Author Topic: กสทช. สรุปขั้นตอน ลูกค้าค่ายมือถือยกเลิก SMS กวนใจ  (Read 790 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


      กสทช.หารือโอเปอเรเตอร์สรุปขั้นตอนการใช้บริการยกเลิก SMS *137 แก้ไขปัญหาผู้ใช้บริการสับสน
       
       เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2557 นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. และนายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการ กสทช. พร้อมผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้ง 5 ราย คือ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน), บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน), บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค, บริษัท ทรูมูฟ จำกัด และ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส ได้แถลงภายหลังการประชุมหารือกันเพื่อแก้ไขปัญหาขั้นตอนการใช้บริการยกเลิก SMS *137 ที่ยังสร้างความสับสนแก่ผู้ใช้บริการ และมีผู้ใช้บริการได้ร้องเรียนเข้ามาว่ามีความสับสนในการยกเลิกบริการ SMS กวนใจ/ไม่ตั้งใจสมัคร ตามที่สำนักงาน กสทช. และผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้ง 5 รายดังกล่าว ได้ร่วมกันเปิดให้บริการด้วยวิธีการกด *137 แล้วโทร.ออก เพื่อลดปัญหาการเสียค่าใช้จ่าย โดยไม่รู้ตัวให้กับผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ไปเมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา
       
       นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช.กล่าวว่า ได้เรียกผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้ง 5 รายมาหาข้อสรุปเพื่อแก้ไขปัญหาร่วมกัน ซึ่งผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รับทราบแนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยจะเพิ่มการส่ง SMS ยืนยันกลับไปยังผู้ใช้บริการทุกครั้งว่าได้ดำเนินการยกเลิก SMS กวนใจ/ไม่ตั้งใจสมัคร หากไม่มี SMS ยืนยันกลับมาหมายความว่ายังทำการยกเลิกไม่สำเร็จ รวมถึงการกด *137 แล้วโทร.ออก จะเป็นการส่งคำสั่งยกเลิกบริการ SMS กวนใจ/ไม่ตั้งใจสมัครเท่านั้น จะไม่มีการสมัครบริการใดๆเพิ่มเติมทั้งสิ้นและเพื่อความสะดวกของผู้ใช้บริการ จะจัดให้เมนูข้อความการยกเลิกรับ SMS กวนใจ/ไม่ตั้งใจสมัคร ขึ้นมาเป็นอันดับแรก ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาในการใช้บริการนานเกินไป ซึ่งขั้นตอนในการยกเลิกบริการ เมื่อผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่กด *137 โทร.ออก จากนั้นให้ดำเนินการตามเสียงอัตโนมัติที่ได้ยินไปจนจบขั้นตอน
       
       ทั้งนี้ ผู้ให้บริการแต่ละรายจะมีกำหนดเวลาในการดำเนินการยกเลิกบริการดังกล่าวที่แตกต่างกัน โดยผู้แทนจากเอไอเอสกล่าวว่า หลังจากผู้ใช้บริการ *137 แล้วโทร.ออก การยกเลิกจะมีผลภายใน 24 ชั่วโมง และจะมี SMS ยืนยันกลับไปยังผู้ใช้บริการรับทราบว่าได้ดำเนินการยกเลิก บริการเรียบร้อยแล้ว ส่วนผู้แทนจากดีแทคกล่าวว่า ทางบริษัทจะปรับให้เมนูข้อความขอยกเลิกรับ SMS ทั้งหมดขึ้นมาเป็นอันดับแรก เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถยกเลิกได้รวดเร็ว และจะมี SMS ยืนยันกลับไปยังผู้ใช้บริการรับทราบว่าได้ดำเนินการยกเลิกบริการเรียบร้อยแล้วภายใน 24 ชั่วโมง
       
       ด้านผู้แทนจากทรูมูฟกล่าวว่า บริษัทฯ จะมี SMS ยืนยันกลับไปยังผู้ใช้บริการได้รับทราบว่าได้ดำเนินการยกเลิกบริการเรียบร้อยแล้วภายใน 24 ชั่วโมงเช่นกัน ส่วนผู้แทนจากบริษัท กสท โทรคมนาคม กล่าวว่า เมื่อผู้ใช้บริการของ CAT กด *137 แล้วโทร.ออก จะเป็นการต่อสายตรงไปยัง CALL CENTER ทันทีตลอด 24 ชั่วโมง และพนักงานจะทำการยกเลิกการรับ SMS ซึ่งจะมีผลทันที ส่วนผู้แทนจากบริษัท ทีโอที กล่าวว่า วิธีการการยกเลิก SMS กวนใจ/ไม่ตั้งใจสมัครของTOT 3G จะเป็นการส่ง SMS โดยพิมพ์ชื่อผู้ส่งที่ไม่ต้องการรับ SMS เว้นวรรค แล้วพิมพ์ b ส่งไปที่หมายเลข 1777 ซึ่งจะมีผลในการยกเลิกทันที
       
       นายฐากรกล่าวอีกว่า การยกเลิกบริการ SMS *137 เป็นการให้บริการโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อเป็นการลดภาระให้กับผู้บริโภค หากผู้ใช้บริการประสบปัญหาจากบริการ SMS
       และแม้ว่าจะแจ้งยกเลิกการรับข้อความดังกล่าวกับทางผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ใช้บริการแล้ว แต่ยังคงได้รับ SMS อยู่ ผู้ใช้บริการสามารถร้องเรียนต่อสำนักงาน กสทช.
       ผ่านกลุ่มงานรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม (รท.) เลขที่ 87 พหลโยธิน 8 (ซอยสายลม) แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400 โทร. 0-2634-6000 โทรสาร 0-2279-0251 (ในวันและเวลาราชการ) E-mail Address : tcp.service@nbtc.go.th, tcp.service@hotmail.com หรือทาง กสทช. Call Center หมายเลข 1200 กด 1 (โทร.ฟรี)
       
       Company Relate Link :
       กสทช.

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)