Author Topic: ความแรง 'บิ๊กอีเวนต์' ดัชนีชี้วัดไอทีอยู่หรือไป  (Read 970 times)

0 Members and 3 Guests are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


       *ไอทีไทยปี'53 หมู่หรือจ่านับจากนี้ 'บิ๊กอีเวนต์' คือคำตอบ
       
       *   มหกรรมรวมพลสินค้าหมากขับเคลื่อนถล่มยอดขายพุ่งได้จริงหรือ
       
       *   แบรนด์ไอทีขยับเปิดเกมอัดโปรโมชั่นเรียกกระแสตีกลับ
       
       *   ความเชื่อมั่นจากผู้บริโภคเป็นสิ่งที่ต้องวัดใจทั้งระยะสั้นและยาว
       
          หลังจากเล็งกันจนแน่ใจ แล้วก็เผื่อใจไว้สำหรับสถานการณ์บ้านเมืองไทยที่ยังหาความแน่นอนไม่ได้ เออาร์ไอพี ผู้จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอทีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ 'คอมมาร์ต' ได้จูงมือพันธมิตรไอทีชั้นนำประกาศจัดงาน 'คอมมาร์ต เอ็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2010 เป็นที่รู้กันว่าการจัดงานดังกล่าวจะเป็นงานที่โชว์นวัตกรรมล้ำยุคที่ตอบรับไลฟ์สไตล์ชีวิตทันสมัยที่ไม่หยุดนิ่ง
       
          อย่างไรก็ตาม การจัดงานคอมมาร์ต เอ็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2010 ครั้งนี้จะต่างไปจากทุกปีที่จัดมา โดยงานครั้งนี้จะเน้นเมกะเซล ด้วยการทำโปรโมชั่นและแคมเปญพิเศษร่วมกับผู้ค้าไอทีต่างๆ ด้วยการลด แลก แจก แถม เป็นหลัก
       
          'เราขอกลืนน้ำลายตัวเองที่เคยประกาศว่างานนี้จะเป็นการโชว์เทคโนโลยีเป็นหลัก แต่ครั้งนี้จะมาเน้นการขายสินค้าเป็นหลัก'
       
          เป็นคำกล่าวของ ปฐม อินทโรดม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) และว่า
       
          คอมมาร์ต เอ็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2010 นี้ ถือเป็นการเพิ่มสีสันของราคาสินค้า รวมถึงสีสันเทคโนโลยีที่จะพาเหรดกันมาเปิดตัวใหม่ภายในงาน โดยผู้บริโภคที่มาซื้อสินค้าภายในงานจะได้สินค้าที่มีคุณภาพ คุ้มราคา
       
          'เรามั่นใจว่าจะเป็นการช่วยกระตุ้นตลาดไอทีให้คึกคักและกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง'
       
          บิ๊กอีเวนต์ในครั้งนี้จึงถือเป็นดัชนีชี้วัดว่าตลาดไอทีไทยในปีนี้ จะอยู่หรือไปตามความไม่แน่นอนของสถานการณ์ในเมืองไทย
       
          ปฐมเชื่อว่า คอมมาร์ต เอ็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2010 จะมีส่วนผลักดันให้ตลาดไอทีเติบโตให้ได้ตามเป้า 10% ภายในปีนี้ และคาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าชมงานและซื้อสินค้าไอทีประมาณ 800,000 ราย และตั้งเป้ายอดขายภายในงานไม่ต่ำกว่า 2,700 ล้านบาท โดยมองว่าตลาดไอทีภายในปีนี้ยังมีแนวโน้มการเติบโต โดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีหลังจะดีกว่าปีที่ผ่านมา แม้จะมีปัญหาเรื่องการเมืองเข้ามาก็ตาม เนื่องจากความต้องการใช้ไอทียังมีเพิ่มมากขึ้น ทั้งกลุ่มนักเรียน นักศึกษา พนักงานบริษัท และองค์กรต่างๆ เพราะอุปกรณ์ไอทีเข้าไปมีบทบาทอยู่ในทุกส่วนของการใช้ชีวิตตลอดจนการทำงาน ซึ่งคอมมาร์ตมั่นใจว่าภายในปีนี้ยอดขายรวมทั้งปีจะแตะที่หมื่นล้านบาทอย่างแน่นอน
       
          ความเชื่อว่าตลาดไอทีจะกลับมาพร้อมๆ กับงานคอมมาร์ต เอ็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2010 ยังถูกสะท้อนจากบรรดาค่ายไอทีใหญ่ๆ ไม่ว่าจะเป็น เอเซอร์ โตชิบา อินเทล โดยเอเซอร์มองว่าบิ๊กอีเวนต์นี้อาจจะทำให้เกิดกระแสตีกลับที่มากกว่าที่แต่ละแบรนด์ได้ประมาณการไว้ เนื่องจากผู้บริโภคไม่ได้ใช้งานมาค่อนข้างนาน ประกอบกับเป็นช่วงที่โรงเรียนและมหาวิทยาลัยเปิดเรียน ความต้องการคอมพิวเตอร์ก็จะตามมา ทั้งนี้ เอเซอร์และโตชิบาได้มีการเตรียมโปรโมชั่นไว้รอกำลังซื้อที่จะไหลมาในช่วงงานนี้
       
          อย่างไรก็ตาม คอมมาร์ต เอ็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2010 ยังมีสีสันของแกดเจ็ตรุ่นใหม่ที่ยังไม่ได้เข้ามาในตลาดเมืองไทย ภายใต้แนวคิด 'Colors of Innovation' สีสันของนวัตกรรมล้ำยุคที่ตอบรับไลฟ์สไตล์ชีวิตทันสมัยที่ไม่หยุดนิ่ง ด้วยการเน้นเทคโนโลยีล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวในต่างประเทศ ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้ เป็นเทรนด์ตามไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ คือ ทันสมัย ง่าย สะดวกสบาย สามารถนำมาช่วยสนับสนุนและต่อยอดธุรกิจขององค์กรหรือหน่วยงานต่างๆ รวมถึงผู้บริโภค ในช่วงที่เกิดวิกฤตบ้านเมืองได้เป็นอย่างดี
       
          ภายในงานครั้งนี้ มีเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่นำมาโชว์มากมาย อาทิ iPad แท็บเลตพีซีใหม่ล่าสุดจากแอปเปิล ที่รวมทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคมาอยู่ในเครื่องเดียว e-Book หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถโหลดหนังสือได้กว่า 1,000 เล่ม Nook เครื่องอ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ 2 จอ ทั้งแบบ E-Ink และจอสีแบบสัมผัส Capacitive สำหรับควบคุมและตั้งค่า โดยสามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายผ่านระบบ 3G และ Wi-fi กล้องดิจิตอล โพลารอยด์ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี ซีโร อิงค์ สามารถพรินต์ภาพถ่ายออกมาได้ทันที โดยไม่ต้องง้อหมึก และจอ LED 3D เปิดประสบการณ์ภาพ 3 มิติครั้งแรกบนจอแอลอีดีทีวี ดื่มด่ำทุกสัมผัส เต็มอิ่มทุกอารมณ์ ภาพคมชัดเสมือนจริง แต่ประหยัดไฟกว่า ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้สามารถนำมาช่วยสนับสนุนและต่อยอดธุรกิจขององค์กรต่างๆ ได้
       
       ค่ายไอทีจัดแคมเปญ
       ดึงกำลังซื้อตีกลับ
       
          ไม่เพียงแต่งานบิ๊กอีเวนต์ที่เป็นดัชนีชี้วัดว่าไอทีไทยจะอยู่หรือไป แต่การที่แต่ละแบรนด์เริ่มกระโดดมาจัดงานหลังเกิดสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศ อย่างอัสซุสยังคงมั่นใจในกำลังซื้อของผู้บริโภคคนไทย และมีความเชื่อมั่นตลาดไอทีในประเทศไทย เตรียมทุ่มงบประมาณจัดแคมเปญเพื่อเอาใจลูกค้าพร้อมกันทั่วประเทศ ภายใต้ชื่อ 'ASUS Magic Day Magic Price 2010 ครั้งที่ 2 ด้วยสินค้าเด็ดๆ อย่าง อัสซุส โน้ตบุ๊กยูซีรีส์ รุ่น U30JC-QX022V ราคาพิเศษเพียง 42,900 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) พร้อมรับลำโพง ASUS uBoomQ มูลค่า 2,990 บาท อัสซุส โน้ตบุ๊กเอซีรีส์ รุ่น A42JC-VX008D ราคาพิเศษแรงสุดๆ 22,900 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) อัสซุส อีพีซี Seashell รุ่น 1001PX ราคาพิเศษเพียง 9,999 บาท (Free Vat) พร้อมรับ ASUS Bluetooth Dongle มูลค่า 450 บาท
       
          'เราเชื่อมั่นว่า ผู้บริโภคยังมีความต้องการสินค้าอยู่ เพราะสินค้าไอที เราจึงได้จัดงานนี้ขึ้น ใช้งบการตลาดมาสนับสนุน ช่วยเหลือผู้บริโภคที่ต้องการซื้อเครื่องใหม่ โดยโปรโมชั่นในครั้งนี้ ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่างานคอมมาร์ตเลยทีเดียว คือทั้งลดราคา ของแจก ของแถม และเงินผ่อน 0% ซึ่งจะกระจายพร้อมกันทั่วประเทศ' พรเทพ วัชรอำนวย กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว


ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)