Author Topic: ชูโปรโมชั่นเดียวงานคอมมาร์ต โคราช-สงขลาจัดงานไอทีแฟร์  (Read 1773 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline Reporter

  • Moderator
  • Gold Member
  • *
  • Posts: 1093
  • Karma: +8/-0
  • Gender: Male
    • ซ่อมคอมเชียงใหม่

กระตุ้นตลาดไอที โคราชจัด "ไอทีแฟร์ เอ็กซ์ตร้า" คาดยอดขายกว่า 30 ล้าน ขณะที่สงขลาจัดงาน "คอมพิวเตอร์แฟร์" ลดสนั่นใต้ ชูโปรโมชั่นเดียวกับงาน คอมมาร์ตที่กรุงเทพฯ


นายชาคริต ปวรินทร์พงษ์ ประธานชมรมผู้ประกอบการไอที จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ยอดขายโดยรวมของสินค้าไอทีตกต่ำกว่า 15% จึงมีแผนกระตุ้นตลาดไอทีใน จ.นครราชสีมาและจังหวัดใกล้เคียง โดยเตรียมจัดงานไอที 2 งานใหญ่ คือ "ไอทีแฟร์" ซึ่งจัดขึ้นทุกปี ในช่วงเดือนมิถุนายน

สำหรับงานที่จัดเพิ่ม คือ "ไอทีแฟร์ เอ็กซ์ตร้า 2009" วันที่ 19-25 มีนาคมนี้ ที่บริเวณลานโปรโมชั่น เดอะมอลล์โคราช ซึ่งจัดให้ตรงกับงานคอมมาร์ต ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เนื่องจากจะได้โปรโมชั่นและราคาเดียวกันทุกแบรนด์สินค้า ผู้บริโภคไม่ต้องเดินทางไกลไปกรุงเทพฯ

งานไอทีเอ็กซ์ตร้าในปีนี้จะไม่นำผู้ผลิตหรือผู้นำเข้าสินค้าไอทีมาออกงานโดยตรง แต่จะเป็นร้านค้าไอทีใน จ.นครราชสีมา ที่รวมกลุ่มกันในนามชมรมผู้ประกอบการไอทีโคราชมาแสดงสินค้า ประกอบด้วยกลุ่มไอทีโซน, ใต้ฟ้าคอมพิวเตอร์, ราชสีมา ไอทีคอมพิวเตอร์, ราชสีมาแอ๊ดวานซ์คอมพิวเตอร์, ดีพีคอมพิวเตอร์, ศรีชัยดิจิตอล และเควีเทลาคอม คาดว่าจะมียอดขายไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท

ด้านนายเฉลิมพงษ์ จักรเครือ ประธานชมรมธุรกิจคอมพิวเตอร์จังหวัดสงขลา กล่าวว่า กำหนดจัดงาน "คอมพิวเตอร์แฟร์ 2009" ในวันที่ 20-22 มีนาคมนี้ ที่โรงเรียนศรีนคร หาดใหญ่ ปีนี้มีผู้ผลิตชั้นนำในวงการคอมพิวเตอร์และไอทีเข้าร่วมงานกว่า 16 บริษัท รวมทั้งดีลเลอร์อีกกว่า 10 ราย

"เป็นโอกาสทองของผู้ซื้อ เนื่องจากใช้โปรโมชั่นและราคาเดียวกันกับงานคอมมาร์ตที่กรุงเทพฯ ลูกค้าทางใต้ไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงกรุงเทพฯ เรายกขบวนสินค้าดีราคาถูกมาไว้ในงานนี้แล้ว อาทิ โน้ตบุ๊ก ราคาหมื่นกว่าบาท และเน็ตบุ๊กพร้อมซิม ซึ่งเคาะราคาขายต่ำสุดแค่ 6,990 บาท จะเป็นพระเอกของงาน คาดว่าจะมียอดขายสะพัดไม่น้อยกว่า 2,500 เครื่อง มีเงินหมุนเวียนกว่า 40 ล้านบาท"

นายเฉลิมพงษ์กล่าวถึงทิศทางตลาดคอมพิวเตอร์ใน จ.สงขลาว่า จากภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซา ธุรกิจคอมพิวเตอร์จะยังคงทรงตัว โดยกลุ่มสินค้าคอนซูเมอร์ โปรดักต์จะหดตัวราว 5-10% ในด้านการแข่งขันนั้นถือว่าผู้ผลิตส่งมาขายในราคาต่ำอยู่แล้ว ร้านค้าจะไม่ขายตัดราคากัน เพราะกำไรต่อหน่วยไม่มากนัก แต่ต้องมีค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการสูง ซึ่งปีนี้ต้นทุนจะ สูงขึ้น แต่มูลค่าการขายจะเท่าเดิม ปัจจุบันสงขลามีผู้ประกอบการทั้งรายเล็กรายใหญ่ 200 ราย

สำหรับเช็คช่วยชาติ 2,000 บาทนั้น เสียดายที่เช็คมาไม่ทันช่วงจัดงาน แต่หลังจากนี้ไป หากผู้ค้าแต่ละรายจะใช้โอกาสนี้ สร้างกระแสการจับจ่าย โดยเพิ่มมูลค่าเพิ่มให้ผู้ถือเช็คมาจับจ่ายสินค้าไอที ก็เป็นเรื่องที่ดี ช่วยกันกระตุ้นตลาดอีกทางหนึ่ง


ที่มา: matichon.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)