Author Topic: ดีพลัส ทุ่ม 10 ล้านส่งอุปกรณ์เสริมลิขสิทธิ์ เจาะใจแฟน LINE  (Read 1075 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


นายอมรศักดิ์ แดงแสงทอง รองประธานกรรมการฝ่ายการตลาด บริษัท ดีพลัส อินเตอร์เทรด (ยืนกลาง)




     ดีพลัสเท 10 ล้านจัดลิขสิทธิ์ LINE FRIENDS หวังเจาะใจแฟนพันธุ์แท้ไลน์ คาดรายได้รวมในปีนี้ 1,000 ล้านบาท ชี้ตลาดอุปกรณ์เสริมยังคงเติบโตได้แม้ยอดขายมือถือโดยรวมจะลดลงเพราะคนจะหันมาเล่นอุปกรณ์เสริมมากกว่าซื้อเครื่องใหม่ พร้อมเพิ่มงบการตลาดอีก 20% เป็น 100 ล้านบาทเพื่อสื่อสารผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับผู้บริโภคที่นิยมหาข้อมูลผลิตภัณฑ์มากขึ้น
       
       นายอมรศักดิ์ แดงแสงทอง รองประธานกรรมการฝ่ายการตลาด บริษัท ดีพลัส อินเตอร์เทรด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายอุปกรณ์เสริมไอที ภายใต้แบรนด์ FOCUS, RIZZ และ POWERMAX กล่าวว่า ดีพลัสได้ทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์สินค้าไอทีลิขสิทธิ์แท้ LINE FRIENDS ที่ได้รับสิทธิ์ผลิตและจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวจากเอไอ ไทยแลนด์ และ LINE CORPORATION ประเทศญี่ปุ่น โดยได้ลงทุนสำหรับการผลิตและจำหน่ายในครั้งนี้ประมาณ 10 ล้านบาท จากงบการตลาดทั้งสิ้น 100 ล้านบาทในปีนี้ โดยรายได้รวมของดีพลัสในปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 1,000 ล้านบาทเท่ากับปีที่ผ่านมา



       สำหรับผลิตภัณฑ์ที่จะนำเสนอภายใต้ลิขสิทธิ์ LINE FRIENDS ในครั้งนี้ประกอบไปด้วย เคสโทรศัพท์มือถือ แบตเตอรี่สำรอง ลำโพง ชาร์จเจอร์ รวมไปถึงอุปกรณ์เสริมไอทีอื่นๆ เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายที่ชื่นชอบคาแรกเตอร์ LINE FRIENDS โดยคาดว่าผลิตภัณฑ์ลิขสิทธิ์แท้จาก LINE จะประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับที่เคยได้ลิขสิทธิ์ พอล แฟรงค์มาก่อนหน้านี้


       “สถานการณ์บ้านเมืองในปีนี้ ประกอบกับสภาวะเศรษฐกิจอาจทำให้ตลาดมือถือไม่ค่อยเติบโตมากนัก เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีมูลค่าสูง แต่สำหรับในส่วนของอุปกรณ์เสริมนั้นยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เพราะแทนที่ผู้บริโภคจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ก็หันกลับมาเปลี่ยนเคสมือถือหรือซื้ออุปกรณ์เสริมใหม่ๆ เพิ่มเข้าไปแทนเพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย เช่นเดียวกับตลาดของฟิล์มกันรอยที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นกัน”
       
       นายอมรศักดิ์กล่าวว่า ในปีนี้ดีพลัสได้เพิ่มงบการตลาดอีกประมาณ 20% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาเพื่อทำการสื่อสารการตลาดให้มากขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคในปัจจุบันมีการค้นคว้าหาข้อมูล ทำให้ต้องสื่อสารให้รู้ถึงคุณภาพของสินค้าให้มากขึ้น โดยเฉพาะสินค้าในกลุ่มฟิล์มกันรอยที่นับจากนี้จะมีการแบ่งประเภทได้อย่างชัดเจน รวมไปถึงการเลือกฟิล์มให้เหมาะกับการใช้งานจริงๆ เป็นต้น


       ปัจจุบันรายได้ของดีพลัสมาจากฟิล์มกันรอย 50% และแอ็กเซสซอรี 50% ซึ่งการทำตลาดในครึ่งปีหลังจะเน้นการจัดกิจกรรมทางการตลาดกับผู้บริโภคมากขึ้น หลังจากในช่วงต้นปีได้จัดแคมเปญให้กับร้านค้าและตัวแทนจำหน่ายไปแล้ว โดยผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่นำเสนอในช่วงครึ่งปีหลังจะเน้นการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ เหมือนเช่นที่ผ่านมา และเตรียมที่จะขยายตัวออกไปในต่างประเทศ โดยเฉพาะในแถบเออีซี ขณะนี้ได้ทำการตั้งออฟฟิศไปแล้วที่เวียดนาม อินโดนีเซีย พม่า และกัมพูชา
       
       Company Related Link :
       ดีพลัส

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
0 Replies
1787 Views
Last post July 24, 2013, 12:03:59 PM
by Nick
0 Replies
1353 Views
Last post August 14, 2013, 05:45:51 PM
by Nick
0 Replies
1610 Views
Last post August 22, 2013, 01:23:03 PM
by Nick
0 Replies
1541 Views
Last post August 23, 2013, 02:39:07 PM
by Nick
0 Replies
1622 Views
Last post August 23, 2013, 03:17:42 PM
by Nick
0 Replies
1290 Views
Last post August 29, 2013, 03:21:57 PM
by Nick
0 Replies
1431 Views
Last post November 12, 2013, 02:14:04 PM
by Nick
0 Replies
1197 Views
Last post November 19, 2013, 05:57:12 PM
by Nick
0 Replies
1359 Views
Last post November 26, 2013, 06:03:59 PM
by Nick
0 Replies
2322 Views
Last post April 01, 2014, 01:31:11 PM
by Nick