Author Topic: ทีโอทีเล็งเปิด2เกมออนไลน์ใหม่ย้ำกระแสบรอดแบนด์  (Read 954 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Reporter

  • Moderator
  • Gold Member
  • *
  • Posts: 1093
  • Karma: +8/-0
  • Gender: Male
    • ซ่อมคอมเชียงใหม่

ทีโอทีเล็งเปิดเกมออนไลน์เพิ่มอีก 2 เกม ชี้ตลาดกำลังโตปีละ 15-20% ต้องหาเกมใหม่มาเพิ่มส่วนแบ่งตลาด ขณะที่เกมเทลส์รันเนอร์ยอดผู้เล่นแตะ 2 ล้านราย ชูแนวคิดต้องไม่มีฉากฆ่าฟัน เน้นกิจกรรม below the line จัดแข่งขันเกมและแจกทุนการศึกษา ตั้งเป้าสิ้นปีกวาดส่วนแบ่งตลาดเกมเพิ่มเป็น 10%


นายสุจินต์ กดทรัพย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปีนี้บริษัทมีแผนที่จะเปิดให้บริการเกมออนไลน์เพิ่มอีก 2 เกม เนื่องจากประเมินว่าตลาดเกมยังมีการเติบโตประมาณ 15-20% ขณะที่มูลค่าตลาดรวมปีที่ผ่านมาสูงถึง 3,200 ล้านบาท และไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจแต่อย่างใด

จากปัจจุบันที่ทีโอทีมีเกมออนไลน์ให้บริการอยู่ 1 เกมคือ เกมเทลส์รันเนอร์ ซึ่งมีจำนวนผู้ลงทะเบียนเมื่อสิ้นปี 2551 กว่า 2 ล้านคน เติบโตจากปีที่ผ่านมากว่า 100% และมีแนวโน้มเติบโตได้ต่อเนื่อง จึงยังให้บริการเกมดังกล่าวต่อไป จากปกติเกมเมื่อให้บริการไปสักพักยอดผู้เล่นก็จะตกผู้ให้บริการก็ต้องหาเกมใหม่มาเสริม

"แต่เรามองว่าเกมเทลส์รันเนอร์ยังไปต่อได้อีก โดยตั้งเป้าว่าปีนี้จะต้องเพิ่มฐานผู้เล่นเป็น 3 ล้านราย ส่วนเกมใหม่อีก 2 เกมกำลังอยู่ระหว่างการเจรจา แต่เน้นว่าเป็นเกมที่ไม่มีฉากฆ่าฟันและผู้ปกครองสบายใจที่จะให้บุตรหลานเล่น กลุ่มคนเล่นก็จะต่างจากเทลส์รันเนอร์เล็กน้อยตรงที่จะเจาะกลุ่มเด็กที่โตขึ้นมาอีกนิดหนึ่ง มีความเป็นผู้ใหญ่มากกว่า"

โดยปัจจุบันเกมเทลส์รันเนอร์มีส่วนแบ่งในตลาดประมาณ 3% และเมื่อนำเกมใหม่มาให้บริการเพิ่มเติมคาดว่าทีโอทีจะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเกมเป็น 10% ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่ไม่น้อยเมื่อเทียบกับจำนวนการแข่งขันในตลาด

ส่วนแนวทางการทำตลา นายสุจินต์กล่าวว่า ทีโอทีเน้นที่การจัดกิจกรรมการแข่งขันเกมและให้ทุนการศึกษา พร้อมกับจัดบูทออกแสดงในงานสำคัญประจำปี เช่น งานวันเด็ก งานกาชาด เป็นต้น เพื่อให้เกมมีภาพลักษณ์ที่ดีไม่เป็นพิษเป็นภัยต่อเด็ก และกิจกรรม below the line อื่นๆ

"จริงๆ แล้วเกมออนไลน์ไม่ใช่ธุรกิจหลักของเรา แต่เราเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ ดังนั้นก็ต้องหาคอนเทนต์มา รองรับผู้ใช้บริการ เกมออนไลน์ก็เป็นคอนเทนต์แรกที่เราให้บริการ ส่วนคอนเทนต์ อื่นๆ ที่จะนำมาให้บริการต่อไปก็คงหนีไม่พ้นเรื่องเอ็นเตอร์เทนเมนต์เป็นหลัก นอกจากนี้ยังมีคอนเทนต์เกี่ยวกับอีเลิร์นนิ่งที่เรากำลังเจรจากับกระทรวงศึกษาธิการเพื่อนำไปให้บริการผ่านเครือข่ายบรอดแบนด์ด้วย"

ที่มา: matichon.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)