Author Topic: ค้าปลีกไอทียิ้มร่ารับฟุตบอลโลก  (Read 823 times)

0 Members and 4 Guests are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai

ยักษ์ค้าปลีกไอที   "ฮาร์ดแวร์ เฮ้าส์-คอมเซเว่น" เผยอันดับสินค้าขายดีช่วงบอลโลก  ระบุ "โน้ตบุ๊ก-แอร์การ์ด" ยอดพุ่ง ผู้บริโภคซื้อเข้าเน็ตเช็กข้อมูลข่าวสาร

   ขณะที่เอ็กเทอนอล ฮาร์ดดิสก์ มาแรง  ขณะที่ไอทีซิตี้ ระบุลูกค้าแห่ซื้อแอลซีดีทีวี-โปรเจ็กเตอร์รับชมบอลโลก   ส่งผลยอดขายโต     

 

นายชาติชาย  วิทยธรรมโสภณ    ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัทฮาร์ดแวร์เฮ้าส์อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด   ผู้ค้าปลีกสินค้าไอที ภายใต้ชื่อ  "ฮาร์ดแวร์เฮ้าส์"   เปิดเผยกับ"ฐานเศรษฐกิจ"ว่า สินค้าที่มียอดขายเติบโตช่วงเทศกาลฟุตบอลโลก  คือ คอมพิวเตอร์พกพา หรือ โน้ตบุ๊ก     ซึ่งมียอดขายเติบโตต่อเนื่องมาตั้งแต่งานคอมมาร์ต  ขณะที่แอร์การ์ด   เป็นอีกหนึ่งกลุ่มสินค้าที่มียอดขายเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด    ทั้งนี้คาดว่าผู้ใช้คอมพิวเตอร์ หรือโน้ตบุ๊ก ส่วนหนึ่งจะมีการซื้ออุปกรณ์แอร์การ์ด ไปใช้เพื่อเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต เพื่อติดตามข่าวสารฟุตบอลโลก       

นอกจากนี้การแข่งขันระหว่างผู้ผลิตแอร์การ์ดช่วงนี้มีความรุนแรงอย่างมาก       ทำให้ราคาลดลงมาจากช่วงต้นปี 10-15%    โดยขณะนี้แอร์การ์ดรุ่นที่มีราคาถูกสุด เริ่มต้นตั้งแต่ต่ำกว่า 1,000 บาท   และราคา 1,000-2,000 บาท         นอกจากนี้ผู้ผลิตยังมีความร่วมมือกับผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่จัดโปรโมชันขายไปพร้อมกับอินเตอร์เน็ตซิมและชั่วโมงการใช้งานอินเตอร์เน็ต     

นายชาติชาย กล่าวว่าสินค้าอีกกลุ่มที่เติบโตได้ดีในช่วงเทศกาลบอลโลก  คือ เอ็กเทอนอล ฮาร์ดไดรฟ์    โดยเฉพาะอุปกรณ์เครื่องเล่นไฟล์มัลติมีเดีย เล่นได้ทั้งไฟล์ ภาพนิ่ง วิดีโอ และเพลง    ( WD TV HD Media Player)    ที่รองรับการรับชมวิดีโอ ที่เก็บบันทึกไว้ในฮาร์ดดิสก์  แบบฟูลเอชดี

ด้านนายกฤชวัฒน์ วรวานิช    รองประธานบริหาร   บริษัทคอมเซเว่น จำกัด    ผู้ค้าส่งสินค้าไอที  และค้าปลีกสินค้าไอทีภายใต้ชื่อ บานาน่า ไอที    และร้านจำหน่ายสินค้าแอปเปิลภายใต้ชื่อ "ไอบิช บาย คอมเซเว่น"  กล่าวว่าการสร้างบรรยากาศ   และกิจกรรมกระตุ้นยอดขายที่จัดขึ้นในช่วงฟุตบอลโลกที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี    ส่งผลให้ยอดขายสินค้าของบริษัทในทุกสาขาเติบโตต่อเนื่อง      โดยกลุ่มสินค้าที่ขายดีสุดยังคงเป็นโน้ตบุ๊ก     รองลงไปคืออุปกรณ์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต แอร์การ์ด   ที่คาดว่าลูกค้าจะมีการนำอุปกรณ์ดังกล่าวไปใช้เพื่อติดตามข้อมูลข่าวสารการแข่งขันฟุตบอลโลกผ่านอินเตอร์เน็ต    นอกจากนี้ยังมีสินค้าในกลุ่ม เอ็กเทอนอล ฮาร์ดดิสก์ ที่ยอดเติบโตอย่างรวดเร็วหลังจากงานคอมมาร์ต   ซึ่งเข้าใจว่าลูกค้าจะมีการซื้ออุปกรณ์ดังกล่าวไปใช้เก็บบันทึกการแข่งขันฟุตบอลโลก

ขณะที่ร้านไอบิช บาย คอมเซเว่น  ซึ่งจำหน่ายผลิตภัณฑ์แอปเปิลนั้น บริษัทได้นำเคส หรือฝาครอบโทรศัพท์ไอโฟน   และไอพ้อด ที่เป็นลายฟุตบอลโลกมาจำหน่าย   ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี   ทำให้ยอดขายอุปกรณ์เสริมสินค้าแอปเปิล เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว   

ขณะที่นายเอกชัย ศิริจิระพัฒนา ผู้อำนวยการบริหาร  บริษัทไอทีซิตี้ จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่าสินค้าของไอทีซิตี้ที่มียอดเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในช่วงเทศกาลฟุตบอลโลก คือ จอแอลซีดีทีวี   และจอโปรเจ็กเตอร์  ที่ผู้บริโภคมีการซื้อไปใช้เพื่อรับชมฟุตบอลโลก  ทั้งนี้เชื่อว่าภายหลังจบเทศกาลยอดขายจะกลับสู่ภาวการณ์เติบโตแบบปกติ


ที่มา: thannews.th.com


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)