Author Topic: ซัมซุงปั้นสินค้าไอทีสิ้นปีโต 44%  (Read 850 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


นายบุญเลิศ วิบูลย์เกียรติ ผู้อำนวยการธุรกิจไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคทรอนิคส์ จำกัด


       ซัมซุงหวังผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสินค้าไอทีมียอดเติบโตกว่า 44% แม้ว่ายอดเดิมที่ตั้งเป้าไว้จะอยู่ที่ราวๆ 30% จากปัจจัยการเติบโตของตลาดที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง คาดสิ้นปีนี้จะมียอดรวมในสินค้าไอทีไม่ต่ำกว่า 170 ล้านเหรียญฯ ขณะเดียวกันหวังผลักดันโน้ตบุ๊กให้ขึ้นสู่อันดับ 4 จากส่วนแบ่ง 8% ในสิ้นปีนี้
       
       นายบุญเลิศ วิบูลย์เกียรติ ผู้อำนวยการธุรกิจไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคทรอนิคส์ จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมของตลาดไอทียังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซัมซุงซึ่งเป็นผู้นำในหลายๆ กลุ่มผลิตภัณฑ์จึงจำเป็นต้องมีการเพิ่มไลน์สินค้า ให้ครบกับความต้องการของตลาดให้มากขึ้น รวมไปถึงขยายช่องทางการขาย และจัดทำโปรโมชันต่างๆอย่างต่อเนื่อง
       
       "กลุ่มธุรกิจไอทีของซัมซุงในช่วงไตรมาสแรกเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ จากการครองส่วนแบ่งอันดับ 1 ในกลุ่มมอนิเตอร์จากส่วนแบ่งตลาด 31% รวมไปถึงเลเซอร์พรินเตอร์ขนาด A4 ที่ 34% ขณะที่ในส่วนของโน้ตบุ๊ก มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในไตรมาสแรกปิดอยู่ที่ประมาณ 7.8% ซึ่งถือว่าขึ้นมาเป็นอันดับ 4 "
       
       ส่วนของกลุ่มธุรกิจไอที ถือว่ามีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งถ้านับจากปี 51 จนถึงปัจจุบันถือว่าเติบโตขึ้นกว่า 100% ถ้านับจากเป้าเดิมที่ตั้งไว้ 154 ล้านเหรียญฯ หรือโต 30% ในปีนี้ แต่จากการประมาณการล่าสุดทำให้เชื่อว่าน่าจะโตขึ้นไปถึงประมาณ 44% ทำให้มียอดขายรวมอยู่ที่ 170 ล้านเหรียญฯ หรือ ประมาณ 5,600 ล้านบาท
       
       ในช่วงครึ่งปีหลังเชื่อว่าตลาดของลูกค้าในกลุ่มองค์กรของโน้ตบุ๊กจะมีสัดส่วนเพิ่มขึ้น จากการทยอยอนุมัติงบประมาณการจัดซื้อในช่วงไตรมาสที่ 3 และ 4 ซึ่งทำให้ในช่วงครึ่งปีหลัง ทำให้ทางซัมซุงต้องรักษาส่วนแบ่งการตลาดเดิมที่ทำได้ไว้ เนื่องจากปัจจุบันทางซัมซุงยังไม่มีสินค้าที่มาเจาะกลุ่มตลาดองค์กรโดยเฉพาะ
       
       "ปัจจุบันเฉพาะในส่วนของโน้ตบุ๊กซัมซุงมีสัดส่วนประมาณ 4.4% ขณะที่เน็ตบุ๊กอยู่ที่ 3.2% ในส่วนประมาณการตลาดรวมโน้ตบุ๊กทั้งหมดอยู่ประมาณ 1.9 ล้านเครื่องในปีนี้ และคาดว่าในปีถัดไปจะอยู่ที่ประมาณ 2 ล้านเครื่อง ทำให้เชื่อว่าการเติบโตของตลาดโน้ตบุ๊กจะเป็นแรงผลักดันสำคัญให้แก่ยอดของสินค้าในกลุ่มไอที"
       
       สัดส่วนของผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสินค้าไอทีของซัมซุงในปัจจุบันแบ่งออกเป็น มอนิเตอร์ประมาณ 50% ถัดมาเป็นส่วนของโน้ตบุ๊กที่อยู่ราวๆ 20-30% ขณะที่พรินเตอร์ ฮาร์ดดิสก์ จอแสดงผลขนาดใหญ่ โปรเจกเตอร์ มีสัดส่วนลดลงมาตามลำดับ แต่เชื่อว่าในปีหน้ากลุ่มผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊กจะแซงหน้ามอนิเตอร์ขึ้นมากินสัดส่วนมากที่สุดแทน ทั้งนี้กลุ่มธุรกิจไอทีถือเป็นสัดส่วนประมาณ 20% ของซัมซุง
       
       นอกจากการขายสินค้าผ่านช่องทางปกติซัมซุงยังได้มีการทยอยเปิด ซัมซุง ไอที แบรนด์ชอป เพื่อเป็นร้านที่ลูกค้าสามารถเข้าไปสัมผัสกับสินค้าไอทีของซัมซุงได้อย่างเต็มที่ โดยปัจจุบันมีอยู่ 2 สาขา ที่ พันธุ์ทิพย์ บางกะปิ และ ซีคอนสแควร์ ส่วนในอนาคตคาดว่าจะเข้าไปเปิดที่ เซียร์ รังสิตอีกหนึ่งแห่ง ซึ่งถือเป็นการสร้างแบรนด์ให้เข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น
       
       ขณะเดียวกันยังจัดโปรโมชันรับงานคอมมาร์ท เอ็กซ์เจน 2010 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 - 27 มิถุนายน ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เช่น บัตรเงินสดจากคาล์เท็กซ์ พร้อมพรินเตอร์ เมาส์ หรือ บัตรกำนัลจากโลตัส และตุ๊กตา โน้ตบุ๊ก ราคาพิเศษเริ่มต้นที่ 16,900 บาท รับฟรีเลเซอร์พรินเตอร์ และทุกๆ 2,000 บาท ลุ้นรางวัลพิเศษอย่างแพกเกจที่พักเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน และบัตรเงินสดคาล์แทกซ์
       
       Company Related Link :
       Samsung


ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)