แอดวานซ์ เอ็มเปย์ เปิดเกมรุกตลาดบัตรเงินสด ฉีกกรอบเดิมที่เน้นเฉพาะกลุ่มชินคอร์ปเป็นหลัก หวังสร้างความหลากหลายให้สินค้าเข้าใกล้ตัวผู้บริโภค ล่าสุดจับมือเอเชียซอฟท์ ให้คอเกมเติมเงินเกมออนไลน์ได้สะดวก
นายสุปรีชา ลิมปิกาญจนโกวิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดวานซ์ เอ็มเปย์ กล่าวว่า ช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ เอ็มเปย์จะมีการขยายฐานการทำตลาดบัตรเงินสดจากเดิมที่ทำเฉพาะกลุ่มชินคอร์ป โดยได้ร่วมมือกับเอเชียซอฟท์เจ้าตลาดเกมออนไลน์อันดับ 1 ของประเทศไทย เพื่อให้บริการเติมเงินเกมออนไลน์ผ่านบัตรเงินสด วัน-ทู-คอล
'ช่วงที่ผ่านมาเราค่อนข้างเงียบเพราะกระแส 3G มาแรง แต่ในความเงียบเราก็พัฒนาธุรกิจไปเรื่อยๆ ซึ่งเราพยายามทำให้ธุรกิจโตไปในแกนที่ไม่ใช่เอไอเอสหรือเอ็มเปย์ โดยการเพิ่มไลน์ธุรกิจ เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้สินค้าที่หลากหลายมากขึ้น เข้าใกล้ตัวผู้บริโภคมากขึ้น'
แอดวานซ์ เอ็มเปย์ มีนโยบายในการดำเนินธุรกิจที่เน้นการให้บริการธุรกรรมทางการเงิน ผ่านช่องทางต่างๆ ให้ครอบคลุม เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้ามากที่สุดที่ผ่านมาได้เปิดให้บริการ 'เอ็มเปย์' และ 'เอ็มเปย์ สเตชั่น' ซึ่งประสบความสำเร็จ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เห็นได้จากมีจำนวนรายการธุรกรรมทางการเงินถึงกว่า 400,000 รายการต่อวัน เป็นการเติบโตขึ้นจากปีที่ผ่านมากว่า 125%
นอกจากบริการดังกล่าวแล้ว ปัจจุบันแอดวานซ์ เอ็มเปย์ ยังเป็นผู้ให้บริการบัตรเงินสด วัน-ทู-คอล ซึ่งเปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2548 เพื่อให้ลูกค้าสามารถเติมเงินวัน-ทู-คอล, ชำระค่าบริการบัดดี้ บรอดแบนด์, ค่าโทรศัพท์ระหว่างประเทศ Connect Talk, ซื้อชั่วโมงอินเทอร์เน็ตของ CS LOXINFO และชำระค่าบริการบนเว็บไซต์ hunsa.com โดยมีราคาให้เลือกทั้ง 50 , 100 , 300 และ 500 บาทซึ่งปัจจุบันมียอดจำหน่ายกว่า 17 ล้านใบต่อเดือน
'ช่วงไตรมาสสุดท้ายเรามองเห็นโอกาสในการทำตลาด จึงได้เปิดเกมรุกตลาดบัตรเงินสด โดยขยายการให้บริการของบัตรเงินสด วัน-ทู-คอล เข้าไปยังกลุ่มลูกค้าแมสมากยิ่งขึ้น ด้วยการจับมือกับ เอเชียซอฟท์'
สำหรับเอเชียซอฟท์ปัจจุบันมีจำนวนผู้เล่นเกมมากกว่า 19 ล้านไอดี หรือมีผู้สมัคร 1 หมื่นไอดีต่อวัน เพื่อให้คอเกมทั่วประเทศมีทางเลือกใหม่และได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยสามารถเติมเงินเกมออนไลน์ของเอเชียซอฟท์ได้ทุกเกมด้วยบัตรเงินสด วัน-ทู-คอล ที่หาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้า, ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้าน Modern Trade อาทิ ร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น, เทสโก้โลตัส, คาร์ฟูร์,
เพาเวอร์บาย, ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต, ที่ทำการไปรษณีย์ไทย, ร้านบีเทรนด์ ในห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ และธกส. รวมทั้งสิ้นกว่า 8,000 สาขาทั่วประเทศ
นายกิตติพงศ์ พฤกษอรุณ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่นกล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่าเอเชียซอฟท์เป็นผู้ให้บริการด้านความบันเทิงออนไลน์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ให้บริการเกมออนไลน์ทั้งในประเทศไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย และเวียดนาม รวมถึงการพัฒนาเกมออนไลน์ การให้บริการโฆษณาออนไลน์ การให้บริการเว็บท่าเกม (Game Portal)
www.playpark.com และการให้บริการเติมเงินออนไลน์ ผ่านระบบเอแคส (@Cash) ที่ให้บริการเกมในเครือเอเชียซอฟท์ทั้งหมด รวมไปถึงเกมพาร์ทเนอร์กว่า 20 เกม
จากการดำเนินธุรกิจที่มุ่งเน้นตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก บริษัทจึงร่วมกับ แอดวานซ์ เอ็มเปย์ ด้วยการเติมเงินผ่านบัตรเงินสด วัน-ทู-คอลซึ่งเป็นช่องทางการเติมเงินที่ง่ายและสะดวก สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้มากขึ้น
ปัจจุบันตลาดรวมของเกมออนไลน์โต 20% ต่อปี มีมูลค่ากว่า 3 พันล้านบาท ส่วนรายได้ของเอเชียซอฟท์จากการให้บริการตั้งเป้าไว้ในปีนี้ 1.3 พันล้านบาท
Company Related Link :
Mpay
ที่มา: manager.co.th