ขวาสุด - ดรรชนีพร พฤกษ์วัฒนานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย)
อินเทลหวังกระตุ้นผู้บริโภคใช้งานชิปประมวลผลรุ่นล่าสุด Core i5 และ Core i7 ให้สิทธิลุ้นรับรางวัล พักร้อนบนเกาะสวรรค์ ประเทศอินโดนีเซียนาน 28 วัน เตรียมเปิดตัวเกมส์บนเฟซบุ๊กในวันที่ 1 มิถุนายน เน้นการสร้างแบรนด์ให้เกิดขึ้นบนสังคมออนไลน์
ดรรชนีพร พฤกษ์วัฒนานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) แคมเปญ "ลุ้นพักร้อนบนเกาะสวรรค์" ถือเป็นไฮไลต์ของกิจกรรมการตลาดในครึ่งปีแรกที่อินเทลหวังจะให้ผู้ใช้งานหันมาให้ความสนใจระบบประมวลอินเทล คอร์ เจนเนอเรชัน 2 ซึ่งเป็นตัวล่าสุด โดยลูกค้าอินเทลใน 7 ประเทศ ทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก จะได้รับสิทธิลุ้นรับรางวัล ทริปพักร้อนบนเกาะโจโย่ ประเทศอินโดนีเซียฟรีตลอดทริปนาน 28 วัน พร้อมเพื่อนร่วมทริปอีก 3 คน
"ลูกค้าที่ซื้อโน้ตบุ๊ก, คอมพิวเตอร์ที่ใช้โปรเซสเซอร์ อินเทล Core i5 และ Core i7 เจนเนอเรชัน 2 หรือซีพียูชนิดกล่องสำหรับเครื่องประกอบเอง ระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน-31 สิงหาคม 2554 จะได้รับสิทธิเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว"
นอกจากนี้อินเทลยังเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไป มีสิทธิลุ้นรับรางวัลพักร้อนบนเกาะโจโย่นาน 7 วัน พร้อมเพื่อนร่วมทริป 3 คน โดยจะมีการเปิดให้เล่นเกม "The Island" เพื่อชิงรางวัล บนเฟซบุ้ก facebook.com/Intelthailand ในวันที่ 1 มิถุนายนนี้
"กิจกรรมลุ้นรับพักร้อนบนเกาะสวรรค์ ถือเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดใหม่ที่บริษัทต้องการตอกย้ำการรับรู้ให้เกิดขึ้นในตัวแบรนด์และตัวผลิตภัณฑ์ โดยได้เลือกรางวัลที่พิเศษที่สุดที่คิดว่าทุกคนต้องการ มาใช้ในการดึงความสนใจจากผู้บริโภค ซึ่งผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลจะได้ขึ้นเครื่องบินไปลงที่ประเทศสิงคโปร์ จากนั้นจะมีรถและเรือมารับท่านไปสู่เกาะ โดยจะมีบริกรคอยรับใช้ และนำเสนอกิจกรรมนันทการบนเกาะฟรีตลอดทริปการพักผ่อน"
สำหรับการทำตลาดของอินเทลในปีนี้จะเน้นไปที่การทำดิจิตอล มาร์เก็ตติ้งเป็นหลัก เนื่องจากวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป ทำให้ผู้ใช้งานส่วนใหญ่หันมาให้ความสำคัญกับอินเทอร์เน็ตกันมากซึ่ง ซึ่งตนมองว่าเป็นช่องทางทำงานตลาดที่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ดีที่สุดในตอนนี้
ปัจจุบัน ประเทศไทยมีจำนวนประชากรที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตคิดเป็น 33% ของประชากรทั้งหมด มีการใช้งานโมบายอินเทอร์เน็ต 18 ล้านคน และมียอดการใช้งานเฟซบุ๊ก 9.5 ล้านคน โดยองค์กรส่วนใหญ่นิยมใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กในการสร้างแบรนด์ให้แก่ตนเอง ซึ่งอินเทลก็เช่นกัน
Company Related Link :
Intel
ที่มา: manager.co.th