ซอฟต์แวร์พาร์คเตรียมพา 16 ผู้ประกอบการไทย บุกตลาดเอเชียเป็นครั้งที่ 2 ซอฟต์แวร์พาร์คเตรียมพา 16 ผู้ประกอบการไทย บุกตลาดเอเชียเป็นครั้งที่ 2 หลังปีที่แล้วกวาดยอดขายทั้งในงานและหลังงานทะลุ 150 ล้านบาท ส่วนปีนี้ตั้งเป้าเฉพาะการซื้อขายในงานไว้ที่ 100 ล้านบาท มั่นใจเปิดโลกทัศน์กว้างไกล สร้างโอกาสทางธุรกิจรุกเข้าสู่ตลาดโลก นายเฉลิมพล ตู้จินดา ผู้อำนวยการเขตอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์ประเทศไทย (ซอฟต์แวร์พาร์ค) กล่าวว่า การเข้าร่วมงาน CommunicAsia 2013 ในปีนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่ได้ร่วมกับกรมส่งเสริมการค้าต่างประเทศ (DITP) พานักพัฒนาซอฟต์แวร์ไปบุกตลาดต่างประเทศ โดยในปีนี้ซอฟต์แวร์พาร์คได้เลือกผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ไทยที่มีศักยภาพจำนวน 16 ราย โดยคาดหวังว่าจะเกิดการซื้อขายภายในงานประมาณ 100 ล้านบาท จากปีที่แล้วพาผู้ประกอบการไปจำนวน 15 ราย สามารถก่อให้เกิดการซื้อขายประมาณ 150 ล้านบาททั้งภายในงานและการซื้อขายหลังจากงานเสร็จสิ้น
'ในช่วงปีที่ผ่านมาซอฟต์แวร์ทางด้านโทรคมนาคมและโทรศัพท์มือถือของไทยเติบโตอย่างมาก สามารถแข่งขันกับระดับโลกได้ ดังนั้นการพาผู้ประกอบการไปในครั้งนี้จะช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจให้มากขึ้น มุ่งเน้นสร้างซอฟต์แวร์ของไทยเป็นที่จดจำของตลาดโดยเฉพาะในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้สิ่งที่บริษัทผู้เข้าร่วมงานจะได้รับเพิ่มเติมจากการจัดงานในครั้งนี้คือการได้รับความรู้เรื่องเทคโนโลยีใหม่ที่รวดเร็วกว่ารายอื่นๆ รวมไปถึงจะช่วยสร้างเครือข่ายการตลาดที่มากขึ้นต่อไป'
ทั้งนี้ซอฟต์แวร์พาร์คได้เข้ามารับผิดชอบในเรื่องการคัดเลือกซอฟต์แวร์ที่มีศัพยภาพในการออกสู่ตลาดต่างประเทศ รวมไปถึงทางด้านการติดต่อกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายและหน่วยงานสนับสนุนอื่นๆ ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อก่อให้เกิดการตกลงซื้อขายและการจับคู่ธุรกิจในด้านต่างๆ โดยแนวคิดหลักของการออกแบบอาคารศาลาไทยในงาน CommunicAsia2013 คือ "ประตูสู่โลกแห่งการสื่อสารโทรคมนาคมและโมบายโซลูชั่น" ภายใต้การสนับสนุนจาก DITP
นายเฉลิมพล กล่าวว่า ปัจจุบันในเมืองไทยมีนักพัฒนาซอฟต์แวร์ประมาณ 1,500 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกประมาณ 200 ราย จุดเด่นอย่างหนึ่งของนักพัฒนาไทยคือเก่งเรื่องเทคโนโลยี และมีความได้เปรียบในเรื่องของการมีความคิดสร้างสรรค์ ซอฟต์แวร์พาร์คจะทำให้ผู้ประกอบการเหล่านี้มีโอกาสในการเข้าถึงตลาดอินเตอร์ ตลอดจนเห็นลู่ทางรุกตลาดต่างประเทศ และส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือระหว่างประเทศกับผู้เล่นชั้นนำของอุตสาหกรรมจากทั่วโลก
ด้านนายสตีเฟน ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสิงคโปร์ เอ็กซิบิชั่น เซอร์วิส (SES) กล่าวว่า งาน CommunicAsia ที่จัดขึ้นนี้จัดขึ้นพร้อมกับงาน EnterpriseIT และ BroadcastAsia CommunicAsia2013 โดยจะเป็นงานแสดงสินค้าและนิทรรศการเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) รวมถึงการสื่อสารมวลชนที่ใหญ่และเป็นที่ยอมรับมากที่สุดของเอเชีย ซึ่งในปีนี้งานดังกล่าวครอบคลุมข่าวสาร สินค้า และเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำและครบครันมากที่สุด ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับข้อมูลเชิงลึกใน value chain ของแวดวง ICT ครบครันด้วยเทคโนโลยีสำคัญๆ ทุกสาขา เช่น โมบายบรอดแบนด์และแอพพลิเคชั่น ความก้าวหน้าของเทคโนโลยี LTE/4G ตลอดจน Over-the-Top (OTT) และอื่นๆทั้งนี้ในปี 2012 ที่ผ่านมางาน CommunicAsia, EnterpriseIT และ BroadcastAsia มีผู้เข้าชมกว่า 50,000 คน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นผู้ซื้อกว่า 2,700 ราย และเกือบร้อยละ 8 ของผู้เข้าชมงานมาจากในประเทศไทย ซึ่งรวมถึงผู้แทนจากองค์กรภาครัฐและเอกชน
Company Related Link :
Software Park
ที่มา: manager.co.th