Author Topic: ไอเฟคดันยอดเครื่องถ่าย'โคนิก้า'  (Read 910 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai

ไอเฟค " ชูกลยุทธ์ "ไฟแนนเชียล แคมเปญ" ดันยอด"โคนิก้ามินอลต้า" สู้ศึกการแข่งขันตลาดเครื่องถ่ายเอกสาร ผนึกพันธมิตรให้สินเชื่อ ผ่อนนานสูงสุด 60 เดือน กระตุ้นการตัดสินใจซื้อของลูกค้า มั่นใจลูกค้าตอบรับช่วยดันยอดขายโต 15% ตามเป้า

นายดำริห์ เอมมาโนชญ์ กรรมการและรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ วิศวการ จำกัด (มหาชน) หรือไอเฟค (IFEC) ผู้นำเข้าและเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องถ่ายเอกสารดิจิตอล มัลติฟังก์ชัน "โคนิก้า มินอลต้า" เปิดเผยว่าตลาดเครื่องถ่ายเอกสารดิจิตอลมัลติฟังก์ชันปีนี้มีการแข่งขันรุนแรง โดยผู้ประกอบการต่างทำแคมเปญการตลาดเพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ บริษัทจึงเตรียมทำแคมเปญการตลาดเพื่อสร้างการแข่งขันทางการตลาดกับคู่แข่ง     เพื่อช่วงชิงลูกค้าใหม่ให้กับเครื่องถ่ายเอกสารดิจิตอล มัลติฟังก์ชัน "โคนิก้า มินอลต้า"

ทั้งนี้ บริษัท จะใช้กลยุทธ์ไฟแนนเชียล แคมเปญ หรือกลยุทธ์ด้านการเงินที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าผ่อนชำระค่าเครื่องถ่ายเอกสารดิจิตอล มัลติฟังก์ชัน โดยผนึกกับบริษัทฮิตาชิ ลิซซิ่ง จำกัด และบริษัทอินเตอร์ ฟังก์ชั่น จำกัด ในการทำหน้าที่อนุมัติวงเงินสินเชื่อให้แก่ลูกค้าที่ซื้อสินค้า ซึ่งกฎเกณฑ์ในการพิจารณาการปล่อยสินเชื่อนั้น ทั้ง 2   บริษัทจะดูถึงศักยภาพ ทำเลที่ตั้ง ประเภทธุรกิจของลูกค้า และราคาเครื่องถ่ายเอกสารดิจิตอล มัลติฟังก์ชัน มาเป็นเกณฑ์ในการพิจารณาคิดอัตราดอกเบี้ย โดยกำหนดเพดานสูงสุดไม่เกิน 7% โดยให้ระยะเวลาผ่อนชำระได้นานสูงสุดถึง 60 เดือน

"ปัจจุบันกลยุทธ์เรื่องไฟแนนเชียลแคมเปญ ที่เปิดโอกาสให้กับลูกค้าที่ซื้อสินค้าสามารถผ่อนชำระค่าสินค้าเป็นงวดๆ นิยมใช้กันมากในทุกกลุ่มสินค้า ซึ่งทางเราเอง มองว่าการใช้กลยุทธ์ดังกล่าว จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันของบริษัทเพื่อให้สามารถแข่งขันกับคู่แข่งในตลาด อีกทั้งยังสามารถกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของลูกค้าได้เร็วขึ้น ซึ่งจะช่วยให้บริษัท สามารถเพิ่มฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ให้เข้ามาใช้สินค้าเครื่องถ่ายเอกสารโคนิก้า มินอลต้ามากขึ้น"
สำหรับการทำแคมเปญในครั้งนี้ ยังเป็นการรองรับกับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้า ที่มักเลือกแนวทางการผ่อนชำระสินค้าเป็นงวดมากกว่าการชำระค่าสินค้าเพียงครั้งเดียว ทำให้บริษัท มั่นใจว่า การทำแคมเปญครั้งนี้ ช่วยให้บริษัท สามารถขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ ในกลุ่มที่มีความต้องการใช้เครื่องถ่ายเอกสารดิจิตอลมัลติฟังก์ชันได้มากขึ้น และผลักดันยอดขายของบริษัท ให้เติบโตได้ 15% ตามเป้าที่ได้วางไว้ภายในสิ้นปีนี้

ที่มา: thannews.th.com


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)