comScore เผยผลสำรวจ พบว่าผู้ใช้มือถือทั่วโลกต่างมีการใช้งานที่แตกต่างกันไปตามแต่ละภูมิภาค แต่สิ่งที่แตกต่างกันมากที่สุดก็คือเรื่องลักษณะวิธีการใช้งาน
โดยจำนวนผู้ใช้ที่เข้าเว็บโซเชียลเน็ตเวิร์ก หรือบล๊อกกิ้งบนโทรศัพท์มือถือในอเมริกามีตัวเลขสูงถึง 21% ขณะที่ผู้ใช้มือถือในยุโรปจะนิยมการส่งข้อความถึง 82% และญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีการออนไลน์มากที่สุดด้วยตัวเลข 74% Mark Donovan รองประธานอาวุโสด้านมือถือ กล่าวว่า ปัจจุบันนี้การใช้งานด้านมัลติมีเดียบนโทรศัพท์มือถือมีการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วต่อเนื่อง จากแรงขับเคลื่อนของเทคโนโลยีที่มีความก้าวหน้า และจำนวนคอนเท้นท์ที่เพิ่มขึ้นเพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค และยิ่งถ้าหากเรามองไปถึงตลาดข้างหน้า จะเห็นได้ว่า มันจะยิ่งมีความแตกต่างมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการยอมรับในแบรนด์สินค้า และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่จะเป็นหลักฐานสำคัญ ด้านFacebook ได้กลายมาเป็นแบรนด์โซเชียลเน็ตเวิร์กอันดับหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามทั้งในอเมริกาและยุโรป ต่างจากญี่ปุ่นที่เว็บไซต์ Mixi กำลังได้รับความนิยมในประเทศ ส่วนTwitter ก็เป็นเพียงเว็บเดียวที่สามารถไต่ขึ้นมาอยู่ที่อันดับสี่ในตลาด ตามหลังFacebook, MySpace และYouTube ได้ นอกจากนี้comScore ยังได้ทำการรวบรวมสถิติตัวเลขช่วงอายุของผู้ใช้ในอเมริกา โดยพบว่าผู้ใช้ในช่วงอายุ 25-34 ปี จะเป็นช่วงที่มีการใช้งานมัลติมีเดียบนโทรศัพท์ถึง 44 % มากกว่าช่วงอายุ 18-24 ปี ที่มีอยู่ 39% ส่วนประเทศญี่ปุ่นก็ยังคงเป็นประเทศที่มีการใช้งานมือถือ ถ่ายรูป และส่งอีเมลล์มากกว่าผู้ใช้ในอเมริกาและยุโรป
Source : techweb
ที่มา: pantip.com