Author Topic: True มั่นใจอีคอมเมิร์ซโตเท่าตัว เปิดตัว iTrueMart จับตลาด B2C  (Read 1216 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


นวัตกรรมช้อปปิ้งครั้งแรกในไทย iTrueMart Studio ให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าอย่างสนุกสนาน แบบอินเตอร์แอคทิฟผ่านจอทัชสกรีน


ดูสินค้าได้แบบ 360 องศา ถ่ายภาพเก๋ๆคู่กับสินค้าพร้อมตกแต่งภาพ เพื่อแชร์ผ่านโซเชี่ยล เน็ตเวิร์ก


นายสืบสกล สกลสัตยาทร ผู้จัดการทั่วไป ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ บริษัท ทรู ดิจิตอล คอนเท้นท์ แอนด์มีเดีย จำกัด

  ทรูไลฟ์ มั่นใจอีคอมเมิร์ซปีนี้โตเท่าตัว และแรงขับเคลื่อนจากบริการ 3G จะช่วยให้คนช้อปปิ้งออนไลน์เพิ่ม พร้อมต่อยอดความสำเร็จ WeLoveShopping เว็บไซต์ชอปปิ้งออนไลน์แบบ C2C ด้วยการเปิด iTrueMart ศูนย์ชอปปิ้งออนไลน์ด้วยรูปแบบ B2C มุ่งตอบสนองไลฟ์สไตล์การชอปปิ้งยุคดิจิทัล ให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าแบรนด์เนมผ่าน 3 ช่องทาง เว็บไซต์ http://www.itruemart.com/ ทรูไลฟ์ ทีวี ทางทรูวิชั่นส์ ช่อง 69 และนวัตกรรม iTrueMart Studio ร้านค้าเสมือนจริงแบบอินเตอร์แอคทิฟผ่านจอทัชสกรีน การันตีระบบชำระเงินที่ปลอดภัยและบริการจัดส่งถึงบ้านทั่วประเทศ
       
       นางสาวมนสินี นาคปนันท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ และผู้จัดการทั่วไป ทรูไลฟ์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่าทรูไลฟ์เปิดตัว iTrueMart ศูนย์ชอปปิ้งออนไลน์สินค้าแบรนด์ชั้นนำคุณภาพระดับเอเชียและอินเตอร์ที่ถูกลิขสิทธิ์ เป็นการซื้อขายแบบเจ้าของธุรกิจสู่ลูกค้า (Business to consumer) โดยทรูไลฟ์จะเป็นผู้บริหารจัดการทั้งเลือกสรรสินค้าชั้นนำ และเป็นผู้จัดจำหน่ายเอง ซึ่ง iTrueMart ถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จของ WeLoveShopping เว็บไซต์ชอปปิ้งออนไลน์ที่เป็นการซื้อขายระหว่างลูกค้าถึงลูกค้า (Consumer to Consumer) จนได้รับความนิยมเป็นเว็บไซต์อันดับหนึ่งของเอเซียตะวันออกเฉียงใต้

       ปีที่ผ่านมา WeLoveShopping ประสบความสำเร็จอย่างสูงด้วยยอดผู้เข้าชม 4 แสนคนต่อวัน เพจวิว 80 ล้านคลิกต่อเดือน มีสินค้าให้เลือกซื้อกว่า 8 ล้านชิ้นจาก 3 แสนร้านค้า เม็ดเงินหมุนเวียน 1.2 หมื่นล้านบาท การเปิดตัว iTrueMart ดังกล่าวนี้ยังทำให้ทรูมีธุรกิจอีคอมเมิร์ซแบบครบวงจร
       
       “จุดเด่นของ iTrueMart คือ ความสะดวก ง่าย มั่นใจ ได้ของเร็ว มีระบบชำระเงินที่ทันสมัย ปลอดภัย เชื่อถือได้ ผ่านหลากหลายช่องทาง พร้อมระบบส่งสินค้าที่มีประสิทธิภาพและรวดเร็วถึงจุดหมายปลายทางทั่วประเทศ โดยทรูไลฟ์ ได้เลือกสรรสินค้าอินเทรนด์จากพันธมิตรแบรนด์ดัง อาทิ Central Marketing Group (CMG), iStudio, True Distribution & Sales, Tareeya, Korean DD และ Good Old Days พร้อมจัดหมวดหมู่สินค้าให้เลือกได้ง่าย แบ่งเป็น 6 หมวดใหญ่ คือ Beauty, Fashion, Gadget & Electronics, Living&Gift, Book และ OTOP”

       นายสืบสกล สกลสัตยาทร ผู้จัดการทั่วไป ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ บริษัท ทรู ดิจิตอล คอนเท้นท์ แอนด์มีเดีย จำกัด กล่าวว่า การเปิดให้บริการiTrueMart ผู้ใช้สามารถเลือกใช้งานผ่าน 3 แพลตฟอร์มหลัก ได้แก่ เว็บไซต์ http://www.itruemart.com/, รายการ Today’s Special by iTrueMart ทางทรูไลฟ์ ทีวี ในทรูวิชั่นส์ ช่อง 69 โดยบริการใหม่นี้ยังเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้เลือกซื้อสินค้าแบบอินเตอร์แอคทีฟผ่านจอทัชสกรีน โดยสามารถดูสินค้าได้แบบ 360 องศา ถ่ายภาพเก๋ๆ คู่กับสินค้าพร้อมตกแต่งภาพ เพื่อแชร์ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก ได้ทันที ถือเป็นนวัตกรรมการชอปปิ้งที่จะสร้างความแปลกใหม่ครั้งแรกในไทย ซึ่งลูกค้าสามารถสัมผัสประสบการณ์ใหม่ได้ที่ทรู ชอป สาขาดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 3 และเซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว ชั้น 3
       
       ทรูคาดว่าตลาดอีคอมเมิร์ซไทยปีนี้จะเติบโตเป็น 2 เท่าจากปีที่ผ่านมาที่ระดับการเติบโตอยู่ที่ประมาณ 10-20% ทั้งนี้คาดว่าการจับจ่ายซื้อขายผ่านช่องทางออนไลน์จะแจ้งเกิดอย่างเป็นรูปธรรม ด้วยอานิสงค์จากบริการ 3G ที่ช่วยให้โอกาสการเข้าถึงมีมากขึ้น
       
       โดยบริษัทตั้งเป้าภายในสิ้นปี 2556 iTrueMart มีคู่ค้า 500ราย สินค้า 20,000 รายการ แบ่งเป็นจากไทยและเอเชีย 70% อินเตอร์ 30% มีการซื้อขาย 6,500 รายการต่อเดือน คิดเป็นมูลค่า 14 ล้านบาท ภายใน 2 ปี โดยเริ่มตั้งแต่ปี 2557 ตั้งเป้ารายได้ไว้ปีละ 2,000 ล้านบาท และตั้งเป้าด้วยว่าภายใน 3 ปีจากนี้ทำให้ฐานลูกค้าที่มีอยู่เข้าใช้บริการผ่านช่องทางออนไลน์สัดส่วน 50% จากปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 10%
       
       “การทำตลาดวางกลยุทธ์ที่สำคัญไว้คือการทำร่วมไปกับผลิตภัณฑ์ภายในเครือทรู และจะจัดโปรโมชันพิเศษทุกเดือน ส่วนการประชาสัมพันธ์จะผ่านช่องทางออนไลน์เต็มรูปแบบ ทางด้านการชำระเงินเตรียมพร้อมไว้ทั้ง บัตรเครดิต เดบิต โอนผ่านเอทีเอ็ม ไอแบงกิ้ง และโปรแกรมผ่อนชำระ พร้อมบริการหลังการขายที่สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ผ่านคอลเซ็นเตอร์โดยกลุ่มเป้าหมายหลักคือ หนุ่มสาวออฟฟิศ คนต่างจังหวัดที่ชอบแบรนด์เนม รวมถึงลูกค้าในต่างประเทศที่ทรูเตรียมขยายไปในช่วงไตรมาสที่ 3 ในภูมิภาคอาเซียน”

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
True Grit

Started by Nick Movies

0 Replies
2356 Views
Last post February 08, 2011, 08:09:47 PM
by Nick
0 Replies
4435 Views
Last post July 18, 2012, 03:21:01 PM
by Nick
0 Replies
1640 Views
Last post August 01, 2012, 10:51:37 AM
by Nick
0 Replies
1538 Views
Last post December 07, 2012, 11:41:15 PM
by Nick
0 Replies
1716 Views
Last post December 21, 2012, 07:08:36 PM
by Nick
0 Replies
1641 Views
Last post January 08, 2013, 06:30:06 PM
by Nick
0 Replies
2153 Views
Last post January 20, 2013, 01:10:50 PM
by Nick
0 Replies
1576 Views
Last post March 29, 2013, 03:22:15 PM
by Nick
0 Replies
1781 Views
Last post April 08, 2013, 02:57:49 PM
by Nick
0 Replies
1209 Views
Last post May 21, 2013, 08:51:35 PM
by Nick