มร. โยเมช โจชี รองประธานบริหาร กลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์ เอชพี (ซ้าย)
เอชพีปฎิวัติรูปแบบการพิมพ์ใหม่ ให้ผู้ใช้สั่งพิมพ์งานได้ทุกเวลา ทุกมุมโลกที่ต้องการผ่านโซลูชัน ePrint เป็นครั้งแรกในโลก โดยไม่ต้องผ่านพีซีและสามารถจัดการแก้ไขงานพิมพ์ได้ผ่านทางเว็บไซต์ HP ePrintCenter เลือกเอเซียแปซิฟิกเป็นภูมิภาคแรกเปิดตัวเครื่องพิมพ์ออลอินวันสั่งพิมพ์งานผ่านเน็ต เจาะตลาดทั้งองค์กรธุรกิจและบ้านด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 99 เหรียญ
มร. โยเมช โจชี รองประธานบริหาร กลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์ เอชพี กล่าวว่าปัจจุบันการใช้งานอินเทอร์เน็ตในเอเซียแปซิฟิกมีการเติบโตอย่างมากเมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่นๆ โดยมีสมาร์ทโฟนเป็นดีไวซ์ยอดนิยม ประมาณการว่าในปี 2013 จะมีสมาร์ทโฟนในตลาด ถึง 1 พันล้านเครื่องซึ่งครึ่งหนึ่งอยู่ในเอเซียแปซิฟิกที่มีอัตราการเติบโตของสมาร์ทอยู่ที่ 31% ต่อปี
ในแง่โซเซียลเน็ตเวิร์กก็เช่นกัน ปัจจุบันพบว่าคนในเอเซียกว่า 500ล้านคนอยู่ในโซเซียลเน็ตเวิร์ก โดยใช้เวลากว่า 20 ชั่วโมงต่อสัปดาห์
โยเมช โจชี กล่าวว่าประชากรอินเทอร์เน็ตของอเมริกาอยู่ที่ 76% ขณะที่จีนอยู่ที่ 20% อินเดียอยู่ที่ 7% แสดงให้เห็นโอกาสการเติบโตของอินเทอร์เน็ตในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิกยังมีอีกมากเช่นเดียวกับการเติบโตของการใช้งานพรินเตอร์ที่จะพ่วงไปกับการเติบโตของอินเทอร์เน็ต
นอกจากนี้อัตราการเติบโตของการนำเนื้อหาบนเน็ตมาพิมพ์ปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 35% ทำให้เอชพีเห็นโอกาส จึงเข้ามาทดลองตลาดนี้ก่อนโดยการเปิดตัวโฟโต้สมาร์ทโฟนในอเมริกาเมื่อปีที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี โดยพบว่า 20% ของผู้ที่ซื้อพรินเตอร์มีการดาว์นโหลดแอปพลิเคชันมาใช้งาน
ผลจากการทดลองตลาดในปีที่ผ่านมา ทำให้เอชพีเรียนรู้ว่าผู้บริโภคต้องการอะไร ในปีนี้เอชพีจึงทำการตลาดเต็มที่ในระดับโลกโดยเลือกเอเซียแปซิฟิกเป็นตลาดแรกของการทำตลาดเว็บพรินติง
** นำกระแสเว็บพริ้นติ้งรายแรก**
มร.จอห์น โซโลมอน รองประธานอาวุโส กลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์ เอชพี เอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น (คนขวา) กล่าวว่าล่าสุดเอชพีเปิดตัวโซลูชัน HP ePrint เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถสั่งพิมพ์ทั้งเอกสารและรูปภาพผ่านทางเว็บได้ถือเป็นเจ้าแรกที่เข้าสู่เว็บพรินติงผ่านคลาวด์คอมพิวติง
โดยหลักการทำงานคือ พรินเตอร์ทุกตัวของเอชพีจะมีอีเมล์แอดเดรสเพื่อส่งข้อมูลขึ้นไปเก็บบนคลาวด์คอมพิวติง และส่งลงมาบนพรินเตอร์ที่มีโซลูชันอี-พริ้นรองรับอยู่แล้ว โดยลักษณะการทำงานเหมือนโมบายล์โฟนที่มีการเชื่อมต่ออยู่ตลอดเวลา ทำให้สามารถสั่งพิมพ์งานได้ตลอดเวลาที่ต้องการไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของโลก อีกทั้งยังสามารถสแกนคอนเทนต์ไว้บนเว็บเพื่อให้ใครก็ได้ที่ต้องการสามารถเข้ามาพิมพ์งานได้
ความสำคัญของ ePrint คือการมีแอปพลิเคชันที่หลากหลาย นอกจากแอปพลิเคชันในระดับโลกซึ่งปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 50 แอปฯแล้ว คาดว่าสิ้นปีจะมีหลายร้อย แอปฯ ทั่วโลก โดยเอชพีมีนโยบายที่ส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาในระดับภูมิภาคมากยิ่งขึ้น
'ปัจจุบันจำนวนการพิมพ์ทั่วโลกอยู่ที่ 10 ล้านล้านหน้าโดย 87% เป็นการพิมพ์แบบอนาล็อก และ 13% เป็นการพิมพ์แบบดิจิตอล โดยการส่งเสริมการพิมพ์ดิจิตอลจะได้ประโยชน์ในแง่ประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่าแบบอนาล็อกซึ่งต้องพิมพ์ครั้งละจำนวนมากและไม่สามารถเลือกรูปแบบได้ตามต้องการ' Nigro กล่าว
การเปิดตัวโซลูชันใหม่พร้อมโปรดักส์เพื่อรองรับงานพิมพ์ผ่านเว็บในครั้งนี้ของเอชพีไม่ได้มุ่งเน้นยอดขายเป็นหลัก แต่มองในแง่ความสะดวกสบายที่ผู้บริโภคจะได้รับที่สามารถสั่งพิมพ์งานได้ทุกที่ ทุกเวลาที่ต้องการ หรือแม้แต่สั่งให้พิมพ์งานรอไว้เมื่อไปถึงสำนักงานหรือสั่งพิมพ์รูปส่งให้เครื่องพรินที่บ้านได้แม้อยู่กันคนละทวีป โดยตลาดที่จะรองรับโซลูชันนี้ ขึ้นอยู่กับแต่ละประเทศว่ามีการใช้อินเทอร์เน็ตแพร่หลายมากน้อยแค่ไหน ซึ่งปัจจุบัน สมาร์ทโฟนมีการใช้งานแพร่หลายอย่างมาก พริ้นผ่านเว็บก็มีโอกาสเติบโตอย่างมากเช่นกัน
** แค่ 99 เหรียญ **
เพื่อให้เกิดการใช้งานอย่างแพร่หลายเอชพีทำตลาดพรินเตอร์ด้วยราคา 99 เหรียญ โดยการเปิดตัวโซลูชันพร้อมเครื่องพิมพ์ HP Photosmart e-All-in-One รุ่นใหม่ 2 โมเดล ในช่วงแรกรองรับโซลูชันพริ้นผ่านอินเทอร์เน็ตคือ 1. HP Photosmart Premium e-All-in-One ผู้ใช้สามารถเข้างานระบบอินเทอร์เน็ตได้โดยตรงผ่านทางแอปพลิเคชันที่ปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการ โดยสามารถพิมพ์เอกสารทั่วไปหรือรูปภาพด้วยโซลูชัน HP ePrint หน้าจอแบบสัมผัส ขนาด 4.3 นิ้ว ความเร็วการพิมพ์สูงสุด 33 หน้าต่อนาที และ 2. HP Photosmart Plus e-All-in-One รุ่นนี้จะเหมาะกับมืออาชีพที่ต้องการชิ้นงานคุณภาพในราคาเหมาะสม สามารถพิมพ์คูปอง สูตรอาหาร บัตรอวยพรได้โดยไม่ต้องเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์
Company Related Link :
HP
ที่มา: manager.co.th