Author Topic: True touch ปั้นธุรกิจ เอาท์ซอร์สคอลเซ็นเตอร์ รุก AEC  (Read 1364 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


นางสุภาวดี ตระกูลบุญ บริษัท ทรู ทัช จำกัด (ยืนกลาง)

     ทรู ทัช เร่งขยายบริการเอาท์ซอร์ส คอลเซ็นเตอร์ หวังขึ้นตำแหน่งผู้นำตลาดภายใน 3 ปีข้างหน้า จากการขยายธุรกิจไปยังเออีซี ตั้งเป้าปีนี้เติบโตราว 10-15% พร้อมนำบริการรูปแบบใหม่เข้ามาช่วยสร้างระบบอัตโนมัติ
       
       นางสุภาวดี ตระกูลบุญ บริษัท ทรู ทัช จำกัด กล่าวถึงเทรนด์ของการให้บริการเอาท์ซอร์สคอลเซ็นเตอร์ว่า หลายองค์กรเริ่มให้ความใส่ใจในแง่ของคุณภาพมากขึ้น จากเดิมที่มองในส่วนของราคาที่ให้บริการเป็นหลัก รวมถึงมองผู้ให้บริการเป็นพาร์ทเนอร์มากกว่า เพื่อให้รับหน้าที่ส่วนนี้โดยเฉพาะส่วนลูกค้าของทรู ทัช ก็จะมุ่งไปพัฒนาในการบริการหรือผลิตผลให้ดีขึ้นแทน
       
       'ทรู ทัช วางเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำในตลาดให้บริการเอาท์ซอร์สคอลเซ็นเตอร์ภายใน 3 ปีข้างหน้า จากการขยายการให้บริการไปยังกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ซึ่งปัจจุบันถ้ามองเฉพาะลูกค้าในภาคเอกชนก็ถือเป็นอันดับ 1 ในตลาดอยู่แล้ว'
       
       นอกจากนี้ ยังมีการสำรวจถึงธุรกิจเอาท์ซอร์สในประเทศไทยมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นปีละ 20-30% โดยFrost & Sullivanได้ทำประมาณการมูลค่าตลาดนี้อยู่ที่ประมาณ 2 พันล้านบาทในปี 2555 และมีแนวโน้มจะเติบโตต่อไปอย่างต่อเนื่อง
       
       สำหรับการขยายบริการไปยังเออีซีของทรู ทัช จะเริ่มจากการเข้าไปในลาวซึ่งได้เริ่มทดลองให้บริการในภาษาถิ่นมา 1-2 เดือนแล้ว และคาดว่าจะเริ่มให้บริการอย่างสมบูรณ์แบบภายในสิ้นปีนี้ รวมไปถึงการขยายไปยังพม่า โดยจะรอจากธุรกิจในเครือที่เริ่มเข้าไปในตลาดพม่าแล้ว
       
       ในปีที่ผ่านมาทรู ทัชมีรายได้ราว 500 ล้านบาท โดยรายได้หลักจะมาจากการให้บริการคอลเซ็นเตอร์ในการให้บริการหลังการขาย ส่วนในปีนี้ตั้งเป้าว่าจะเติบโตราว 10-15% หรือคิดเป็นรายได้ 550 ล้านบาท โดยเน้นจับตลาดกลุ่มลูกค้าที่เดิมมีคอลเซ็นเตอร์อยู่แล้ว แต่ต้องการจ้างเอาท์ซอร์สเพิ่มเติมเป็นหลัก
       
       โดยบริการของทรู ทัช จะแบ่งออกเป็น 6 หมวดบริการ คือ 1.บริการศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ครบวงจร 2. บริการด้านระบบและสถานที่ 3. บริการพนักงานลูกค้าสัมพันธ์ 4. บริการให้คำปรึกษาและฝึกอบรม 5. บริการวางระบบ และบริหารคอลเซ็นเตอร์ 6. บริการสถานที่ปฏิบัติงานสำรองฉุกเฉิน
       
       ปัจจุบัน ทรู ทัช มีพนักงานราว 1,500 คน โดยมีปริมาณที่นั่งราว 1,000 ที่ ซึ่งเพิ่งเพิ่มจากในช่วงปีที่ผ่านมา ส่วนแผนในปีนี้ถ้ามีลูกค้าเพิ่มขึ้น ก็คาดว่าจะรับคนเพิ่มอีกราว 5-10% พร้อมไปกับการพัฒนาระบบให้บริการคอลเซ็นเตอร์แบบอัตโนมัติแทน อย่างเช่นการนำระบบ Voice Recognition มาใช้งานเพิ่มขึ้น
       
       ส่วนกลุ่มลูกค้าหลักที่มาใช้บริการคอลเซ็นเตอร์ของทรู ทัช จะอยู่ในกลุ่มสายการบิน และอาหารเป็นหลัก ขณะที่สัดส่วนลูกค้าในแง่ของรายได้จากเอกชนราว 70% ส่วนที่เหลือจะมาจากภาครัฐ และรัฐวิสาหกิจ
       
       Company Related Link :
       Truetouch

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
True Grit

Started by Nick Movies

0 Replies
1839 Views
Last post February 08, 2011, 08:09:47 PM
by Nick
0 Replies
3876 Views
Last post July 18, 2012, 03:21:01 PM
by Nick
0 Replies
680 Views
Last post May 02, 2013, 03:45:57 PM
by Nick
0 Replies
734 Views
Last post May 21, 2013, 08:51:35 PM
by Nick
0 Replies
1457 Views
Last post June 11, 2013, 05:34:08 PM
by Nick
0 Replies
887 Views
Last post August 27, 2013, 03:41:29 PM
by Nick
0 Replies
1009 Views
Last post September 04, 2013, 07:11:54 PM
by Nick
0 Replies
130 Views
Last post July 01, 2022, 08:17:30 PM
by guupost
0 Replies
99 Views
Last post July 01, 2022, 09:35:11 PM
by guupost
0 Replies
103 Views
Last post July 02, 2022, 11:56:40 AM
by guupost