"อวาย่า" เปิดตัวโซลูชั่นคอลล์เซ็นเตอร์ครบวงจร ช่วยลดต้นทุน รองรับลูกค้าเจนวายชอบโซเชียลมีเดีย เล็ง ก.ย.นี้เผยกลยุทธ์ธุรกิจใหม่
"อวาย่า" เปิดตัวโซลูชั่นคอลล์เซ็นเตอร์ครบวงจร ช่วยลดต้นทุน และเข้าถึงเทคโนโลยีง่ายขึ้น รองรับลูกค้าเจนวายชอบโซเชียลมีเดีย เล็ง ก.ย.นี้เผยกลยุทธ์ธุรกิจใหม่
นายเรย์ เทสก์ ผู้อำนวยการระดับภูมิภาค อวาย่า อาเซียน กล่าวว่า ขนาดตลาดคอลล์เซ็นเตอร์ในอาเซียนรวมถึงไทย มีโอกาสโตเพิ่มขึ้นมากกว่า 10% ทุกๆ ปี พฤติกรรมของลูกค้าเริ่มเปลี่ยนไป จากเจเนอเรชั่นเอ็กซ์เป็นเจเนอเรชั่นวายที่ไลฟ์สไตล์ ชอบแชท บีบี และโซเชียลมีเดีย ซึ่งการลงทุนเพียงแค่การโฆษณาไม่สามารถดึงลูกค้าเอาไว้ และทำให้ลูกค้ามีทัศนคติที่ดีต่อธุรกิจได้ตลอดไป
นอกจากนี้ เทรนด์การใช้คอลล์เซ็นเตอร์ ยังมีแนวโน้มจากแค่การรับโทรศัพท์ เพื่อแก้ปัญหาธรรมดา เป็นการสื่อสารที่มากกว่าในรูปแบบของการโฆษณาขายของ รวมทั้งการนำเสนอข้อเสนอที่สามารถเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้แบบตรงจุด ซึ่งถือเป็นการขยายประสิทธิภาพการทำงานออกไปให้แก่ธุรกิจของลูกค้า
ล่าสุดได้เปิดตัว "อวาย่า ออร่า คอนแทคเซ็นเตอร์" แอพพลิเคชั่นเพื่อช่วยขับเคลื่อนการทำงานแบบเรียลไทม์ เพิ่มศักยภาพพนักงานรับสาย รวมถึงความพึงพอใจลูกค้าได้มากขึ้น 50% โดยเป็นโซลูชั่นครบวงจรที่ออกแบบมาให้ครอบคลุมการใช้งานในธุรกิจหลายขนาด ช่วยแบ่งงานผ่านระบบคอนแทคเซ็นเตอร์ เพื่อการเชื่อมโยงข้อมูลลูกค้ากับพนักงานรับสายหรือผู้เชี่ยวชาญที่รับผิดชอบโดยตรงผ่านรูปแบบการสื่อสารที่หลากหลาย ทั้งวอยซ์ วีดิโอ อีเมล เว็บแชท พร้อมช่วยลดความซับซ้อนในการดำเนินงาน ประหยัดค่าใช้จ่าย และทำให้การสื่อสารแบบครบวงจรและคอนแทคเซ็นเตอร์ง่ายขึ้น
จากปีที่ผ่านมา บริษัทเปิดตัว อวาย่า ออร่า โซลูชั่นที่พัฒนาขึ้นเพื่อธุรกิจองค์กรขนาดใหญ่ ที่กำลังมองหาระบบการติดต่อสื่อสารแบบผนวกรวม และคอนแทคเซ็นเตอร์ ที่มีประสิทธิภาพ
โซลูชั่นใหม่ บริษัทจะเจาะกลุ่มลูกค้าโทรคมนาคม การธนาคาร และการเงิน แบ่งเป็น 3 ส่วน คือ เน้นรักษาฐานลูกค้าเก่า ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทขนาดใหญ่ เช่น เอไอเอส ธนาคารกสิกรไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งกำลังนำโซลูชั่นใหม่นี้เข้าไปอัพเกรดระบบ พร้อมกับรุกขยายตลาดใหม่ในกลุ่มเอสเอ็มอีที่เติบโตด้านรายได้ในระดับสูง และบริษัทเอาท์ซอร์สที่รับพัฒนาระบบให้ลูกค้า
"ปัจจุบันบริษัทได้ส่วนแบ่งตลาดในไทยประมาณ 40% ปีนี้ตั้งเป้าว่าจะเติบโตตามกระแสตลาด เทียบกับแบรนด์อื่นเราได้ส่วนแบ่งตลาดมากที่สุดในโลก สินค้าของเรามีจุดเด่นตรงที่เป็นโซลูชั่นแบบครบวงจร ใช้ได้กับทุกยี่ห้อ ลูกค้าไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนระบบ"
ทั้งนี้ อวาย่าไทย ยังมีแผนการลงทุนต่อเนื่อง ทั้งเพิ่มบุคลากร และขยายพื้นที่สำนักงานรองรับลูกค้าใหม่ๆ ส่วนพาร์ทเนอร์มี 13 ราย โดยจะเน้นหาพาร์ทเนอร์ที่ดีเข้าเสริมประสิทธิภาพ
นอกจากนี้ เดือน ก.ย. 2553 บริษัทจะเปิดตัวโซลูชั่นใหม่ พร้อมเผยกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจแบบใหม่ที่ยืนยันว่า จะได้เห็นเซอร์ไพรส์แน่
ที่มา: bangkokbiznews.com