Author Topic: "Crytek" ชี้คอนโซลยุคหน้ายังเทียบพีซีไม่ติดฝุ่น  (Read 846 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


"Cevat Yerli" หัวเรือใหญ่ของสตูดิโอ Crytek แสดงความเห็นเกี่ยวกับพลังของเครื่องคอนโซลยุคหน้า มองว่าทั้งเพลย์สเตชันและ Xbox รุ่นถัดไปยังเทียบไม่ได้กับประสิทธิภาพของพีซีประกอบเอง
       
       สตูดิโอ Crytek เป็นค่ายที่สร้างชื่อเสียงขึ้นมาจากเกมเน้นกราฟิกบ้าพลังและกำลังจะออกผลงานล่าสุด "Crysis 3" ในสัปดาห์นี้ โดยพวกเขาเองก็มีโปรเจคต์ "Ryse" สำหรับเครื่อง Xbox รุ่นถัดไปอยู่ระหว่างการพัฒนา จึงอยู่ในฐานะที่สามารถเปรียบเทียบประสิทธิภาพระหว่างเครื่องได้
       
       Yerli กล่าวว่า "ถ้าจะพูดแบบไม่ให้ผิดข้อตกลงการรักษาความลับ (NDA) เอาแค่มองกันจริงๆจากราคาก็เป็นไปไม่ได้แล้วที่จะยัดชิ้นส่วนราคา 2,000-3,000 เหรียญสหรัฐลงไปในคอนโซลที่ราคา 500 เหรียญ ผมไม่ได้หมายความว่ามันจะราคา 500 จริงๆนะ พวกเขาอาจจะเปิดตัวที่สัก 2,000 เหรียญ แต่ราคาสำหรับตลาดผู้บริโภคจริงมักจะต่ำกว่านั้นอยู่แล้ว"
       
       เขายังบอกอีกว่า ที่ทาง Crytek เคยอ้างในปี 2009 ว่า "CryEngine 3" มีความพร้อมสำหรับใช้ในยุคหน้าก็เป็นเพราะพวกเขาทำนายจากอัตราการวิวัฒนาการของฮาร์ดแวร์และราคาในตลาดผู้บริโภคทั่วไป ซึ่งยังไม่มีอะไรในการพัฒนาเกมที่มากเกินความสามารถของ CryEngine ในตอนนั้น
       
       เกี่ยวกับพีซีประกอบเอง เขาก็มองว่าตลาดดังกล่าวมีการเปลี่ยนแปลงไปมากนับจากตอน PS3 และ Xbox360 วางขาย ปัจจุบันผู้ใช้สามารถยัดการ์ดจอลงไปได้ 2-4 ตัว ทำความเย็นด้วยน้ำแล้วโอเวอร์คล็อกไปได้แบบไม่สิ้นสุดจนคอนโซลเทียบไม่ติด เป็นสิ่งที่ไม่มีอยู่เมื่อ 6-7 ปีก่อนซึ่งการ์ดจอแค่ 1-2 ตัวก็มากพอจะเป็นพวกคลั่งไคล้พีซีได้แล้ว
       
       Yerli ยังบอกอีกว่าเกม Crysis 3 ที่ลงทุกเครื่องจะเน้นความแรงเอาใจคอพีซีเป็นพิเศษ หลังพวกเขาถูกแฟนๆติงจากภาค 2 ว่าเน้นให้เล่นได้ทุกเครื่องมากเกินไปจนคุณภาพตก และพวกเขาคงเป็นค่ายเดียวที่ต้องพยายามทำเกมให้แรงระดับพังเครื่องหรือแทบเล่นไม่ได้เพื่อเอาใจกลุ่มเป้าหมาย
       
       สำหรับแนวทางของคอนโซลยุคหน้า เขามองว่าทั้งโซนีและไมโครซอฟท์จะเปิดช่องให้ผู้พัฒนาอัพเดตเพิ่มเนื้อหาหรือลงแพทช์แก้ไขเกมได้สะดวกขึ้นจากเดิมที่มีกฏระเบียบเข้มงวดต้องตรวจสอบก่อนขายหลายเดือน หันมาเน้นเอาใจลูกค้าหลังการขายทั้งแบบร้านปลีกและดิจิตอล เปลี่ยนแนวทางของเกมจาก "สินค้า" ให้เป็น "บริการ" แทน
       
       ข้อมูลจาก
       Eurogamer

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
0 Replies
5579 Views
Last post October 21, 2010, 05:59:35 PM
by Nick
0 Replies
7150 Views
Last post October 23, 2010, 12:51:34 PM
by Nick
0 Replies
6760 Views
Last post January 13, 2011, 04:29:26 PM
by Nick
0 Replies
4643 Views
Last post February 27, 2011, 11:13:31 PM
by Nick
0 Replies
6054 Views
Last post March 11, 2011, 04:59:35 PM
by Nick
0 Replies
4057 Views
Last post January 18, 2012, 02:03:34 PM
by Nick
0 Replies
5540 Views
Last post May 15, 2012, 09:59:24 PM
by Nick
0 Replies
3077 Views
Last post July 13, 2012, 05:12:23 PM
by Nick
0 Replies
3900 Views
Last post September 10, 2012, 02:15:49 PM
by Nick
0 Replies
4169 Views
Last post December 02, 2012, 04:31:30 PM
by Nick