อีริคสันโชว์โซลูชันทีวีทั้งแบบ SD HD, 3DTV และ IPTV รวมถึงนานาระบบความบันเทิงตามความต้องการ (on-demand entertainment) ในงานคอมมิวนิคเอเชีย 2010 ที่ประเทศสิงคโปร์ มั่นใจจะสามารถช่วยเพิ่มรายได้และบริการใหม่ๆ ให้กับบรรดาโอเปอเรเตอร์ ผู้ผลิตรายการ และผู้จัดหาคอนเทนท์ รวมทั้งสามารถแสดงความเป็นผู้นำวงการได้อย่างไม่มีขีดจำกัด
โซลูชันที่อีริคสันนำมาแสดงในงานคอมมิวนิคเอเชีย 2010 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-18 มิถุนายนนี้ที่ประเทศสิงคโปร์ เป็นการออกแบบมาเพื่อรองรับการผนวกรวมของเทคโนโลยีมัลติมีเดียและการโต้ตอบของผู้ใช้เข้าด้วยกัน รวมทั้งจะนำเสนอเทคนิคการออกอากาศบนเทคโนโลยีบรอดแบรนด์ในรูปแบบของการส่งถ่ายข้อมูลโดยใช้แพลตฟอร์มรูปแบบต่างๆกัน หรือแสดงบนจอทีวีหลายๆ จอพร้อมกัน นับเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในภูมิภาคเอเชีย
นายดาริโอ ชอย (Dario Choi) หัวหน้าภาคเอเชียแปซิฟิค กลุ่มผลิตภัณฑ์โซลูชัน ทีวี อีริคสันกล่าวว่า ผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียมีความต้องการด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมทีวีใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง คาดว่า ตลาดทีวีดิจิตอลเอเชียจะมีการขยายตัวประมาณ 110% ภายในระยะเวลา 5 ปี
โซลูชันสามมิติ (3D) เป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของอีริคสันที่ถูกเปิดตัวครั้งแรกในเอเชีย เป็นการโชว์ศักยภาพการถ่ายทอดรายการแบบสามมิติตลอดจนการส่งภาพสามมิติแบบส่งตรงถึงบ้าน ในงาน จะมีการจำลองบรรยากาศการรับชมเพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้เห็นการถ่ายทอดในรูปแบบสามมิติ ซึ่งจะทำให้วงการผลิตรายการวิทยุและโทรทัศน์ตื่นตัวและเร่งพัฒนาเทคโนโลยีให้ทันกับทีวีรุ่นใหม่ โดยโอเปอเรเตอร์หลายแห่ง เช่น ESPN และทีวีช่อง 9 ในออสเตรเลียได้ทำการออกอากาศทางทีวีผ่านเทคโนโลยีนี้แล้ว
งานนี้จะเป็นครั้งแรกในโลกที่อีริคสันโชว์เทคโนโลยีการแปลงสัญญาณ EN8130 MPEG-4 SD ที่มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายการออกอากาศแบบส่งตรงถึงบ้าน (Direct-to-Home หรือ DTH) ช่วยโอเปอเรเตอร์ในการพัฒนาบริการใหม่ๆ ให้กับสมาชิก สร้างรายได้มากขึ้นกว่าเดิมโดยที่ไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่มเพื่อขยายแบนด์วิธ
อีกเทคโนโลยีที่น่าสนใจคือ รีโมทไอพีทีวี (IPTV Remote) นวัตกรรมใหม่ที่ใช้ควบคุมทีวีและอุปกรณ์ชนิดอื่นๆ ได้ง่ายๆ เพียงแค่ต่อเชื่อมกับเครือข่ายภายในบ้าน สามารถเปิดจอเล็กขึ้นมาเพื่อเลือกดูคอนเทนต์ หรือดูโปรแกรมรายการต่างๆ ท่องเว็บไซต์ ตลอดจนแชตกับเพื่อนและคนในครอบครัวโดยไม่รบกวนการดูทีวี
Company Related Links :
Ericsson
ที่มา: manager.co.th