Author Topic: "เอปสัน"ปรับโฟกัสบุกหนักตลาดโปรเจ็กเตอร์ชิงเค้ก1.5พันล้าน  (Read 1263 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai

"เอปสัน" ปรับโฟกัสรุกตลาดโปรเจ็กเตอร์ชิงเค้ก 1,500 ล้านบาท เปิดตัว 8 รุ่นรวด ปูพรมสินค้าครบทุกไลน์ พร้อมขยายช่องทางจัดจำหน่ายบุกตลาดสถาบันการศึกษา-ภาครัฐ ตั้งเป้ากวาดแชร์ 30%



นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปีนี้เอปสันจะเน้นการทำตลาดโปรเจ็กเตอร์มากขึ้น โดยเฉพาะโปรเจ็กเตอร์รุ่นระดับกลางถึงบน ซึ่งเอปสันมีสินค้าพร้อมทำตลาด เพราะมองว่าเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง และยังช่วยให้บริษัทมีช่องทางในการขยายตัวและมีการเติบโตเชิงรายได้มากขึ้น โดยล่าสุดเอปสันเปิดตัวโปรเจ็กเตอร์ 8 รุ่น ตั้งแต่รุ่นเอนทรีถึงรุ่นไฮเอนด์ โดยเฉพาะอินเตอร์แอ็กทีฟ แอ็กทีฟโปรเจ็กเตอร์ที่มีระยะการฉายสั้นเหมาะสำหรับการเรียนการสอนในสถาบันการศึกษา รวมทั้งมัลติมีเดียโปรเจ็กเตอร์สำหรับห้องประชุมขนาดใหญ่ ส่งผลให้ เอปสันมีสินค้าโปรเจ็กเตอร์กว่า 20 รุ่นครบไลน์มากที่สุดในตลาด มีระดับราคาตั้งแต่ 15,900 บาท จนถึงหลักแสน

ขณะเดียวกันบริษัทมีการขยายช่องทางจำหน่ายไปยังพาร์ตเนอร์ที่มีความเชี่ยวชาญติดตั้งระบบในโรงเรียน งานประชุมมากขึ้น จากเดิมที่มีเฉพาะพาร์ตเนอร์กลุ่มไอที อย่างเดียว รวมถึงการขยายตลาดไปต่างจังหวัดที่มีศักยภาพในการเติบโต ด้วยการจัดกิจกรรมโรดโชว์สินค้าไปทั่วประเทศ พร้อมการปรับปรุงคุณภาพการบริการให้ดีขึ้น

"เอปสันบุกตลาดโปรเจ็กเตอร์ช่วงนี้ เพราะตลาดมีการขยายตัวที่ดี มีศักยภาพในการเติบโต ประกอบกับเอปสันมีสินค้าเข้ามาในตลาดมากขึ้น จากเดิมที่มีเพียงไม่กี่รุ่น จึงทำให้สามารถขยายฐานตลาดได้คุ้มค่ากับการลงทุน"

นายยรรยงกล่าวอีกว่า ภาพรวมตลาดโปรเจ็กเตอร์ปีนี้คาดว่าจะมีประมาณ 7.8 หมื่นเครื่อง เติบโตจากปีที่ผ่านมา 20% คิดเป็นมูลค่า 1.5 พันล้านบาท เพราะตลาดการศึกษาหันมาใช้โปรเจ็กเตอร์มากขึ้น คิดเป็นสัดส่วน 64% ของตลาดโปรเจ็กเตอร์ทั้งหมด รวมถึงโปรเจ็กต์ประมูลของภาครัฐที่มีการนำโปรเจ็กเตอร์เข้ามาร่วมด้วยมากขึ้น เพราะภาครัฐเริ่มเห็นความสำคัญของสื่อการเรียนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงภาคธุรกิจองค์กรต่าง ๆ และเอสเอ็มอี

ทั้งนี้สำหรับสภาพการแข่งขันในตลาดนั้นพบว่า ผู้เล่นในตลาดโปรเจ็กเตอร์ลดลง จากเมื่อ 4-5 ปีที่ผ่านมามีผู้เล่นจำนวนเยอะมาก แต่ปัจจุบันเหลือไม่เกิน 10 แบรนด์ ส่วนใหญ่เป็นระดับท็อปไฟฟ์ที่มีบทบาทในการทำตลาด เพราะสภาพการแข่งขันตลาดที่สูง หากแบรนด์ใดไม่มีจุดแข็ง หรือเป็น เจ้าของเทคโนโลยีจะทำให้แข่งขันยาก

โดยปีที่ผ่านมา เอปสันมีส่วนแบ่งการตลาดโปรเจ็กเตอร์ประมาณ 30% โดยปีนี้ตั้งเป้ายอดขาย 2.3 หมื่นเครื่อง ด้วยอัตราการเติบโต 20% คาดว่าจะขยายสัดส่วนรายได้ของโปรเจ็กเตอร์เป็น 17% ของรายได้เอปสันทั้งหมดในปีนี้ จากปีที่ผ่านมามีสัดส่วนประมาณ 15%


ที่มา: prachachat.net


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
0 Replies
7297 Views
Last post February 14, 2009, 12:00:18 AM
by Webmaster
0 Replies
6043 Views
Last post March 03, 2009, 06:05:12 PM
by Reporter
0 Replies
2621 Views
Last post March 10, 2009, 08:43:28 AM
by Reporter
0 Replies
2336 Views
Last post April 29, 2009, 11:26:27 AM
by Reporter
0 Replies
4994 Views
Last post May 03, 2009, 05:52:53 PM
by IT
0 Replies
2691 Views
Last post June 03, 2009, 01:07:14 PM
by IT
0 Replies
3794 Views
Last post August 28, 2009, 09:43:46 AM
by IT
0 Replies
4294 Views
Last post February 24, 2010, 08:43:26 AM
by Nick
0 Replies
2642 Views
Last post June 02, 2010, 02:52:50 PM
by Nick
0 Replies
6930 Views
Last post June 10, 2010, 02:08:06 PM
by Nick