โชว์โนลิมิตร่วมกับเนชั่นและจีเดีย เปิดงานมหกรรมเด็กเล่นเกมครั้งที่ 7 ไทยแลนด์เกมโชว์ 2013 พลัส ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค รัฐมนตรีไอซีทีชี้ปัจจุบันวงการเกมไทยพัฒนาขึ้นมาก มีสาระก่อให้เกิดกระบวนการคิดสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ สานต่อเป็นอาชีพสร้างรายได้ เชื่อเยาวชนไทยจะมีโอกาสนำเสนอผลงานการพัฒนาเกมให้เป็นที่ประจักษ์แก่นานาชาติผ่านการจับคู่ทางธุรกิจในงานนี้ วันนี้ (11 ม.ค.) บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด ร่วมกับ บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) สมาคมเกมและสื่อดิจิตอลบันเทิง (GiDEA) จัดงานมหกรรมเด็กเล่นเกมครั้งที่ 7 ไทยแลนด์เกมโชว์ 2013 พลัส ภายใต้แนวคิด "งานวันเด็กที่สนุกที่สุดในชีวิต" ซึ่งไม่เพียงแต่จะมีการจัดแสดงสินค้าที่เกี่ยวกับธุรกิจเกมเท่านั้น แต่ยังเปิดโอกาสให้มีการจับคู่ทางธุรกิจสำหรับบริษัทที่อยู่ในแวดวงอุตสาหกรรมเกมแถบอาเซียน ภายใต้แนวคิด ASEAN Connect โดยงานดังกล่าวมีขึ้นที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ระหว่างวันที่ 11 - 13 มกราคมนี้
น.อ. อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กล่าวเปิดงานว่า ปัจจุบันวงการเกมไทยมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีเกมคุณภาพเนื้อหาสร้างสรรค์ให้กับเยาวชนไทย ทำให้เกิดกระบวนการคิดด้านนวัตกรรมใหม่ๆ พัฒนาเป็นอาชีพต่อไปได้ในอนาคต จะเห็นได้ว่าเกมในวันนี้มีสาระมากขึ้นกว่าสมัยก่อน ขณะเดียวกันบรรดาร้านเกมต่างก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ในการจำกัดเวลาเล่นเกม ช่วยให้เยาวชนได้รู้จักแยกแยะแบ่งเวลา ใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ได้มากขึ้น เหล่านี้ถือเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบของแต่ละภาคส่วนที่ดีขึ้น นอกจากนี้ผลงานเกมของไทยก็ยังมีโอกาสได้รับการเผยแพร่ไปสู่ประเทศแถบอาเซียนจากงานไทยแลนด์เกมโชว์ครั้งนี้ ในส่วนของการจับคู่ทางธุรกิจ เยาวชนของไทยจะมีโอกาสนำเสนอผลงานให้เป็นที่ประจักษ์แก่นานาชาติ
นายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด ระบุว่า งานมหกรรมเด็กเล่นเกมครั้งที่ 7 ไทยแลนด์เกมโชว์ 2013 พลัส จะมีความสนุกหลากหลายมิตินอกเหนือไปจากเกม อาทิ การ์ตูน เครื่องเล่น รวมถึงการจับคู่ทางธุรกิจ ตนมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ อุตสาหกรรมเกมถือเป็นอุตสาหกรรมที่สร้างสรรค์ ประเทศไทยเป็นตลาดที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีคนเล่นเกมจำนวนมาก มีคนใช้อินเตอร์เน็ตในการเล่นเกมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ นับเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่กระตุ้นให้การใช้งานอินเตอร์เน็ตในไทยเติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยเหตุนี้หากไม่ลงมือทำอะไรบางอย่างก่อนที่จะเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ศูนย์กลางอาจจะไม่ได้อยู่ที่ไทย วันนี้ตนจึงได้เชิญ 20 บริษัทเกมในแถบอาเซียนกับอีก 1 บริษัทจากจีน มาร่วมดำเนินการจับคู่ทางธุรกิจภายใต้แนวคิด ASEAN Connect นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์แห่งชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ มาร่วมกันจัดประชุมสัมมนาในหัวข้อ MICE Digitally Yours
นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ระบุว่า งานไทยแลนด์เกมโชว์ 2013 พลัส ถือเป็นครั้งแรกที่ทางเนชั่นเข้ามามีส่วนร่วมจัดงานตั้งแต่ต้น ตนหวังว่าการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐจะเป็นพลังผลักดันให้อุตสาหกรรมเกมในประเทศไทยมีการเติบโตขึ้น ขยายตัวครอบคลุมภูมิภาคอาเซียน งานในวันนี้ถูกจัดเตรียมให้สามารถมอบความสนุกแก่คนทั้งครอบครัว นอกเหนือจากเกมยังมีความสนุกอื่นๆ อย่างคับคั่งตลอดทั้ง 3 วัน ตนหวังว่างานนี้จะเป็นงานวันเด็กที่สนุกที่สุดในชีวิต ได้ประโยชน์ทั้งในแง่ของอุตสาหกรรมเกม รวมถึงเปลี่ยนภาพลักษณ์ของเกมให้เป็นอุตสาหกรรมที่สำคัญของประเทศไทย
งานมหกรรมเด็กเล่นเกมครั้งที่ 7 ไทยแลนด์เกมโชว์ 2013 พลัส จัดขึ้นที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ระหว่างวันที่ 11 - 13 มกราคมนี้ ภายในงานจะมีการแบ่งความสนุกออกเป็น 4 ส่วน ดังนี้
1. สนุกสุดล้ำ โซนสำหรับคอเกมและของไฮเทค พบกับบูธของค่ายเกมชั้นนำที่จะมาเปิดตัวเกมใหม่และมอบไอเทมพิเศษให้กับผู้เข้าร่วมงานแบบฟรีๆ พร้อมด้วย Zone Zean Game ประลองฝีมือระหว่างนักเล่นทั้งบนคอนโซล แท็บเล็ตรวมถึงเกมย้อนยุคบนเครื่องซูเปอร์แฟมิคอม และการกลับมาอีกครั้งของ Arcade Super Mania รวม "เกมตู้" ที่มีความสนุกเฉพาะตัวไม่ซ้ำกับเครื่องตามบ้าน การแสดงโชว์ Gadget ไฮเทคแปลกใหม่ขึ้นเวทีพร้อมจำหน่ายให้เป็นเจ้าของกันสดๆ ส่วนผู้ที่สนใจอุปกรณ์แท็บเล็ตก็จะมีโซนรวมมาขายในราคาพิเศษเป็นโปรโมชันเฉพาะงานนี้เท่านั้น
2. สนุกสุดมันส์ สำหรับผู้ชื่นชอบการเคลื่อนไหวร่างกาย พบกับการประกวด WEDO Cover Crew Contest เฟ้นหาสุดยอดทีมนักเต้นจากผู้เข้าแข่งขันทุกภูมิภาคในวันอาทิตย์ที่ 13 มกราคมตั้งแต่เวลา 14.00 น.เป็นต้นไป พร้อมกับโซน FUNPARK รวมเครื่องเล่นสำหรับทุกคนในครอบครัว
3. สนุกสุโก้ย เอาใจแฟนการ์ตูน เตรียมพบกับการประกวดคอสเพลย์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศรวมพลเลเยอร์ชื่อดังอย่างคับคั่ง พร้อมกับการโชว์ตัวของ "Danny Choo" ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับวงการการ์ตูนและวัฒนธรรมญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงในระดับโลก มาจัดนิทรรศการแสดงผลงานส่วนตัว ของสะสมสุดรักและให้สัมภาษณ์พิเศษตอบคำถามเจาะลึกทุกอย่างที่คุณอยากรู้
4. สนุกสร้างสรรค์ ไม่จำกัดแค่เพียงการเล่นสนุกเท่านั้น ผู้ที่มีความสนใจในธุรกิจการลงทุนเกี่ยวกับเกมออนไลน์สามารถเข้าร่วมงานพบปะกับตัวแทนบริษัทรายใหญ่ทั่วเอเชียเพื่อซื้อหรือเสนอขายผลงานของตนเองได้ พร้อมการสัมมนา "MICE Digitally Yours โดย TCEB" เพื่อวิเคราะห์ถึงบทบาทการเติบโตของสื่อตลาดดิจิตอลบันเทิงที่ส่งผลต่อธุรกิจ
ที่มา: manager.co.th