ทรูมูฟ เอช จับมือกับเครือโรงพยาบาลสมิติเวช และโรงพยาบาลบีเอ็นเอช เปิดแอปใหม่ “Samitivej Connect by TrueMove H และ BNH Connect by TrueMove H” ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ป่วยไฮโซให้ได้รับความสะดวกสบายในการเข้ารักษาพยาบาลได้ง่ายขึ้นด้วยปลายนิ้ว ตั้งเป้าลูกค้าใช้งานกว่า 5,000 ราย พร้อมขยายสู่เฟส 2 มุ่งดูแลกลุ่มคนไข้เฉพาะโรคและโรคเรื้อรัง นางสาวมนสินี นาคปนันท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ และผู้จัดการทั่วไป ทรูไลฟ์ บริษัท
ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทรูได้ทำการพัฒนาแอปพลิเคชันที่หลากหลายเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้ามาโดยตลอด โดยที่ผ่านมาได้นำเสนอแอปพลิเคชันที่จะเน้นหนักในด้านความบันเทิงและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี อาทิ แอปพลิเคชันเอนเตอร์เทนเมนต์ แอพพลิเคชั่นทางด้านการช้อปปิ้ง ล่าสุดทรูมูฟเอชได้จับมือกับเครือโรงพยาบาลสมิติเวช และโรงพยาบาลบีเอ็นเอช ในการการพัฒนาแอพพลิเคชั่น “Samitivej Connect by TrueMove H และ BNH Connect by TrueMove H”
“แอพพลิเคชั่น “Samitivej Connect by TrueMove H และ BNH Connect by TrueMove H” ที่ได้ร่วมกันพัฒนาขึ้นนี้ จะทำหน้าที่เสมือนเป็นผู้ช่วยส่วนตัว Personalized Health Secretary โดยจะมีทีมเจ้าหน้าที่รู้ใจตอบทุกคำถามเรื่องสุขภาพตลอด 24 ชั่วโมงตลอด 7 วัน และตัวแอพพลิเคชันยังสามารถโทรหาคนสนิท ตลอดจนคนที่คอยดูแลเช่น สามี ภรรยา หรือ ลูก เตือนเรื่องนัดหมายแพทย์ รวมไปถึงยังช่วยเรียกรถพยาบาลฉุกเฉินที่จะรู้ตำแหน่งของลูกค้าได้อย่างทันที”
แอปพลิเคชันดังกล่าวถือเป็นการเข้าถึงอีกไลฟ์สไตล์หนึ่งของลูกค้าที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพและก่อให้เกิดประโยชน์ทางการแพทย์อย่างเป็นรูปธรรม ทั้งยังส่งเสริมการเติบโตให้กับอุตสาหกรรมบริการด้านสุขภาพ ช่วยยกระดับบริการทางการแพทย์ เพิ่มความสะดวกให้คนไข้สามารถติดต่อผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ได้อย่างสะดวกและรวดเร็วไม่ว่าอยู่ที่ไหนเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส และที่สำคัญคือลูกค้าจะได้สัมผัสอีกประสบการณ์การใช้งานทางด้านเทคโนโลยี 3G+ ของทรูมูฟ เอช ที่หลากหลายมากขึ้น
นางสาวมนสินี กล่าวว่า แอปพลิเคชันดังกล่าวอยู่ภายใต้ คอนเซ็ปต์ “Connected Heath” และถือเป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กับแอปพลิเคชันมือถือที่เชื่อมโยงกับสุขภาพ โดยกลุ่มลูกค้าจะเป็นลูกค้าเดิมที่มีประวัติการรักษาอยู่ในเครือโรงพยาบาลสมิติเวชและโรงพยาบาล บีเอ็นเอช ที่จะได้รับความสะดวกในด้านการบริการของโรงพยาบาลได้ดียิ่งขึ้น มีรูปแบบเป็นส่วนตัว Innovative Personal Care มีทีมผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้แนะนำในเรื่องต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง รวมทั้งคนไข้สามารถติดต่อแพทย์หรือพยาบาลได้ทุกที่ทุกเวลา
โดยเป้าหมายผู้ใช้งานคาดว่าในปีแรกจะอยู่ที่ประมาณ 5,000 ราย นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะขยายเข้าสู่ในเฟส 2 ที่จะพัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อดูแลกลุ่มคนไข้เฉพาะโรค โดยเฉพาะโรคเรื้อรังที่ต้องสามารถเข้าถึงข้อมูล และการดูแลอย่างใกล้ชิด ได้แก่ คนไข้โรคไต เบาหวาน และหัวใจเป็นต้น ทั้งนี้ แอปพลิเคชัน “Samitivej Connect by TrueMove H และ BNH Connect by TrueMove H” ออกแบบมาให้ใช้งานได้กับทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android
ที่มา: manager.co.th