Author Topic: Epson รุกตลาดแท็งค์แท้ จัดประกวดหนังสั้น  (Read 1290 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


เอปสันเตรียมส่งพรินเตอร์แท็งค์แท้เจาะกลุ่มโฮมยูส หวังเพิ่มส่วนแบ่งตลาดในกลุ่มนี้ให้เพิ่มขึ้นเป็น 25-30% พร้อมจัดประกวดหนังสั้นรณรงค์วัยรุ่นเลิกใช้แท็งค์เถื่อน หวังเจาะใจนักเรียนนักศึกษาที่ชอบการบอกต่อและเชื่อเพื่อนมากกว่าคนอื่น เตรียมทุ่มงบการตลาดประมาณ 20 ล้านบาท เพื่อโปรโมทแอลซีรี่ส์ และเปิดตัวเพิ่มอีก 2 รุ่นเติมเต็มผลิตภัณฑ์ให้ครบไลน์
       
       นายเออิจิ คาโตะ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ปัจจุบันเอปสันมีส่วนแบ่งในตลาดเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตอยู่ที่ 30% เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา โดยการเติบโตดังกล่าวเป็นผลมาจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์พรินเตอร์แท็งค์แท้ในตระกูลแอลซีรี่ส์ ทำให้มียอดซื้อเครื่องและน้ำหมึกจำนวนมาก และเพิ่มขึ้นตลอดเวลา โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอี โซโห พรินเตอร์แอลซีรี่ส์ของเอปสันกลายเป็นที่นิยมอย่างมาก ซึ่งที่ผ่านมาเครื่องพิมพ์รุ่นดังกล่าวจะเน้นบุกตลาดลูกค้าองค์กร ทั้งบริษัทเอกชน และหน่วยงานราชการ ไปจนถึงสถาบันการศึกษา
       
       'ที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์กลุ่มแอลซีรี่ส์ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี หลังจากเอปสันได้นำเสนอเครื่องพิมพ์หลายรุ่นหลายราคาครอบคลุมทุกตลาด โดยในปีนี้เอปสันจะขยายขอบเขตการทำตลาดแอลซีรี่ส์เจาะกลุ่มตลาดโฮมยูสมากขึ้น โดยจะยังเน้นจุดเด่นในเรื่องความคุ้มค่าในการพิมพ์ ด้วยต้นทุนการพิมพ์ต่อแผ่นที่ถูกเพียง 6 สตางค์ สำหรับงานพิมพ์ขาวดำ และ 12 สตางค์สำหรับงานพิมพ์สี นอกจากนี้ยังชูจุดขายที่น้ำหมึกราคาถูก ช่วยประหยัดค่าไฟ ทั้งยังมีคุณสมบัติพิเศษมากมายช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับการทำงานของลูกค้า'
       
       ปัจจุบันตลาดรวมเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตอยู่ที่ 1.2 ล้านเครื่อง ในขณะที่ส่วนแบ่งตลาดของโฮมยูสของเอปสันอยู่ที่ 15-20% และคาดว่าในปีนี้หลังจากที่ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่และการทำตลาดที่เข้มข้นขึ้นจะทำให้เอปสันสามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาดโฮมยูสเป็น 25-30% ส่วนตลาดอิงค์เจ็ตภาพรวมปีนี้อาจจะเติบโตไม่มากเพราะคนเริ่มใช้แท็งค์เถื่อนน้อยลงทำให้ยอดขายน่าจะโตเพียง 5% ลดลงจากแต่ก่อนที่การใช้แท็งค์เถื่อนจะทำให้การเปลี่ยนเครื่องมีมากกว่า โดยนับจากนี้เอปสันจะไม่ได้เน้นขายเครื่องรุ่นเล็กๆ ราคาต่ำเข้าไปในตลาด แต่จะขายเครื่องแท็งค์ในราคาที่เหมาะสมและคุ้มค่ากว่าแทน
       
       นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) กล่าวว่า การเข้าถึงตลาดโฮมยูสดังกล่าว เอปสันจะใช้กลยุทธ์การทำตลาดแบบปากต่อปาก โดยจะเน้นให้นักเรียนนักศึกษาบอกต่อกันเนื่องจากมั่นใจว่าวิธีดังกล่าวจะทำให้เอปสันมีลูกค้าในกลุ่มนี้มากขึ้น เนื่องจากวัยรุ่นส่วนใหญ่มักจะเชื่อเพื่อน และได้ทำการจัดโครงการประกวดหนังสั้น ภายใต้ชื่อ ‘เอปสัน ท้าชน ทุกแก๊งค์ แท็งค์เถื่อน’ ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 2 แสนบาท รวมไปถึงการเตรียมทุ่มงบการตลาดราว 20 ล้านบาท เพื่อโปรโมทแอลซีรี่ส์ และให้ความรู้ลูกค้าเกี่ยวกับปัญหาต่างๆ จากเครื่องแท็งค์เถื่อน ผ่านกิจกรรมการตลาด และสื่อโฆษณาต่างๆ ซึ่งเอปสันมั่นใจว่าแอลซีรี่ส์จะได้รับการตอบรับเพิ่มมากขึ้นโดยบริษัทฯ ตั้งเป้าว่าจะสามารถทำยอดขายในตลาดโฮมยูสของเอปสันเองเพิ่มขึ้น 50% ภายในปีนี้
       
       'ปัจจุบันพฤติกรรมลูกค้าเปลี่ยนไปเริ่มเรียนรู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับเครื่องพิมพ์หมึกแท็งค์ประกอบเองมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าองค์กรที่เริ่มเข้าใจในปัญหาที่จะเกิดขึ้นตามมา ไม่ว่าจะเป็นความเลอะเทอะเมื่อเปลี่ยนหมึก อายุการใช้งานของหัวพิมพ์ที่สั้นกว่าที่ควรจะเป็น ภาระค่าซ่อมแซมที่ลูกค้าต้องแบกรับเอง เนื่องจากสินค้าจะไม่มีประกันคุ้มครอง คุณภาพของงานพิมพ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน นอกจากนี้ลูกค้าโฮมยูส ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ใช้จะเป็นนักเรียน นักศึกษาที่ต้องใช้พิมพ์รายงาน ก็เริ่มมีบางส่วนที่เลือกใช้เครื่องอิงค์แท็งค์แท้ เพราะไม่แน่ใจในคุณภาพของเครื่องแท็งค์เถื่อน'
       
       ทั้งนี้เอปสันได้ทำการเปิดตัวสินค้าใหม่ 2 รุ่น ได้แก่ L355 และ L550 เป็นเครื่องรุ่นมัลติฟังก์ชั่น ที่รวมการพิมพ์ สแกน และถ่ายเอกสารไว้ด้วยกัน L355 มีจุดเด่นตรงที่การเชื่อมต่อแบบไร้สาย ในขณะที่ L550 จะเพิ่มฟังก์ชั่นแฟกซ์ และการเชื่อมต่อผ่าน LAN ทั้งสองรุ่นมีขนาดกะทัดรัด สามารถพิมพ์ขาวดำได้เร็ว 9 ipm และพิมพ์สี อยู่ที่ 4.5 ipm รองรับการเชื่อมต่อผ่านแอปพลิเคชั่น Epson iPrint ทั้งบนระบบปฏิบัติการ iOS และ แอนดรอย เปิดตัวพร้อมประกัน 1 ปี หรือ 30,000 หน้า (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) และโปรโมชั่น แถมหมึกพิมพ์สีดำ 2 ขวด
       
       ส่วนโครงการการประกวดหนังสั้นความยาว 10 นาที ระดับนักศึกษา ประเภททีม ทีมละ 2 - 5 คน โดยนักศึกษาที่สนใจสมัครสามารถดูรายละเอียดและดาวน์โหลดใบสมัครได้ทาง www.epson.co.th หรือ www.facebook.com/EpsonThailand ส่งใบสมัคร พร้อมสตอรี่บอร์ดไอเดียของหนังภายใต้หัวข้อ “ข้อเสียของการใช้แท็งค์เถื่อน” ภายใน 31 มีนาคม โดยการประกวดหนังสั้นในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการทำตลาดออนไลน์ที่เอปสันจะถือเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญต่อไป
       
       Company Relate Link :
       Epson

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics