Author Topic: เลอโนโวโอดแผนแจกแท็บเล็ต รับไหวที่เครื่องละ 4,000-5,000.-  (Read 857 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


สาวสวยกับโน้ตบุ๊ก ThinkPad รุ่นล่าสุด

เลอโนโว เผย พร้อมเข้าไปมีส่วนร่วมนโยบายแท็บเล็ตของรัฐบาล แต่มีข้อแม้ว่ารับไหวในราคา 4,000-5,000 บาทต่อเครื่อง ล่าสุด เตรียมขยายตลาดคอมพ์ตั้งโต๊ะระดับกลางถึงระดับบน โดยเพิ่มสินค้าให้มีสัดส่วนมากขึ้นจาก 15% เป็น 40% ในไตรมาส 4 หวังชิงส่วนแบ่งในตลาดสิ้นปี 10%
       
       นายจีรวุฒิ วงศ์พิมลพร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เลอโนโว (ประเทศไทย) กล่าวว่า ในไตรมาส 3 เลอโนโว มีการเติบโต 30% จากไตรมาส 2 ในกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มบี) ขณะที่ตลาดรวมในกลุ่มเอสเอ็มบีมีจำนวน 1 แสนกว่าเครื่องต่อไตรมาสหรือประมาณ 5 หมื่นเครื่องต่อเดือน โดยเลอโนโวมีส่วนแบ่งในตลาด 5-6% ซึ่งบริษัทตั้งเป้าจะเพิ่มเป็น 10% ภายในสิ้นปีนี้
       
       “ปัจจัยหลักมาจากการขยายทีมขาย และช่องทางการทำตลาด รวมไปถึงการแยกกลุ่มสินค้าเพื่อให้เข้าถึงลูกค้าในกลุ่มต่างๆ มากขึ้น โดยเฉพาะการรุกเข้าไปทำตลาดระดับกลางถึงบนซึ่งถือเป็นตลาดใหม่สำหับบริษัทรวมไปถึงตลาดในต่างจังหวัดที่จะเน้นการเพิ่มสินค้าเพื่อลงไปทำตลาดและการขยายช่องทางให้เข้าถึงลูกค้าในกลุ่มเอสเอ็มบีมากขึ้นเช่นกัน”
       
       นายจีรวุฒิ ยังกล่าวถึงนโยบายแจกแท็บเล็ตฟรีแก่เด็กไทย ว่า เลอโนโวไม่สามารถจัดสรรเครื่องในราคาที่ต่ำตามที่รัฐบาลระบุได้ แม้จะต้องการร่วมโครงการเช่นกัน
       
       “ส่วนนโยบายแจกแท็บเล็ตฟรีให้กับนักเรียนชั้นประถม 1 ของรัฐบาล ซึ่งมีกระทรวงศึกษาธิการ เป็นผู้ดูแลในเรื่องการจัดหาแท็บเล็ตทั้งหมด เลอโนโวก็ต้องการเข้าไปมีส่วนร่วมในโครงการดังกล่าวเช่นกัน แต่รัฐมีการตั้งสเปกราคาขั้นต่ำไว้ที่ 3,000 บาทต่อเครื่อง ซึ่งเรารับไหวที่ราคา 4,000-5,000 บาทต่อเครื่อง'
       
       สำหรับไตรมาส 4 เลอโนโวจะเน้นการทำตลาดโดยการขยายสินค้าให้ครอบคลุมกลุ่มระดับกลางที่มีราคาประมาณ 15,000 บาท ถึงระดับบนที่มีราคาอยู่ที่ 20,000 บาทขึ้นไปให้มากขึ้น หรือจะมีสินค้าเพิ่มขึ้นใน 2 กลุ่มดังกล่าว 40% จากเดิมมีเพียง 15% เท่านั้น เนื่องจากในอดีตบริษัทจะเน้นทำตลาดระดับล่างเพียงอย่างเดียว ทั้งนี้จากการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการทำตลาดตั้งแต่ต้นปีบริษัทต้องใช้งบการตลาดเพิ่มขึ้นจากปี 2553 ถึง 100%
       
       ล่าสุด เลอโนโวเปิดตัวสินค้ากลุ่มเอสเอ็มบี ได้แก่ เดสก์ท็อป ThinkCentre Edge 91z และ ThinkCentre Edge 71z All-in-One อีกทั้งยังมีในส่วนของโน้ตบุ๊ก ThinkPad Edge E220s และ ThinkPad Edge E420s ,ThinkPad Edge E420 รวมไปถึงแล็ปท็อป ultraportable รุ่น ThinkPad Edge E120 ,ThinkPad Edge E320 ในราคาตั้งแต่ 18,900 - 43,800 บาท
       
       สำหรับคอมพิวเตอร์รุ่นล่าสุดทั้งหมดมีการพัฒนาภายใต้แนวคิด “DO” ของเลอโนโวออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะของกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มบีช่วยให้ลูกค้าทำงานได้มากขึ้น และส่งเสริมภาพลักษณ์ทางธุรกิจ อีกทั้งมีประสิทธิภาพล้ำสมัย และคุณสมบัติหลากหลายที่ใช้งานง่าย เพื่อช่วยให้ทุกธุรกิจสามารถสร้างประสิทธิผลสูงสุดในการทำงาน
       

จีรวุฒิ วงศ์พิมลพร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เลอโนโว (ประเทศไทย)


คอมพ์ตั้งโต๊ะ ThinkCentre Edge 71z All-in-One


IdeaPad P1 หนึ่งในแท็บเล็ตจากเลอโนโว

       Company Related Link :
       Lenovo

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)