การสำรวจผู้บริโภคสหรัฐฯพบว่า เฟสบุ๊ก (Facebook) เครือข่ายสังคมอันดับ 1 กลายเป็นเว็บไซต์ชมวิดีโอออนไลน์ที่คนอเมริกันนิยมชมมากที่สุดอันดับ 2 ในช่วงเดือนสิงหาคม อันดับหนึ่งเป็นยูทูบ (YouTube) ไม่เปลี่ยนแปลง อันดับ 3 คือยาฮู (Yahoo!) ซึ่งยังทิ้งห่างแบบไม่เห็นฝุ่น
บริษัทวิจัยพฤติกรรมชาวออนไลน์นามคอมสกอร์ (ComScore) พบว่าจำนวนผู้ชมวิดีโอออนไลน์ในสหรัฐฯตลอดเดือนสิงหาคมอยู่ที่ราว 178 ล้านคน ระยะเวลาชมเฉลี่ย 14.3 ชั่วโมงต่อคน โดยยูทูบสามารถโกยผู้ใช้มากกว่า 146.3 ล้านคน รองลงมาคือเฟสบุ๊กจำนวน 58.6 ล้านคน และยาฮู 53.9 ล้านคน
แม้จะยังไม่สามารถไล่ตามยูทูบในช่วงเวลาอันใกล้ แต่ต้องยกนิ้วให้เฟสบุ๊กเนื่องจากมียอดผู้ชมวิดีโอเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด โดยเดือนเดียวกันในปีที่แล้ว จำนวนผู้ชมวิดีโอบนเฟสบุ๊กอยู่ที่ราว 46.6 ล้านคนเท่านั้น ขณะที่ยาฮูมีจำนวน 55 ล้านคน
ที่มา: manager.co.th