Author Topic: 'ดีไวซ์' ฉลาดๆ เปลี่ยนเกมสมาร์ทโฟน  (Read 891 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai



แนวรบสมาร์ทโฟนเริ่มจรัสแสงแห่งการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง เมื่อ 'ดีไวซ์' ฉลาดๆ รุ่นใหม่ๆ เตรียมพาเหรดช่วงครึ่งปีหลังนี้ และสมาร์ทโฟนรุ่นไฮไลต์ของแต่ละค่ายต้องพยายามสร้างแรงดึงดูดต่างๆ นานา เพื่อพิชิตใจกลุ่มผู้บริโภคคอไฮเทคให้จงได้
       
       ด้วยอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว มีการเปลี่ยนแปลงมากกว่า 35% จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ทำให้ปัจจุบันสมาร์ทโฟนในตลาดมีอยู่มากกว่า 5 ล้านเครื่อง โดยแบ่ง 8 แสนเครื่องเป็นเครื่องระดับไฮเอนด์ เช่นแบล็กเบอร์รี่ ไอโฟน แอนดรอยด์ ซึ่งแนวโน้มการเติบโตดังกล่าวไม่มีทีท่าว่าจะชะลอตัวแต่อย่างใด
       
       ล่าสุดเอไอเอสได้จับมือกับซัมซุงเปิดตัว 'ซัมซุง กาแล็คซี่ เอส' สมาร์ทโฟนที่ถือเป็นตัวธงของซัมซุงในปีนี้ โดยทางซัมซุงตั้งใจว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะเหนือกว่าและพร้อมชนกับ 'ไอโฟน' เลยทีเดียว
       
       การผนึกความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งสีสันเกมการตลาดของสมาร์ทโฟน เนื่องจากซัมซุง กาแล็คซี่ เอส นี้จะเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะเอไอเอสในช่วงแรก ส่วนเอไอเอสก็พร้อมที่จะจัดบันเดิลแพกเกจที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในตลาด
       
       ซัมซุง กาแล็คซี่ เอส ถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ให้แก่วงการโทรศัพท์มือถือโลก ในฐานะสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ที่สมบูรณ์แบบและลงตัวมากที่สุดเป็นครั้งแรกในเมืองไทย เอไอเอสจึงออกแพกเกจเฉพาะสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ด้วยราคา 21,400 บาท (ไม่รวม VAT) พร้อมรับแพกเกจใช้งาน GPRS ฟรี 500 MB นาน 12 เดือน มูลค่า 6,000 บาท
       
       ผู้ใช้ซัมซุง กาแล็คซี่ เอส ยังสามารถดาวน์โหลด Application จาก AIS Application Store และ Android Market Place นอกจากนี้เอไอเอสยังร่วมกับซัมซุงพัฒนาแอปพลิเคชั่นพิเศษเพิ่มเติม โดยเป็นครั้งแรกที่นำเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) โลกเสมือนจริงบนมือถือ มาใช้เพื่อให้สามารถใช้มือถือซัมซุง กาแล็คซี่ เอส ส่องเพื่อค้นหาสิทธิพิเศษและส่วนลดร้านค้าจาก AIS Plus มากกว่า 500 ร้านทั่วกรุงเทพฯ เพียงเปิดแอปพลิเคชั่น AR และส่องโทรศัพท์ไปในทิศทางต่างๆ รอบตัวในระยะสูงสุด 10 กิโลเมตร ก็จะปรากฏชื่อร้านค้าที่ลูกค้าจะได้รับส่วนลดและสิทธิพิเศษ พร้อมบอกตำแหน่งร้านค้ารวมถึงรายละเอียดให้ลูกค้าได้เลือกรับสิทธิ์ได้อย่างตรงใจ Real time และ Effective รวมถึงยังร่วมมือกับเครือเนชั่น ให้ลูกค้าดาวน์โหลด E-Book หนังสือในเครือเนชั่นก่อนใครได้ฟรี! อีกด้วย
       
       และในช่วงที่เปิดให้ผู้สนใจได้จองซื้อก่อนใครตั้งแต่วันที่ 2-15 มิถุนายนนี้ จะได้พร้อมแพกเกจพิเศษเพิ่มขึ้นเป็น 1 GB นาน 3 เดือน และ 500 MB นาน 9 เดือน มูลค่า 7,500 บาท และรับ Samsung Digital Photo Frame มูลค่า 3,600 บาท
       
       'เราเชื่อว่าการคัสตอมเมอร์เซกเมนต์ในการทำตลาดสมาร์ทโฟนจะตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่มีหลากหลายของเอไอเอสได้เป็นอย่างดี' ฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด เอไอเอส กล่าว
       
       สิทธิโชค นพชินบุตร หัวหน้าฝ่ายการตลาด ธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า ปีนี้ซัมซุงมุ่งพัฒนานวัตกรรมสมาร์ทโฟนที่ตอบรับกับเทรนด์การใช้งานที่หลากหลายของผู้บริโภคด้วยการนำเสนอสมาร์ทโฟนในทุกๆ ระบบปฏิบัติการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแนะนำสมาร์ทโฟนในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เพื่อสร้างเทรนด์ใหม่ให้แก่ผู้บริโภค อย่างการเปิดตัว 'ซัมซุง กาแล็คซี่ เอส' ในครั้งนี้ถือเป็นการเปิดมิติใหม่ให้แก่วงการโทรศัพท์มือถือในประเทศไทยในฐานะสมาร์ทโฟนที่สมบูรณ์แบบและลงตัวมากที่สุด ภายใต้แนวคิด 'การใช้ชีวิตอย่างชาญฉลาด (Smartphone for Smart Life)' อย่างแท้จริง ที่จะมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นจากคุณสมบัติ 'Integrated, Immersive, and Intelligent'
       
       ด้านทรูมูฟได้รุกคืบตลาดแบล็คเบอร์รี่ครั้งใหม่ด้วยการปรับราคาเครื่องเริ่มต้นเพียง 1.15 หมื่นบาท หวังตอบโจทย์กระแสโซเชียล เน็ตเวิร์ก นอกจากนี้ยังเป็นผลจากการเติบโตของยอดขายแบล็กเบอร์รี่ จากช่วง 4 เดือนที่ผ่านมายอดเติบโตขึ้นกว่า 300% หรือประมาณ 3 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยทรูมูฟคาดว่าเป็นผลจากความได้เปรียบของเครือข่ายทรูมูฟ 3G+Wi-Fi

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)