Author Topic: “OpenSnap” คาดลูกค้าไทย 1 ล้านราย ในสิ้นปี  (Read 689 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


นางสาวปัญญลักษณ์ อุดมเลิศประเสริฐ (ที่ 2 จากขวา)

    โอเพ่นไรซ์ (OpenRice) หวังสร้างจุดต่างฐานข้อมูลร้านอาหารทั่วเอเชีย เปิดให้บริการแอปพลิเคชัน OpenSnap ตั้งเป้าถึงสิ้นปีมีสมาชิกใช้งาน 4 ล้านราย ช่วยสร้างฐานข้อมูลร้านอาหารเพิ่ม พร้อมทุ่มงบโปรโมต 18 ล้านบาท จัดฟรีคอนเสิร์ต และแจกสมาร์ทโฟน Galaxy S5 แก่ผู้ใช้ที่ดาวน์โหลดไปใช้งาน
       
       นางสาวปัญญลักษณ์ อุดมเลิศประเสริฐ ผู้บริหารโอเพ่นไรซ์ ประเทศไทย กล่าวว่า ที่ผ่านมาเว็บไซต์ OpenRice มีฐานลูกค้าที่เป็นสมาชิกในประเทศไทยอยู่ราว 5 หมื่นราย ในขณะที่มีปริมาณผู้เข้าชมเว็บไซต์ราว 2 ล้านครั้งต่อเดือน ในขณะที่ฐานลูกค้าหลักจะอยู่ในภูมิภาคเอเชีย ที่รวมๆ แล้วมีสมาชิกราว 1 ล้านราย มีการเข้าใช้งานเว็บไซต์ต่อเดือนราว 123 ล้านเพจวิว
       
       “การเปิดตัวแอปพลิเคชัน OpenSnap ถือเป็นการสร้างความแตกต่างให้แก่บริการของเครือ OpenRice เนื่องมาจากต้องการชูจุดเด่นที่ใช้งานง่ายให้แก่ผู้บริโภค เพียงแค่ถ่ายภาพตามร้านอาหารที่ไปรับประทาน ไม่จำเป็นต้องเข้าไปเขียนรีวิวในเว็บไซต์เหมือนของคู่แข่ง”
       
       โดยตั้งเป้าจากการเปิดตัวแอปพลิเคชัน OpenSnap ว่าจะมีลูกค้าเข้ามาใช้งานภายในสิ้นปีนี้ 4 ล้านรายทั่วโลก ซึ่งส่วนหนึ่งจะมาจากฐานลูกค้าเดิมของ OpenRice ส่วนในประเทศไทยจากเดิมที่มีฐานลูกค้า OpenRice ราว 5 หมื่นราย แต่เชื่อว่าถ้าเป็น OpenSnap จะสามารถสร้างยอดผู้ใช้งานแบบสมาชิกได้ถึง 5 แสนรายภายใน 2-3 เดือน และ 1 ล้านรายภายในสิ้นปีนี้
       
       “จากการที่กลุ่มเป้าหมายของ OpenSnap คือกลุ่มผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนที่ไปรับประทานอาหารตามร้านต่างๆ ในช่วงอายุ 15-50 ปี ทำให้มีฐานตลาดค่อนข้างกว้าง จึงคาดว่าจะมียอดผู้ใช้งานได้ตามเป้าหมายที่วางไว้”
       
       ในขณะที่แนวทางสร้างรายได้จะมองไปที่ร้านอาหาร ซึ่งกำลังพัฒนาระบบให้ร้านอาหารมาเปิดบัญชีผู้ใช้ (Account) ของร้านอาหารเพื่อทำการโปรโมต หรือสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าร้านอาหารผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก ร่วมกับเงินค่าโฆษณาในเว็บไซต์
       
       ส่วนงบการตลาดสำหรับประชาสัมพันธ์แอปพลิเคชัน OpenSnap วางไว้ที่ราว 18 ล้านบาท ทั้งการประชาสัมพันธ์ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก รวมไปถึงจะจัดงาน “OPENSNAP Cool Party Non-Stop Music” ที่เป็นฟรีคอนเสิร์ต ที่ลานปาร์ก พารากอน ระหว่างวันที่ 3-4 พฤษภาคม 2557 เพื่อเชิญชวนให้ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน และเข้าชมคอนเสิร์ตฟรี รวมกับให้ผู้ที่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันไปลงทะเบียนร่วมลุ้น Samsung Galaxy S5
       
       สำหรับจุดต่างของ OpenSnap กับคู่แข่งรายอื่นๆ คือ เป็นการรีวิวจริงจากผู้บริโภคที่ไปรับประทานอาหารตามร้านอาหารต่างๆ ซึ่งใช้การแสดงผลผ่านรูปภาพแทน รวมกับการดึงฐานข้อมูลร้านอาหารทั่วเอเชียจากเว็บไซต์ OpenRice กว่า 1 ล้านร้านอาหารทั่วโลกมาแสดงผลด้วย
       
       ทั้งนี้ บริการเว็บไซต์ข้อมูลร้านอาหาร OpenRice และแอปพลิเคชัน OpenSnap จะให้บริการใน 9 ประเทศภายในภูมิภาคเอเชีย คือ ฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม อินเดีย และไทย ภายใต้ 4 ภาษา คือ จีน อังกฤษ ไทย อินโดนีเซีย และมีแผนที่จะขยายให้ครอบคลุมในญี่ปุ่นเพิ่มอีก 1 ประเทศ
       
       Company Relate Link :
       Open Rice

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)