พีซีตั้งโต๊ะรวมจอ ราคาต่ำกว่าหนึ่งหมื่นบาท, โน้ตบุ๊กเอชพี พาวิลเลี่ยน dv4000 รุ่นแรกที่สามารถใส่ซิมได้ ราคาประมาณ 3 หมื่นกลางๆ และโฮมพีซี HP Pavillion p6000 ที่จะเปิดตัวเป็นครั้งแรก ราคา 18,990 บาท เป็นต้น

ด้านนายกฤตวิทย์ กฤตเรืองโรจน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดกลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์ บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า งานคอมมาร์ตครั้งนี้ นอกจากการทำ โปรโมชั่นพิเศษในงานเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อแล้ว เดลล์จะใช้เป็นเวทีเปิดตัวสินค้าใหม่ คือ แอลซีดีมอนิเตอร์ สำหรับคอนซูเมอร์ ซึ่งเป็นครั้งแรกในเมืองไทย เบื้องต้นมี 5 โมเดล ตั้งแต่ 18.5 นิ้ว จนถึง 24 นิ้ว และแบบ Full-HD ราคาเริ่มต้นที่ 4,000 บาท เน้นเจาะกลุ่มพรีเมี่ยมเป็นหลัก ชูจุดขาย คือรับประกัน 3 ปี ออนไซต์ เซอร์วิส

เดลล์มีผลิตภัณฑ์จอมอนิเตอร์อยู่แล้ว แต่เดิมขายแบบพีซีครบเซ็ต และตอนนี้ต้องการขยายพอร์ตของสินค้ามากขึ้น ขณะเดียวกันมีกลุ่มลูกค้าที่ต้องการซื้อจอเพื่อนำไปใช้งานเชื่อมต่อกับโน‰ตบุ๊กมากขึ้น ทำให้เดลล์เห็นโอกาสทางการตลาด

สำหรับโปรโมชั่นในงานคอมมาร์ต อาทิ เดส์กทอปมาพร้อมหน้าจอ 19 นิ้ว ราคา เริ่มต้น 14,990 บาท, โน‰ตบุ๊กขนาด 14 นิ้ว ราคา 13,990 บาท เป็นต้น

"ปีนี้ทุกค่ายใช้กลยุทธ์ราคาต่ำดึงคนเข้าบูท ซึ่งโปรโมชั่นแรงๆ ของแต่ละแบรนด์จะมี 2-3 รุ่นเท่านั้น แต่เมื่อลูกค้าเข้าบูท พนักงานจะผลักดันการขายในรุ่นที่สูงขึ้น เพราะต้องนึกถึงมาร์จิ้นด้วย ส่วนเดลล์ไม่เน้นราคามากนัก แต่เพิ่มแวลูให้ลูกค้ามากกว่า"

นายพรเทพ วัชรอำนวย กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า คาดว่าการแข่งขันราคาจะรุนแรงกว่าปกติ เพราะเศรษฐกิจไม่ดี ทุกแบรนด์คาดหวังยอดขายจากงาน โดยบริษัทจะเสนอโปรโมชั่นรุนแรงกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาเช่นกัน จากปกติก่อนงานจะมีการปรับราคาสินค้าลงและใช้เป็นโปรโมชั่นในงาน แต่ครั้งนี้จะมีการลดราคาพิเศษสำหรับบางโมเดลเฉพาะในงานเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อในงาน โดยเฉพาะโน้ตบุ๊กที่แพลตฟอร์ม ดูโอคอร์ ลดราคาเหลือ 1 หมื่นกลางๆ จากปกติ 2 หมื่นบาทขึ้นไป และ Eee PC ขนาด 10 นิ้ว HDD 160 ระบบปฏิบัติการวินโดว์ XP จะลดราคาลง 2 พันบาทในบางรุ่น เป็นต้น

นอกจากนั้นจะนำเน็ตบุ๊ก Eee PC T91 8.9 นิ้ว ที่หน้าจอหมุนได้มาโชว์ หลังเปิดตัวครั้งแรกที่ซีบิตเยอรมนี เดือนที่แล้ว

ด‰านนายภิญโญ สงวนเศรษฐกุล ผู้จัดการประจำประเทศไทย (ผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์) บริษัท เลอโนโว (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมาได้เริ่มทำโปรโมชั่นคอมมาร์ต ซึ่งจะต่อเนื่องถึงปลายเดือน มี.ค.ให้ร้านดีลเลอร์ทั่วประเทศเป็นครั้งแรก เพื่อแก้ปัญหาลูกค้ารอซื้อสินค้าเฉพาะในงาน 4 วัน เพื่อให้ยอดขายกระจายตามหน้าร้านทั้งใน กทม.และ ตจว.

สำหรับโปรโมชั่นของเลอโนโว คือ โน้ตบุ๊กที่ใช้แพลตฟอร์ม เซนทริโน ดูโอ คอร์ ลดราคาประมาณ 20% เหลือ 2 หมื่นต้นๆ และมีรุ่นราคาพิเศษเป็นไฟติ้งโมเดลขนาด 13 นิ้ว ราคา 2-2.5 หมื่นบาท ขณะที่ แบรนด์อื่นขายราคาประมาณ 3 หมื่นบาท อีกหลายแบรนด์ทำรุ่นพิเศษลงมาสู้กันที่ 15,900 บาท แต่เลอโนโวจะขยับมาอยู่ในรุ่นที่ไม่ค่อยมีผู้เล่น เพราะคนที่มางานคอมมาร์ตไม่ได้ต้องการสินค้าราคาถูกอย่างเดียว แต่ดูความคุ้มค่าเป็นหลัก


ที่มา: matichon.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
0 Replies
7261 Views
Last post February 14, 2009, 12:00:18 AM
by Webmaster
0 Replies
3251 Views
Last post February 21, 2009, 09:50:39 AM
by Nick
0 Replies
4023 Views
Last post March 03, 2009, 06:03:22 PM
by Reporter
0 Replies
5998 Views
Last post March 03, 2009, 06:05:12 PM
by Reporter
0 Replies
4441 Views
Last post March 03, 2009, 06:06:33 PM
by Reporter
0 Replies
2692 Views
Last post March 06, 2009, 11:17:31 PM
by Reporter
0 Replies
2595 Views
Last post March 10, 2009, 08:43:28 AM
by Reporter
0 Replies
1891 Views
Last post March 10, 2009, 10:03:22 AM
by Reporter
0 Replies
2172 Views
Last post March 13, 2009, 03:57:06 PM
by Reporter
0 Replies
2471 Views
Last post March 13, 2009, 05:36:43 PM
by Reporter