Author Topic: HP ชี้ไทยน่าลงทุนธุรกิจภาพ-การพิมพ์  (Read 797 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai

ผู้บริหารกลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์เอชพีระดับภูมิภาคย้ำไทยเป็นตลาดสำคัญที่ต้องลงทุนอย่างต่อเนื่อง มุ่งเน้น 3 ด้านหลัก คือ ผลิตภัณฑ์และโซลูชัน กิจกรรมการตลาด และการสร้างความสัมพันธ์กับคู่ค้าจัดจำหน่าย
       
       มาร์กาเร็ต อัง รองประธานกลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (เอชพี) กล่าวว่า เอชพีเห็นแนวโน้มของการพิมพ์ดิจิตอลจะเพิ่มมากขึ้นจากปัจจัยสำคัญคือ 1. การเกิดขึ้นของเนื้อหาจำนวนมหาศาลบนเว็บซึ่งจะเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันถึง 10 เท่าภายในปี 2555 2. การใช้งานอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่สามารถเชื่อมต่อกับเว็บได้มากขึ้นทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเนื้อหาบนเว็บและเลือกพิมพ์เนื้อหาที่ต้องการได้ง่ายขึ้น ซึ่งคาดว่าเนื้อหาบนเว็บที่ผู้ใช้จะสามารถพิมพ์ได้นั้นจะเพิ่มขึ้นอีก 3 เท่าภายในปี 2555 3. การเปลี่ยนรูปแบบจากแอนะล็อกไปสู่ยุคดิจิตอล และ 4. การเปลี่ยนแปลงโมเดลธุรกิจที่เน้นเรื่องของการบริการมากขึ้น
       
       'อย่างเรื่องการบริการจัดการงานพิมพ์ (Managed Print Services - MPS) สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ การคิดค่าบริการตามปริมาณงานพิมพ์สำหรับงานพิมพ์กราฟิกขนาดใหญ่ เช่น บิลบอร์ด ป้ายต่างๆ หรือแม้กระทั่งงานพิมพ์ธุรกิจประเภทสื่อการตลาดต่างๆ ซึ่งในที่สุดแล้วปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ก็จะส่งผลให้เกิดการเติบโตของปริมาณการพิมพ์แบบดิจิตอลมากขึ้นไปด้วยนั่นเอง'
       
       เอชพีไม่ได้มุ่งเน้นแค่การขายเครื่องพิมพ์ แต่มีวิสัยทัศน์ด้านการพิมพ์ที่ชัดเจนและมองถึงการเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันให้เป็นปริมาณการพิมพ์ภายใต้โมเดลธุรกิจที่พร้อมเข้าไปตอบรับตลาดใน 3 เซกเมนต์ ไม่ว่าจะเป็น คอนซูเมอร์ เอสเอ็มบี หรือเอนเตอร์ไพรส์โดยเอชพีจะส่งเสริมให้เกิดระบบนิเวศที่จะเอื้อความสะดวกแก่ผู้บริโภคในการพิมพ์ได้ทุกแห่ง ทุกที่ ทุกเวลา
       
       กลยุทธ์สำคัญของเอชพีคือ การบริการผ่านคลาวด์คอมพิวติ้ง ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์เนื้อหาบนเว็บโดยตรงจากเครื่องพิมพ์ที่สามารถเชื่อมต่อเว็บได้โดยไม่ต้องอาศัยคอมพิวเตอร์ (Web-connected printers) เทคโนโลยี HP ePrint ที่สามารถสั่งพิมพ์จากอุปกรณ์เคลื่อนที่ได้จากทุกแห่ง ทุกที่ ทุกเวลา และการสร้างเนื้อหาหรือแอปพลิเคชันใหม่ๆ บนเว็บที่จะเอื้อต่อการใช้งานของทั้งคอนซูเมอร์ เอสเอ็มบี และเอนเตอร์ไพรส์ ตลอดจนสร้างโอกาสทางธุรกิจแก่คู่ค้าด้วย
       
       ลูกค้าในกลุ่มคอนซูเมอร์และเอสเอ็มบีนั้น เอชพีมีโมเดลธุรกิจที่สามารถเลือกได้ว่าจะพิมพ์ที่บ้านด้วยเครื่องพิมพ์ส่วนตัว หรือพิมพ์จากออนไลน์ผ่านเว็บพอร์ทัล Snapfish ที่เป็นศูนย์กลางรวบรวมรูปภาพสำหรับเก็บ แบ่งปัน และสั่งพิมพ์ หรือสามารถเลือกพิมพ์ได้จากหน้าร้านค้าปลีกด้วยตัวเอง ไปจนถึงเลือกสั่งพิมพ์งานกับผู้ให้บริการงานพิมพ์ ซึ่งทั้งหมดนี้ผู้บริโภคสามารถเลือกพิมพ์ในรูปแบบที่ตนเองต้องการโดยไม่จำเป็นต้องคำนึงถึงปริมาณขั้นต่ำเหมือนกับการพิมพ์ในแบบแอนะล็อก
       
       ในส่วนของกลุ่มเอนเตอร์ไพรส์ เอชพีจะมุ่งผลักดันการบริการจัดการงานพิมพ์ (MPS) เข้าสู่ลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่มากขึ้น เพื่อตอบสนองการลดต้นทุน การลดความยุ่งยากและเวลาในการจัดการปัญหาด้านการพิมพ์ และที่สำคัญคือการบริหารระบบเวิร์กโฟลว์ให้มีประสิทธิภาพ
       
       ปัจจุบันกลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการจัดการงานพิมพ์นั้นจะคำนึงถึงการลดต้นทุนในระยะสั้น แต่เอชพีจะเสริมทีมงานที่จะเข้าไปให้ความรู้และช่วยจัดการงานพิมพ์ที่มีความซับซ้อนยิ่งขึ้นไปกว่าการทดแทนหรือลดจำนวนเครื่องพิมพ์ลง หรือการดูแลเรื่องซัปพลาย แต่มุ่งเน้นไปที่การนำซอฟต์แวร์โซลูชันเข้าไปบริหารจัดการด้านเวิร์กโฟลว์มากกว่า เพราะจากการศึกษาพบว่าค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับซัปพลายนั้นคิดเป็นเพียง 10% ของต้นทุนการพิมพ์ทั้งหมด ขณะที่ต้นทุนส่วนใหญ่คือค่าแรงและการบริหารเวิร์กโฟลว์ โดยเฉพาะในองค์กรที่มีการพิมพ์งานในปริมาณสูงๆ ยิ่งมีความจำเป็นในการจัดการงานพิมพ์ให้มีระสิทธิภาพ ปลอดภัยและโปร่งใส เช่น สถาบันการเงิน ธุรกิจประกัน และหน่วยงานราชการ
       
       'ปัจจุบันไทยเป็นตลาดสำคัญของเอชพีในระดับภูมิภาค และเป็นอันดับหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอชพีได้เพิ่มการลงทุนในไทยเพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นทางเลือกอันดับหนึ่งของลูกค้า และจะยังคงเดินหน้าลงทุนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นการลงทุนใน 3 ด้าน ได้แก่ การเพิ่มผลิตภัณฑ์และโซลูชันในตลาดเมืองไทยให้มากขึ้น การส่งเสริมกิจกรรมการตลาดที่จะสร้างแบรนด์และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น และการทำกิจกรรมร่วมกับคู่ค้าจัดจำหน่ายอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้นเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งและขยายช่องทางจัดจำหน่ายของเอชพี'
       
       Company Related Link :
       HP


ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)