Author Topic: กูเกิล เผยสถิติการใช้งาน Youtube หมวดวีดีโอเกม  (Read 917 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai



   เจ้าพ่ออินเตอร์เน็ต "กูเกิล" เผยข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์วีดีโอ "Youtube" ในหมวดที่เกี่ยวข้องกับวีดีโอเกม ทำเป็นแนวทางการตลาดให้กับบริษัทต่างๆโดยมีข้อมูลที่น่าสนใจดังนี้
       
       สิ่งแรกที่นำมาพูดถึงคืออัตราการเติบโตของผู้ชมในหมวดวีดีโอเกมที่พุ่งสูงขึ้นปีต่อปีมากกว่า 2 เท่า มีระยะเวลาการใช้งานบ่อยที่สุดระหว่าง 6 โมงเย็นถึง 3 ทุ่ม วันหยุดเสาร์อาทิตย์และช่วงระหว่างเดือนมิถุนายนถึงสิงหาคม โดยผู้ที่สมัครสมาชิกมักจะใช้เวลาดูมากกว่าคนที่ไม่ได้สมัครเป็นเท่าตัว
       
       เนื้อหาเกี่ยวกับวีดีโอเกมจะแบ่งได้หลักๆ 7 ประเภทคือ การประกาศเปิดตัวครั้งแรกหรือเผยเนื้อหาใหม่ความยาวประมาณ 1-3 นาที เดโมฉากเล่นจริงที่ส่วนใหญ่จะมาจากงาน E3 ความยาว 5-15 นาที หนังตัวอย่างสำหรับช่วงวันจำหน่ายยาว 1-3 นาที เนื้อหาสร้างโดยชุมชนนักเล่นหรือคลิปตลกล้อเลียนยาวไม่ถึง 5 นาที คลิปสอนเล่นหรือวิธีทำอะไรเฉพาะอย่างความยาว 1-5 นาที คลิปถ่ายทอดการเล่นให้ดูยาว 15 นาทีขึ้นไปและสุดท้ายคือการรีวิวเกมจากภายนอกยาว 4-5 นาที
       
       ในจำนวนนี้ อัตราส่วนผู้ชมวีดีโอตั้งแต่การเปิดตัวจนถึงตอนออกขายจะมีประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ซึ่งก็เป็นเนื้อหาของผู้ผลิตเกมเอง ตามมาด้วยการรีวิวประมาณ 3 เปอร์เซ็นต์ และที่เหลืออีก 47 เปอร์เซ็นต์จะเป็นส่วนที่ชุมชนนักเล่นสร้างกันเองตามมาหลังการวางขาย
       
       คนส่วนมากจะชมคลิปวีดีโอเกมจากเครื่องคอมพิวเตอร์ปกติ ตามมาด้วยเครื่องพกพาอย่างโทรศัพท์มือถือหรือแทบเล็ตประมาณ 1 ใน 3 ซึ่งทางกูเกิลตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการใช้ "จอที่สอง" เพื่อหาข้อมูลไปด้วยระหว่างการเล่นจริง และคลิปที่มีคนกดโหวตชอบไม่ชอบมากที่สุดจะเป็นแนวสอนการเล่น ขณะที่การเขียนข้อความแสดงความคิดเห็นจะมีเยอะสุดบนคลิปรีวิวให้คะแนน ตามด้วยคลิปเปิดตัวของใหม่
       
       ในแง่ของการตลาด คลิปเกี่ยวกับเกมต่างๆจะได้รับความสนใจมากจากตอนเปิดตัวเกินกว่า 5 เดือนก่อนวันขาย จากนั้นจะค่อยๆลดลงแล้วมาพุ่งสูงสุดช่วงก่อนออก 1 เดือนและยังคงฮิตต่อไปหลังขายประมาณ 1 เดือนจึงจะลดหลั่นลงไปตามลำดับ
       
       กูเกิลเผยว่า 95 เปอร์เซ็นต์ของนักเล่นทั้งหมดเคยดูวีดีโอเกี่ยวกับเกมบนเว็บไซต์ Youtube
       
       ข้อมูลจาก
       Kotaku
       Google.com/think

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
0 Replies
2355 Views
Last post April 03, 2009, 12:17:41 PM
by Reporter
0 Replies
1886 Views
Last post July 19, 2012, 01:21:09 PM
by Nick
0 Replies
1634 Views
Last post July 25, 2012, 01:53:31 PM
by Nick
0 Replies
1808 Views
Last post August 01, 2012, 08:55:37 AM
by Nick
0 Replies
1708 Views
Last post August 05, 2012, 10:34:04 AM
by Nick
0 Replies
1709 Views
Last post August 15, 2012, 12:57:48 PM
by Nick
0 Replies
1629 Views
Last post August 23, 2012, 12:59:46 PM
by Nick
0 Replies
1658 Views
Last post August 23, 2012, 07:40:42 PM
by Nick
0 Replies
1442 Views
Last post August 27, 2012, 03:38:47 PM
by Nick
0 Replies
1586 Views
Last post August 31, 2012, 04:58:15 PM
by Nick