“ฟูจิ ซีร็อกซ์” สานต่อโครงการ “Big Font” หนังสือตัวอักษรใหญ่เพื่อคนสายตาเลือนราง ร่วมมือกับคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ จัดทำนิตยสารแจกฟรี “ตัวใหญ่” รายไตรมาส ตลอดปี 56 เบื้องต้นพิมพ์ 3,000 เล่ม ขณะที่ด้านธุรกิจการพิมพ์ยังมองว่ามีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่องจากกลุ่มลูกค้าในระดับองค์กรเช่นเดิม นายรังสรรค์ นรัจฉริยางกูร ผู้จัดการประจำประเทศไทย กลุ่มธุรกิจพรินเตอร์ บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงทิศทางการทำตลาดในปีนี้ว่า จะเน้นไปที่การเพิ่มโปรดักต์ไลน์ใหม่ๆ เข้าสู่ท้องตลาด โดยเฉพาะเครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่ที่สามารถสั่งงานผ่านระบบไร้สาย (Wireless) ขณะเดียวกัน ในกลุ่มของเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชันก็จะเน้นการทำราคาให้คุ้มกับประสิทธิภาพ โดยเฉพาะราคาของหมึกพิมพ์ที่เป็นปัจจัยสำคัญ
“ไอดีซีคาดการณ์ไว้ว่าในปีนี้ตลาดเครื่องพรินเตอร์ยังมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ราว 10% ในกลุ่มของเลเซอร์พรินเตอร์สี และขาวดำ ซึ่งเป็นกลุ่มตลาดหลักของฟูจิ ซีร็อกซ์เดิมอยู่แล้ว จึงเชื่อว่าในปีนี้จะยังสามารถรักษาอัตราการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง”
ในส่วนของโครงการ 'Big Font' ถือเป็นโครงการ CSR ที่ทางฟูจิ ซีร็อกซ์ ร่วมมือกับหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน ในการจัดทำหนังสือ และนิตยสารที่มีขนาดตัวอักษรใหญ่ เพื่อให้ผู้ที่มีสายตาเลือนรางกว่า 500,000 คนทั่วประเทศได้เข้าถึง และเป็นการส่งเสริมการอ่านไปในตัว
“ก่อนหน้านี้ ทางฟูจิ ซีร็อกซ์ได้เข้าไปสนับสนุนในการจัดพิมพ์หนังสือ ความสุขของกะทิ มาแล้ว โดยทางผู้เขียนไม่คิดว่าลิขสิทธิ์ในการจัดพิมพ์แต่อย่างใด ต่อมาจึงมาต่อยอดเข้าร่วมกับทางมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์เพื่อจัดทำนิตยสารรายไตรมาสออกมา โดยจัดพิมพ์ 3,000 เล่มเพื่อแจกจ่ายฟรีแก่ประชาชนที่สนใจ”
Company Relate Link :
Fuji Xerox
ที่มา: manager.co.th