Author Topic: บอร์เดอร์ส ร่วมศึกอี-บุ๊คสโตร์  (Read 788 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


"บอร์เดอร์ส" มาแล้ว เปิดตัวอี-บุ๊คสโตร์ พร้อมแอพพลิเคชั่นให้ดาวน์โหลดผ่านแบล็กเบอร์รี่ หวังทวงคืนเก้าอี้แชมป์ขายหนังสือในตลาดมะกัน

 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า "บอร์เดอร์ส กรุ๊ป อิงค์" เชนร้านหนังสือรายใหญ่เป็นอันดับ 2 ของสหรัฐฯได้เปิดตัวร้านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ที่รอคอยกันมายาวนานแล้ววันนี้ (พุธ 7 ก.ค.) พร้อมกับแอพพลิเคชั่นสำหรับใช้งานบนสมาร์ทโฟนชั้นนำรุ่นต่างๆ เพื่อหวังจะปะทะกับคู่แข่งในกลุ่มผู้จำหน่ายหนังสือ และสร้างยอดขายในตลาดที่กำลังเติบโตพุ่งพรวดอย่างกลุ่ม "อี-บุ๊ค"

 บอร์เดอร์ส ระบุว่า อี-บุ๊คสโตร์แห่งนี้จะให้ลูกค้าสามารถดาวน์โหลดหนังสือได้ในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ePub, เทคโนโลยีบนมือถือ และไฟล์ PDf

 อย่างไรก็ตามแผนดังกล่าวเกิดขึ้น 9 เดือนหลังจากคู่แข่งรายใหญ่กว่าอย่าง "บาร์นส์ แอนด์ โนเบิล อิงค์" ได้เปิดตัวเครื่องอ่านอิเล็กทรอนิกส์หรือ "นุ๊ค (Nook e-reader)" และ 3 เดือนหลังจากแอ๊ปเปิ้ล อิงค์ ประกาศเปิดตัว "ไอแพ็ด" หรือคอมพิวเตอร์ แทลเล็ต ซึ่งมีคุณสมบัติเป็นเครื่องอ่านอี-รีดเดอร์ด้วยในตัว

 นอกจากนี้บอร์เดอร์สยังได้เปิดตลาดแอพพลิเคชั่นเพิ่มเติมสำหรับ "แบล็กเบอร์รี่" ของรีเสิร์ช อิน โมชั่น และ "แอนดรอยด์" ของกูเกิล หลังจากเพิ่งเปิดตัวแอพพลิเคชั่นสำหรับใช้งานบนไอโฟน และไอแพด ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดหนังสือไปใช้กับอุปกรณ์ในแพลตฟอร์มต่างๆได้กว้างขึ้น

 บอร์เดอร์ส เผยว่า อี-บุ๊คสโตร์ของบอร์เดอร์สมีให้บริการราว 1.5 ล้านชื่อเรื่อง ซึ่งรวมทั้งหนังสือฟรีต่างๆ ขณะที่อะเมซอนระบุว่า บริษัทนำเสนอหนังสือจำนวน 620,000 ชื่อเรื่อง,  หนังสือฟรีและหนังสือไม่มีลิขสิทธิ์รวม 1.8 ล้านชื่อเรื่อง ส่วนบาร์นส์ แอนด์ โนเบิลระบุว่า มีให้บริการ 1 ล้านชื่อเรื่อง

 ทั้งนี้การเปิดตัวอี-บุ๊คสโตร์ดังกล่าวเกิดขึ้นในจังหวะเวลาที่ร้านจำหน่ายหนังสือแบบมีสาขาแห่งนี้กำลังมองหาวิธีฟื้นตัวจากยอดขายที่ถดถอยลงต่อเนื่อง รวมทั้งพยายามที่จะกลับมาครองผู้นำยอดขายหนังสือจากบาร์นส์ แอนด์ โนเบิล, อะเมซอน ดอทคอม อิงค์ และแอ๊ปเปิ้ล ซึ่งออกตัวเร็วกว่าในการเข้าสู่ตลาดอี-บุ๊ค

 ขณะที่โกลแมน แซคส์รายงานคาดการณ์เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาว่า ยอดขายอี-บุ๊คส์จะเติบโตขึ้น 12.8% ภายในปี 2558 จากปัจจุบันครองส่วนแบ่งยอดขายหนังสือทั้งหมดในตลาดสหรัฐราว 3%

ที่มา: bangkokbiznews.com


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)