Author Topic: เอเซอร์ลุยขายเซิร์ฟเวอร์-สตอเรจ ขอ 3 ปีขึ้นแชมป์ตลาดเอนเตอร์ไพรส์  (Read 820 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


นโยบายเอเซอร์ปี 53 โฟกัสกลุ่มโมบิลิติ้ที่เป็นสมาร์ทโฟนและกลุ่มเอนเตอร์ไพรส์ ประกาศศักยภาพต้องเป็นผู้นำพีซีในตลาดโลก หลังขึ้นแชมป์โน้ตบุ๊กเมื่อสิ้นไตรมาสแรกปีนี้ และผู้นำตลาดเอนเตอร์ไพรส์ในอีก 3 ปีข้างหน้า
       
       นายอลัน เจียง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ กล่าวว่า เมื่อจบไตรมาสแรกปีนี้เอเซอร์เป็นผู้นำตลาดโน้ตบุ๊ก เป็นอันดับ 2 ในตลาดพีซีเดสก์ท็อป และเป็นอันดับ 3 ของกลุ่มผลิตภัณฑ์แอลซีดี มอนิเตอร์ในตลาดยุโรป เอเชียแปซิฟิก อเมริกาเหนือ และปีนี้เอเซอร์จะขยายตลาดใน 2 กลุ่มหลัก คือ 1.กลุ่มโมบิลิตี้ ที่เป็นสมาร์ทโฟน หลังทำตลาดมาเป็นปีที่ 2 และมีความพร้อมแล้วในขณะนี้ 2.ต้องการเป็นผู้นำตลาดพีซีทั้งหมด และรุกหนักในตลาดเอนเตอร์ไพรส์ ซึ่งเอเซอร์ได้มีการลงทุนเกี่ยวกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประเภทเซิร์ฟเวอร์ สตอเรจเป็นจำนวนมาก และในอนาคตอันใกล้เอเซอร์จะเป็นอินเทอร์เน็ต เซอร์วิส โพรวายเดอร์ เพื่อสร้างอินฟราสตรักเจอร์รองรับการโตของคลาวด์ คอมพิวติ้ง
       
       การเป็นผู้นำในตลาดเอนเตอร์ไพรส์ เอเซอร์ตั้งเป้าไว้ที่ 3 ปี โดยมีกลยุทธ์คือ 1.เข้าใจในความต้องการของลูกค้าอย่างชัดเจน 2.มีนวัตกรรมที่สมบูรณ์แบบตอบสนองความต้องการของตลาด และ3.พัฒนาศักยภาพของบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญและมีทักษะที่ดี
       
       “ขณะนี้เอเซอร์ไม่ใช่น้องใหม่ในตลาดเราต้องเป็นผู้นำในกลุ่มเอนเตอร์ไพรส์ภายใน 3 ปี ซึ่งต้องมีโซลูชันที่สมบูรณ์แบบออกสู่ตลาด”
       
       ทั้งนี้ เพื่อก้าวให้ถึงเป้าหมาย เอเซอร์ได้จัดทัพผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ สตอเรจครอบคลุมทุกระดับองค์กร ตั้งแต่ระดับโฮมออฟฟิศ (SOHO) ไปจนถึงกลุ่มที่ต้องการใช้คอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูง เช่น ภาครัฐ การศึกษา อุตสาหกรรม และโรงพยาบาลโดยมีบริการโซลูชันที่ครบวจรและสมบูรณ์แบบ
       
       “วันนี้เรามีความพร้อมทุกด้านทั้งเรื่องของเทคโนโลยี ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ โซลูชัน พร้อมกับพันธมิตร รวมถึงการศึกษาพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคว่าแท้ที่จริงแล้วเขาต้องการอะไร”
       
       สำหรับผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ของเอเซอร์ปีนี้จะมี 4 แบบคือ Tower Rack Gemini และ Blade เพื่อเจาะตลาดทุกเซกเมนต์ ด้านผลิตภัณฑ์สตอเรจเอเซอร์ได้แตกไลน์ใหม่เพื่อให้ครอบคลุมทุกตลาด โดยการทำตลาดลูกค้าขนาดเล็กจะอยู่ภายใต้แบรนด์เอเซอร์ และส่วนของผลิตภัณฑ์เพื่อลูกค้าขนาดกลางจะร่วมมือกับพันธมิตร เช่น ฮิตาชิ ภายใต้แบรนด์เอเซอร์-ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
       
       ส่วนสตอเรจที่รองรับตลาดเอนเตอร์ไพรส์ที่เป็น NAS จะเน้นกลุ่มวินโดวส์ สตอเรจ ซิสเต็ม เพื่อสร้างความชัดเจนในการทำตลาด โดยมีจุดแข็งคือรับประกัน 3 ปีเต็ม มีบริการแบบ One Stop Service & Solution
       
       นอกจากนี้ เอเซอร์ได้สร้างศูนย์ทดสอบการใช้งานเสมือนจริง พร้อมให้คำปรึกษาและการติดตั้งอย่างครบวงจรด้วยบุคลากรระดับมืออาชีพ พร้อมกันนี้ ยังจัดตั้งศูนย์ SMB Corner ไว้สำหรับให้บริการลูกค้ากลุ่มเอสเอ็มบี ที่ต้องการตัดสินใจซื้ออย่างรวดเร็ว และเป็นอีกช่องทางในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ของเอเซอร์ เช่น ที่พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า เซียร์รังสิต และเซ็นทรัลบางนา ขณะเดียวกันก็มีแผนโรดโชว์ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดตามหัวเมืองใหญ่ เช่น เชียงใหม่ หาดใหญ่ ขอนแก่น พิษณุโลก และภูเก็ต
       
       Company Related Links :
       Acer

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)