Author Topic: EU ออกโรง เตือนให้ผู้ซื้อ ตรวจสอบการ การรับประกัน AppleCare  (Read 829 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


Viviane Reding เจ้าหน้าที่แผนกยุติธรรมสหภาพยุโรป ออกโรงเตือนให้สมาชิกทำการตรวจสอบการซื้อสินค้าผ่านร้านค้าปลีก แอปเปิ้ลสโตร์ เกี่ยวกับข้อมูลการรับประกันที่ครอบคลุมในช่วงเวลาที่ซื้อขาย ซึ่งพวกเขาเชื่อว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่ล้วนไม่ได้รับการบอกเล่าข้อเท็จจริงตามกฏหมายสหภาพยุโรป ที่ระบุว่า ผู้บริโภคมีสิทธิในแผนการประกันอย่างน้อยสองปีของผลิตภัณฑ์แอปเปิ้ลที่ซื้อขายในประเทศสหภาพยุโรป

Reding อธิบายว่า เป็นการดีที่แอปเปิ้ลโฆษณาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของตนเองที่ว่ามีการรับประกันหนึ่งปี แต่พวกเขาไม่ได้แจ้งให้ชัดเจนว่า ผู้บริโภคมีสิทธิ์ได้รับการประกันเพิ่มอีกเป็นสองปีภายใต้กฏหมาย ซึ่งข้อนี้ถือว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่จริงใจต่อผู้บริโภค อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ แอปเปิ้ล เคยถูกรัฐบาลอิตาลีสั่งปรับเป็นจำนวนเงิน 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สำหรับแนวทางการดำเนินงานแบบเดียวกันนี้เมื่อปีที่ผ่านมา เมื่อหน่วยงานที่กำกับดูแลได้ค้นพบว่า แอปเปิ้ลได้ทำให้ผู้บริโภคพลาดจากแผนการรับประกันประกันสองปีตามกฏหมายและเสนอให้ผู้ซื้อซื้อแผนการรับประกันของแอปเปิ้ลแทน ทั้งนี้ Alan Hely ตัวแทนจากแอปเปิ้ลปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นต่อข่าวที่เกิดขึ้น แต่ได้โยงไปถึงข้อตกลงการรับประกันของแอปเปิ้ลในสหภาพยุโรปแทน ซึ่งรายละเอียดดังกล่าวระบุว่า ครอบคลุมเฉพาะสินค้าที่เกิดขึ้นจากความบกพร่องระหว่างการส่งมอบ แต่แผน Apple warranty และ AppleCare จะครอบคลุมข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นหลังจากที่ผู้ซื้อเป็นเจ้าของอุปกรณ์นั้นแล้ว ซึ่งอย่างไรก็ดี แผนการรับประกันทั้งสองฉบับก็ดูจะสร้างความงงงวยให้แก่ผู้ซื้ออยู่ไม่น้อย

Source : TechSpot

ที่มา: pantip.com


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics