นายพรเทพ วัชรอำนวย กรรมการผู้จัด การ บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศ ไทย) จำกัด ผู้ผลิตสินค้าไอที "อัสซุส" เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ บริษัทได้วางแผนรุกตลาดโน้ตบุ๊กอย่างหนัก ทั้งในกลุ่มลูกค้าทั่วไปที่มีการเปิดตัวสินค้าใหม่ เพื่อเพิ่มความหลากหลาย และครอบคลุมตลาดในทุกเซ็กเมนต์ เช่นล่าสุด ได้เปิดตัวโน้ตบุ๊กคอลเล็กชั่นพิเศษรุ่น U Series Bamboo Collection โน้ตบุ๊กไม้ไผ่ที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ ให้สัมผัสใกล้ชิดธรรมชาติ และน้ำหนักเบา และรุ่น U45Jc ที่น้ำหนักเบา บางไม่ถึง 1 นิ้ว แบต เตอรี่ใช้งานได้ต่อเนื่อง 10 ชั่วโมง รวมถึงเน็ตบุ๊กเจนเนอเรชั่นใหม่ ASUS Eee PC 4 ที่มีหลากหลายสีสัน แบตเตอรี่ใช้งานได้นานสูงสุด 13 ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัวโน้ตบุ๊กสำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กร เพื่อเข้าทำตลาดเซ็กเมนต์นี้จากที่เดิมไม่มีสินค้ารองรับ โดยตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนยอดขายกลุ่มลูกค้าองค์กร จากปัจจุบันอยู่ที่ 15% เป็น 30% ภายในสิ้นปีนี้ พร้อมเตรียมงบประมาณด้านการตลาดไว้ที่ 100 ล้านบาท และตั้งเป้ารายได้ปีนี้ไว้ที่ 4,700 ล้านบาท
ที่มา: khaosod.co.th