Author Topic: Twitter ปรับใหม่เว็บ Vine เพิ่มปุ่มเสิร์ชหาวิดีโอ 6 วินาทีสุดง่าย  (Read 717 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


คุณสมบัติใหม่บนเว็บไซต์ Vine.co

       ไวน์ (Vine) บริการแชร์ไฟล์วิดีโอความยาว 6 วินาทีในเครือทวิตเตอร์ (Twitter) ประกาศเพิ่มคุณสมบัติใหม่บนเว็บไซต์ Vine.co โดยจากเดิมที่ผู้ใช้บนคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะสามารถชมไฟล์วิดีโอสั้นของตัวเอง และไล่เปิด URL ดูโปรไฟล์ของผู้ใช้รายอื่นเท่านั้น แต่วันนี้ชาวไวน์สามารถพิมพ์คำหลักที่ต้องการค้นหาวิดีโอแล้วกดปุ่มค้นหาได้อย่างสะดวก แถมยังสามารถชมวิดีโอสั้นผ่านโหมดทีวี (TV Mode) เพื่อเล่นวิดีโอสั้นอย่างเต็มตาบนหน้าจอทีวีได้
       
       ทีมงานผู้พัฒนาบริการ “ไวน์” ประกาศความเคลื่อนไหวนี้ไว้บนเว็บล็อกของบริษัท โดยหนึ่งในจุดสังเกตสำคัญของการปรับปรุงครั้งนี้คือการเปิดให้ชาวออนไลน์ทุกคนสามารถเรียกชมวิดีโอสั้นของไวน์ได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องลงชื่อใช้งานใดๆ ขณะเดียวกัน ไวน์ยังดึงคุณสมบัติค้นหาวิดีโอ ซึ่งเคยเปิดให้ใช้งานเฉพาะบนแอปพลิเคชันในอุปกรณ์พกพา มาให้บริการบนเว็บไซต์เพื่อให้ผู้ชมผ่านคอมพิวเตอร์เปิดชมได้เต็มตัว
       
       นอกจากรายการวิดีโอใหม่หรือ Vine feed และความเคลื่อนไหวอื่นของผู้ใช้แต่ละคน ผู้ใช้ Vine บนเว็บไซต์จะสามารถชมวิดีโอใหม่น่าสนใจที่ทีมงานคัดเลือกมาให้ในส่วน Editors Picks, รายการวิดีโอสุดแจ่ม cool playlists รวมถึงวิดีโอพิเศษหลากหลายอื่นๆ
       
       ที่สำคัญ ผู้ใช้ไวน์สามารถเข้าถึงช่อง หรือ channel ของแบรนด์ใดก็ได้ ขณะเดียวกันก็สามารถไล่ดูป้ายคำที่กำลังนิยมในขณะนั้น หรือ trending tag รวมถึงเพจยอดนิยม popular page ซึ่งทั้งหมดเป็นความสามารถบนแอปพลิเคชันไวน์มาก่อน
       
       ในบล็อกโพสต์ ไวน์ระบุชัดเจนว่าความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ไวน์จะยังคงอยู่เช่นเดิมไม่เปลี่ยนแปลง โดยไวน์จะไม่อนุญาตให้ผู้ใช้ที่ไม่ได้ลงทะเบียนสามารถส่งต่อวิดีโอของสมาชิกไวน์ที่ลงทะเบียนแล้ว หรือที่เรียกกันว่า “รีไวน์ (re-vine)” ซึ่งเป็นการส่งต่อคอนเทนต์ในสไตล์รีทวีต (retweet) ของทวิตเตอร์
       
       การปรับปรุงครั้งนี้สะท้อนว่าทวิตเตอร์พยายามลับคมบริการแชร์คอนเทนต์ของตัวเองอย่างจริงจัง ซึ่งไม่เพียงปรับปรุงบริการรับส่งข้อความและภาพบนทวิตเตอร์ แต่ยังพยายามยกระดับการแชร์วิดีโอให้สะดวกสบายและครอบคลุมผู้ใช้มากขึ้น จากที่ไวน์ให้บริการผ่านแอปพลิเคชันสำหรับระบบปฏิบัติการไอโอเอส (iOS) และแอนดรอยด์ (Android) ในขณะนี้
       
       สถิติที่น่าสนใจของไวน์ที่ผ่านมาคือ ไวน์สามารถเป็นบริการแชร์ภาพบนทวิตเตอร์ที่ได้รับความนิยมเหนืออินสตาแกรมในเวลาเพียง 1 สัปดาห์ในช่วงหลังการเปิดบริการบนแอนดรอยด์เมื่อกลางเดือนมิถุนายน 2013 โดยช่วงเวลานั้นไวน์มียอดดาวน์โหลดสูง 13 ล้านครั้ง ขณะที่ภาพจากไวน์ถูกแชร์ขึ้นทวิตเตอร์ผ่าน vine.co เกือบ 3 ล้านครั้ง แต่ภาพจากอินสตาแกรมถูกแชร์ผ่าน instagram.com ยังไม่ถึง 2 ล้านครั้ง

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
0 Replies
712 Views
Last post January 24, 2013, 07:29:43 PM
by Nick
0 Replies
770 Views
Last post January 25, 2013, 11:48:52 AM
by Nick
0 Replies
1189 Views
Last post January 29, 2013, 01:30:34 PM
by Nick
0 Replies
670 Views
Last post February 07, 2013, 12:07:08 AM
by Nick
0 Replies
700 Views
Last post June 19, 2013, 12:32:44 AM
by Nick
0 Replies
730 Views
Last post July 06, 2013, 12:27:04 PM
by Nick
0 Replies
542 Views
Last post March 11, 2014, 01:32:11 PM
by Nick
0 Replies
702 Views
Last post March 23, 2014, 05:59:31 PM
by Nick
0 Replies
515 Views
Last post October 30, 2016, 08:54:51 AM
by Nick
0 Replies
586 Views
Last post December 20, 2016, 01:41:08 PM
by Nick