Author Topic: TOT ยันจับมือพันธมิตร เดินหน้าลุย 3G ทุกรูปแบบ  (Read 570 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


นายยงยุทธ วัฒนสินธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที

      ทีโอทียืนยันเดินหน้าธุรกิจพร้อมสร้างแบรนด์รุกตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G ย้ำเสริมแผนดึงพันธมิตรขยายตลาดและเสริมโครงข่าย 3G เพื่อให้บริการครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ
       
       นายยงยุทธ วัฒนสินธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที กล่าวว่า ทีโอทียืนยันเดินหน้าธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G และพร้อมนำ TOT3G ขึ้นเป็นแบรนด์ที่ 4 หลังได้ปรับโมเดลการลงทุนธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G และปรับกลยุทธ์การตลาดใหม่ ด้วยการจับมือกับพันธมิตรในการลงทุนเพื่อลดข้อจำกัดด้านเงินลงทุนและเพื่อผสานจุดแข็งให้กลายเป็นพลังร่วม (Synergy) ดังนี้
       
       โมเดลธุรกิจการขยายโครงข่ายระยะที่ 2 ทีโอทีปรับรูปแบบการดำเนินธุรกิจเพื่อให้สามารถขยายโครงข่ายได้เร็วขึ้นทันการเติบโตของตลาด โดยจะร่วมกับพันธมิตรปรับปรุงและสร้างสถานีฐานโทรศัพท์เคลื่อนที่เพิ่มเติม หากบรรลุข้อตกลงกับพันธมิตรได้ในเร็วๆ นี้ทีโอที จะมีจำนวนสถานีฐานเพิ่มขึ้นทันทีจำนวน 8,000 สถานีฐาน ด้วยการปรับปรุงอุปกรณ์เพิ่มเติมเล็กน้อย และมีสถานีฐานเพิ่มขึ้นภายใน 1 ปีอีกจำนวน 15,000 สถานีฐานเมื่อรวมกับโครงข่ายระยะที่ 1 ซึ่งมีอยู่แล้วจำนวน 5,320 สถานีฐาน ทำให้ทีโอทีจะมีสถานีฐานที่ครอบคลุมพื้นที่บริการทั่วประเทศ
       
       การผสานจุดแข็งของทีโอที ซึ่งมีโครงข่ายโทรคมนาคมที่ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศทั้งบริการโทรศัพท์ประจำที่ บริการบรอดแบนด์ โดยเฉพาะโครงข่ายสื่อสัญญาณและเคเบิลใยแก้วนำแสงที่แข็งแกร่ง เข้ากับจุดแข็งด้านการตลาดและด้านความพร้อมเงินลงทุนของพันธมิตร จะผลักดันให้ TOT 3G เป็นแบรนด์โทรศัพท์เคลื่อนที่แบรนด์ที่ 4 ของตลาดได้ภายในเวลาที่รวดเร็วกว่าการลงทุนเอง
       
       ส่วนแผนการตลาด ปี 2557 ทีโอทีมีเป้าหมายรายได้จากบริการ TOT 3G รวม 2,992 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากการค้าปลีกจำนวน 1,275 ล้านบาท และรายได้จากการขายส่ง (MVNO) จำนวน 1,717 ล้านบาท โดยการทำการตลาดการขายปลีก ทีโอทีให้ความสำคัญต่อกลุ่มลูกค้าทั่วไป (นักเรียน นักศึกษา และวัยทำงาน) กลุ่มลูกค้าเดิมของทีโอที (โดยนำเสนอบริการแบบบันเดิลกับบริการ ADSL, FTTx, TOT iptv, Fixed line และ TOT Wi-Fi) กลุ่มลูกค้าราชการและเอกชน นอกจากนี้จะทำตลาดร่วมกับดีลเลอร์และดิสทริบิวเตอร์ที่เป็นพันธมิตรด้วย
       
       สำหรับการขายส่ง (MVNO) ทีโอทีมีแผนการสรรหาพันธมิตรเพื่อให้บริการ MVNO เพิ่มเติมเพื่อให้มีสัดส่วนการขายส่ง MVNO ประมาณ 80% ของความจุโครงข่าย นอกจากนี้ จะมอบให้บริษัท เอซีที โมบายล์ ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ ทีโอทีทำหน้าที่ MVNO ด้วย ทั้งนี้ ทีโอทีจะส่งเสริมการตลาดกับกลุ่มลูกค้า MVNO เพื่อกระตุ้นยอดการใช้บริการและเพิ่มรายได้ด้วยหลากหลายรูปแบบ เช่น 1. แอปพลิเคชัน แพกเกจ เป็นลักษณะของการใช้งานไม่จำกัด เช่น Unlimited WhatsApp, Unlimited Facebook, Unlimited Line 2. บริการMulti SIM (เบอร์เดียวหลายซิม) และ 3. บริการ Machine to Machine (M2M)
       
       ขณะนี้ ทีโอทีติดตั้งสถานีฐานจำนวน 5,320 สถานีฐาน ตามโครงการระยะที่ 1 เสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยในระหว่างรอการขยายโครงข่ายระยะที่ 2 ทีโอทีได้หาพันธมิตรในการใช้งานโครงข่ายร่วมกัน (Roaming) ทั้งบริการสื่อสารทางเสียงและบริการสื่อสารข้อมูล เพื่อให้ลูกค้า TOT 3G มั่นใจว่าสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่องแม้อยู่นอกพื้นที่บริการในระยะที่ 1
       
       Company Related Link :
       TOT

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)