Author Topic: สมาร์ทโฟนดาวรุ่งจีน ขายทะลุ 1.5 แสนเครื่องใน 10 นาที  (Read 784 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai

<a href="https://www.youtube.com/watch?v=J43iiOcY_H0" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=J43iiOcY_H0</a>

สมาร์ทโฟนดาวรุ่งจีน ขายทะลุ 1.5 แสนเครื่องใน 10 นาที สมาร์ทโฟนดาวรุ่งจีน ขายทะลุ 1.5 แสนเครื่องใน 10 นาที สมาร์ทโฟนดาวรุ่งจีน ขายทะลุ 1.5 แสนเครื่องใน 10 นาที




สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ Mi3 ของ Xiaomi ที่สามารถทำยอดจำหน่ายถล่มทลายบน WeChat


ผู้ใช้สามารถเลือกที่บัญชีของแบรนด์ Xiaomi บน WeChat เพียงคลิกที่ปุ่มสั่งซื้อ หน้าชำระเงินบน WeChat จะปรากฏขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้เข้าสู่กระบวนการชำระเงินค่าสั่งจองเครื่อง ซึ่งกำหนดไว้ที่ราคาต่ำเพียง 0.01 หยวนเท่านั้น


เพียง 9 นาที 55 วินาที สมาร์ทโฟน Mi3 สามารถจำหน่ายได้มากกว่า 1.5 แสนเครื่อง


เสียวมี่ (Xiaomi) แบรนด์สมาร์ทโฟนดาวรุ่งจากจีนประกาศสถิติใหม่ว่าสามารถจำหน่ายสมาร์ทโฟน 150,000 เครื่องในเวลาไม่ถึง 10 นาที ที่น่าสนใจคือการจำหน่ายครั้งนี้เกิดขึ้นบนบริการจำหน่ายสินค้าออนไลน์ของวีแชต (WeChat) บริษัทจีนที่แตกธุรกิจจากบริการแอปพลิเคชันรับส่งข้อความแชต มาสู่วงการอีคอมเมิร์ซได้อย่างน่าจับตา
       
       Xiaomi คือผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมสำหรับสินค้าแอนดรอยด์แบรนด์ MIUI (มี่ยูไอ) ที่ผันตัวเองมาผลิตโทรศัพท์มือถือ ที่ผ่านมาสินค้าของ Xiaomi ได้รับความนิยมถล่มทลายเมื่อมีการเปิดตัวสินค้าใหม่หรือการจัดมหกรรมงานจำหน่ายสินค้าในประเทศจีน ก่อนหน้านี้ Xiaomi เปิดเผยว่าสามารถจำหน่ายสมาร์ทโฟนได้ 1 แสนเครื่องในเวลา 6 นาที จากงานลดราคาบนเว็บไซต์ Xiaomi เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ขณะที่วันคนโสด หรือ Singles Day ที่ผู้ประกอบการในจีนพร้อมใจลดราคาเพื่อคนไร้คู่เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ดาวรุ่งอย่าง Xiaomi ก็สามารถจำหน่ายสมาร์ทโฟนได้มากกว่า 200,000 เครื่องในเวลาไม่ถึง 3 นาที
       
       สำหรับสถิติล่าสุด Xiaomi ร่วมมือกับ WeChat เจ้าพ่อออนไลน์สัญชาติจีนวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นเด่นอย่าง Mi3 บนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของ WeChat ความน่าสนใจคือการเปิดให้ผู้ใช้ WeChat สามารถสั่งซื้อเครื่องได้ผ่านบัญชี Xiaomi แม้ว่า Xiaomi จะวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นเด่นเฉพาะเวอร์ชัน TD-SCDMA ซึ่งสามารถใช้งานได้เฉพาะกับบริการ 3G ของโอเปอเรเตอร์อันดับ 1 อย่างไชน่าโมบาย (China Mobile) เท่านั้น
       
       รายงานระบุว่า การสั่งจองสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ Mi3 นั้นเปิดให้บริการแก่ผู้ใช้ WeChat ในประเทศจีนตั้งแต่เที่ยงวันของวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยผู้ใช้สามารถเลือกที่บัญชีของแบรนด์ Xiaomi บน WeChat เพียงคลิกที่ปุ่มสั่งซื้อ หน้าชำระเงินบน WeChat จะปรากฏขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้เข้าสู่กระบวนการชำระเงินค่าสั่งจองเครื่อง ซึ่งกำหนดไว้ที่ราคาต่ำเพียง 0.01 หยวนเท่านั้น ซึ่งจะมีการแจ้งเตือนและเปลี่ยนราคาให้ผู้ใช้ทราบในภายหลังเป็น 1,999 หยวน (ประมาณ 10,000 บาท) หากระบบพบว่าสินค้ายังมีพอจำหน่าย ซึ่งจะถือว่าการซื้อบน WeChat เสร็จสมบูรณ์
       
       ความสำเร็จในการจำหน่ายสมาร์ทโฟนบน WeChat นี้สะท้อนทิศทางการพัฒนาในอนาคตอย่างชัดเจน โดยทั้งหมดสามารถพิสูจน์ว่าแอปพลิเคชันรับส่งข้อความสนทนานั้นสามารถให้บริการเป็นร้านค้าออนไลน์ที่มีการซื้อขายมหาศาลได้จริง ซึ่งนอกจาก WeChat เชื่อว่าแอปพลิเคชันแชตรายอื่นในตลาดจะหาทางเข้าสู่วงการอีคอมเมิร์ซอย่างจริงจังในอนาคต
       
       อีกความน่าสนใจจากข่าวนี้ คือ ประสิทธิภาพในการผลิตของ Xiaomi ที่เห็นได้ชัด เนื่องดาวรุ่งสมาร์ทโฟนจีนไม่เคยตกเป็นข่าวว่ามีปัญหากำลังการผลิตไม่เพียงพอ ทั้งการจำหน่ายเครื่อง 1 แสนเครื่องใน 6 นาทีหรือ 2 แสนเครื่องใน 3 นาทีเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นอีกความเคลื่อนไหวที่น่าติดตามในวงการโทรคมนาคมจีน
       
       สำหรับ Mi3 นั้นใช้ชิป 2 แพลตฟอร์ม ได้แก่ ชิปควอดคอร์จากค่ายเอ็นวิเดีย (1.8GHz Nvidia Tegra4) พร้อมชิปประมวลผลภาพกราฟิก 72 GeForce GPU และชิปจากควอลคอมม์ Qualcomm Snapdragon 800 (quad-core 2.3GHz + 28nm HPM) หน้าจอ 5 นิ้วความละเอียด 1080P มาพร้อมเทคโนโลยี ultra-sensitive touch ซึ่งทำให้ผู้สวมถุงมือสามารถใช้งานหน้าจอสัมผัสได้ มาพร้อม LPDDR3 RAM ขนาด 2GB แบตเตอรี่จุใจ 3050mAh
       
       กล้องดิจิตอลของ Mi3 ใช้เลนส์จาก SONY ความละเอียด 13 ล้านพิกเซลเป็นกล้องหลัง กล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รองรับชิป NFC ขนาดเครื่อง 114×72×8.1 มม น้ำหนัก 145 กรัม มีสีให้เลือก 6 สี โดยรุ่น 16GB ราคา 327 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 10,000 บาท) ขณะที่รุ่น 64GB ราคา 408 เหรียญสหรัฐ (ราว 13,000 บาท)

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)