Author Topic: “โอลิมปัส” ทุ่มงบ 150 ล้านบาท ส่ง OM-D E-M10 หวังเพิ่มแชร์มิร์เรอร์เลส 38%  (Read 601 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


นายชินโช อิเคดะ กรรมการและผู้จัดการแผนกผลิตภัณฑ์กล้องถ่ายภาพ และ นางสาวภาธิณี เลี้ยงหิรัญกุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท โอลิมปัส (ประเทศไทย) จำกัด

     “โอลิมปัส” เร่งเจาะตลาดมิร์เรอร์เลส หลัง GFK ชี้ตลาดโตต่อเนื่องกว่า 43.6% ส่ง OM-D E-M10 พรีเมี่ยม มิร์เรอร์เลส พร้อมผลิตภัณฑ์ใหม่หลายรายการลงตลาด ทุ่มงบการตลาด 150 ล้านบาท ขยายกลุ่มผู้ใช้ หวังดันยอดขายเพิ่มตามเป้า 38% ลั่นพร้อมโอนบริการหลังการขายกลับมาบริหารเอง
       
       นายชินโช อิเคดะ กรรมการและผู้จัดการแผนกผลิตภัณฑ์กล้องถ่ายภาพ บริษัท โอลิมปัส (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า การเติบโตของตลาดมิร์เรอร์เลสเริ่มมีการขยายตัวมากขึ้น แม้ว่าในเอเชียจะมีสัดส่วนระหว่างกล้องมิร์เรอร์เลสและกล้องดีเอสแอลอาร์เพียงแค่ 30 ต่อ 70 เท่านั้น แต่ในบางประเทศก็เริ่มมีสัดส่วนที่เท่ากัน สะท้อนให้เห็นทิศทางการเติบโตของตลาดมิร์เรอร์เลสในอนาคต การส่งกล้อง OM-D E-M10 และกล้องรุ่นอื่นๆอีกหลายรายการ คาดว่าจะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดได้ตามเป้าหมาย 38% ในตลาดมิร์เรอร์เลส และเพิ่มส่วนแบ่งตลาดกล้องเปลี่ยนเลนส์ได้ (Interchangeable Lens) เป็น 16% หรือเพิ่มขึ้นเท่าตัวจากปีที่ผ่านมา
       
       โดยกล้อง OM-D E-M10 จะเน้นกลุ่มลูกค้าระดับกลางหรือ Upper Entry กว่า 50% เนื่องจากกลุ่มนี้มีความคุ้นเคยกับการถ่ายภาพ และเป็นกลุ่มที่มีการซื้ออุปกรณ์เพิ่มเติมมากกว่าการซื้อกล้องเพียงอย่างเดียว ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการซื้อซ้ำมากกว่ากลุ่มอื่นๆ ขณะที่กลุ่มเป้าหมายรองอยู่ที่ผู้ใช้งานกล้องแบรนด์อื่นเป็นสัดส่วน 35% เนื่องจากมองว่าเป็นกลุ่มที่มีความรู้เรื่องกล้องดีอยู่แล้ว มีกำลังซื้อที่น่าสนใจ หากสามารถสื่อสารเข้าถึงกลุ่มนี้มากขึ้นอาจจะมีโอกาสที่ดี และสุดท้ายเป็นกลุ่มผู้ใช้งานดีเอสแอลอาร์ ที่คุ้นเคยกับกล้องเป็นอย่างดี โดยกลุ่มนี้มีสัดส่วนเป้าหมายเพียงแค่ 15% เท่านั้น ทั้งนี้พื้นที่การขายของโอลิมปัสแบ่งเป็นลูกค้ากรุงเทพฯและปริมณฑล 60% ต่างจังหวัด 40%
       
       ขณะที่ GFK บริษัทวิจัยตลาด ชี้ว่าตลาดรวมของกล้องถอดเลนส์ได้ในประเทศไทยทั้งระบบสำหรับปี 2014 มีอยู่ประมาณ 146,000 ตัว แบ่งเป็นกล้องดีเอสแอลอาร์ 82,000 ตัวและเป็นมิร์เรอร์เลส 64,000 ตัว โดยอัตราการเติบโตของกล้องมิร์เรอร์เลสเพิ่มขึ้นกว่า 43.6% และคาดว่าในปี 2015 อัตราการเพิ่มขึ้นของกล้องมิร์เรอร์เลสจะสูงขึ้นกว่า 54.9% จนส่งผลให้เกิดการกลับขั้วของสัดส่วนตลาดระหว่างกล้องมิร์เรอร์เลสและกล้องดีเอสแอลอาร์ โดยขนาดตลาดของกล้องมิร์เรอร์เลสจะสูงถึง 80,000 เครื่อง ขณะที่กล้องดีเอสแอลอาร์จะลดลงเหลือเพียง 66,000 เครื่องเท่านั้น


    ด้าน นางสาวภาธิณี เลี้ยงหิรัญกุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท โอลิมปัส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า โอลิมปัสได้เตรียมงบประมาณการตลาดไว้กว่า 150 ล้านบาท สำหรับสื่อสารไปสู่ช่องทางทั้ง 6 ช่องทาง โดยแบ่งเป็น 1.การสื่อสารประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้ 2.การสร้างการรับสู่ผ่านช่องทาง Community ต่างๆ 3.การสื่อสารผ่านช่องทางขายต่างๆ 4. การเปิดให้ทดลองสินค้าเพื่อสร้างประสบการณ์การใช้ และสุดท้าย 5.การให้ความรู้ผู้บริโภค โดยงบประมาณทั้งหมดนับเป็นสัดส่วนของการสื่อสารแบบ Above The Line ที่ 40% และส่วนที่เหลือเป็น Below The Line 60%
       
       สำหรับบริการหลังการขายในปีนี้ โอลิมปัสจะเริ่มโอนย้ายการดำเนินงานทั้งหมดจากบริษัท เจ๊บเซ่น แอนด์ เจ๊สเซ่น มาร์เก็ตติ้ง มาดำเนินการโดยโอลิมปัสเอง เพื่อเพิ่มมาตรฐานการให้บริการเทียบเท่ามาตรฐานผู้ผลิต โดยจะเน้นที่การเพิ่มประสิทธิภาพการบริการหลังการขายที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งได้เตรียมงบประมาณสำหรับการดำเนินการครั้งนี้ไว้ที่ 5 ล้านบาท แต่ยังไม่เปิดเผยว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง
       
       โอลิมปัส OM-D E-M10 เป็นกล้องซูเปอร์พรีเมี่ยมในตระกูล OM-D ที่มีขนาดเล็ก เพียบพร้อมด้วยประสิทธิภาพของเทคโนโลยีที่ต่อยอดมาจากกล้องระดับบนอย่าง OM-D E-M1 และกล้อง OM-D E-M5 ที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ มีระบบเซ็นเซอร์รับแสงขนาดใหญ่ Live MOS ที่ให้ความละเอียดภาพสูงสุด 16 ล้านพิกเซล หน่วยประมวลผลภาพ TruePic VII ที่ทำให้ภาพออกมาคุณภาพดีเยี่ยม มีความละเอียดสูงด้วยโหมด high-sensitivity นอกจากนี้รูปทรงภายนอก ยังโดดเด่นด้วยขนาดที่บางเป็นพิเศษ กะทัดรัด แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพการทำงานที่เป็นเลิศ ตอบสนองความรวดเร็ว พร้อมช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ความละเอียดสูง
       
       OM-D E-M10 เปิดตัวราคาเฉพาะบอดี้อยู่ที่ 24,990 บาท บอดี้พร้อมเลนส์ M.ZUIKO DIGITAL ED 14-42 mm. F3.5-5.6 EZ ราคา 29,990 บาท และสุดท้ายบอดี้พร้อมชุดเลนส์ M.ZUIKO DIGITAL ED 14-42 mm. F3.5-5.6 EZ และ M.ZUIKO DIGITAL ED 40-150 mm. F4.0-5.6 R ราคา 34,990 บาท คาดว่าวางจำหน่ายปลายเดือนมีนาคม 2557
       
       นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์อื่นที่เปิดตัวพร้อมกันในครั้งนี้โดยแบ่งเป็น กล้องมิร์เรอร์เลสรุ่น OM-D E-M5 Elite Black ที่ได้รับการอัปเกรดจากเดิม เลนส์คุณภาพ M.ZUIKO DIGITAL สำหรับการถ่ายภาพแบบมืออาชีพ กล้องคอมแพกต์ OLYMPUS STYLUS SP-100 EE” คุณสมบัติเหนือกว่าด้วยเลนส์ super high-powered zoom (24 มม. -1200 มม.) ออปติคอลซูม 50x และถือได้ว่าเป็นกล้องดิจิตอลรุ่นแรกในโลกที่มาพร้อมกับ built-in dot sight เพื่อให้การถ่ายภาพวัตถุระยะไกลเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ (EVF) ความละเอียดสูง และฟังก์ชันการถ่ายภาพยนตร์ 60 เฟรม แบบ Full HD และ Art Filter
       
       และ กล้องดิจิตอลคอมแพกต์ในซีรี่ส์ OLYMPUS STYLUS Tough TG-850” ซึ่งจะวางจำหน่ายในสิ้นเดือน มีนาคม 2557 เป็นกล้องที่มีคุณสมบัติพื้นฐานสำคัญด้านความทนทาน 4 ประการ ได้แก่ กันน้ำ/กันฝุ่น ทนต่อการกระแทก ทนต่ออุณหภูมิติดลบ และทนต่อแรงบีบอัด มาพร้อมกับเลนส์ super wide-angle ขนาด 21 มม. และคุณสมบัติหลากหลาย เช่น จอ LCD ปรับเอียงได้แบบใหม่ เพื่อให้สนุกกับกิจกรรมกลางแจ้งได้อย่างเต็มที่ มีความละเอียด 16 ล้านพิกเซล
       
       Company Related Link :
       โอลิมปัส

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)