เอไอเอสเปิดตัวแคมเปญใหม่ *999# โทร.ออก หวังกระตุ้นให้ลูกค้าที่ยังใช้งาน 2G มีแรงจูงใจในการเปลี่ยนเครื่องใหม่เพื่อเข้าสู่เน็ตเวิร์ก 3G 2100 ได้มากขึ้น ชี้การเข้าใช้บริการจะช่วยให้สามารถแบ่งกลุ่มลูกค้าเพื่อหาโปรโมชันที่เหมาะสมกับพฤติกรรมของลูกค้าแต่ละคนได้อย่างเหมาะสม ส่วนความคืบหน้าเครือข่ายขณะนี้มีสถานีฐานคลุม 85% ของพื้นที่ประชากร ส่วนในกรุงเทพฯ มีแล้ว 3,890 สถานี นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาดและการขาย บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวว่า เอไอเอสเปิดตัวแคมเปญใหม่ *999# โทร.ออกฟรี เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถกดเช็กสิทธิพิเศษ ก่อนซื้อมือถือ 3G เครื่องใหม่
โดยโปรแกรมดังกล่าวเป็นหนึ่งในการดูแลลูกค้า และจะทำให้เอไอเอสสามารถเข้าถึงฐานลูกค้าได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว พร้อมพัฒนาโปรโมชันให้เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละรายได้ และที่สำคัญคือสามารถตอบสนองการโอนย้ายเครือข่ายได้อย่างรวดเร็ว
“เมื่อกด *999 ระบบจะจับกลุ่มดีไวซ์ให้ ว่าลูกค้าที่มีพฤติกรรมการใช้งานแบบนี้เมื่อเปลี่ยนมาแล้วเหมาะสมที่จะใช้สมาร์ทโฟนแบบไหน แพกเกจการใช้งานอย่างไร อย่างเช่นสำหรับลูกค้าที่ใช้ฟีเจอร์โฟนอยู่ ระบบจะทำให้ลูกค้าได้ส่วนลดในกลุ่มสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้น พร้อมโปรโมชันหลากหลาย ทั้งส่วนลดค่าเครื่อง เงินคืนค่าโทร. ส่วนลดค่าบริการ และโบนัสโทร.ฟรี”
ทั้งนี้ เป้าหมายหลักคือต้องการให้ลูกค้าที่ซื้อมือถือกด *999 ก่อน เพื่อดูว่าจะได้รับส่วนลดอย่างไร และโปรโมชันแบบไหน ก่อนที่จะใช้วิธีนี้ในการต่อยอดโปรโมชันอื่นๆ ในอนาคตต่อไป โดยระบบจะมีการจำไว้ว่าลูกค้าคนนนี้ได้รับโปรโมชันนี้ไปแล้ว ทำให้ในครั้งต่อไปจะสามารถนำเสนอโปรโมชันของลูกค้าให้ใหม่ที่สูงขึ้น ซึ่งบางครั้งจะเสนอให้แก่ลูกค้าทั้งฐานหรืออาจจะเสนอสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม และจะปรับเปลี่ยนไปได้ตลอดเวลา
เอไอเอสลงทุนไม่ได้มากกับระบบดังกล่าวนี้เนื่องจากรวมอยู่ในวงเงินของการดูแลลูกค้าอยู่แล้ว และถือเป็นการตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าปัจจุบันทั้งฐานที่มีอยู่กว่า 39 ล้านราย ให้ได้รับประโยชน์จากการใช้งานมือถือบนเครือข่ายคุณภาพ 3G 2100 อย่างเต็มที่ และด้วยเน็ตเวิร์กที่สมบูรณ์ ซึ่งเอไอเอสการันตีความเร็วต่ำสุดที่ 2 Mbps จะช่วยให้การใช้แอปพลิเคชันต่างๆ เป็นไปอย่างราบรื่น
นายฐิติพงศ์กล่าวต่อว่า การนำเสนอโปรแกรมดังกล่าวยังช่วยตอบสนองด้านการแข่งขัน และถือเป็นการเลือกให้ลูกค้าได้ใช้แพกเกจเหมาะสมกับพฤติกรรมการใช้งาน โดยเฉพาะลูกค้าหลักคือกลุ่มลูกค้า 2G ที่ต้องการจะย้ายเข้าใน 3G นอกจากนี้ยังเป็นการดึงให้ลูกค้าที่ซื้อเครื่องจากร้านข้างนอก ให้หันมาซื้อของเอไอเอสมากขึ้นจากแพกเกจที่จูงใจดังกล่าว
*999# โทร.ออก เป็นหนึ่งในแผนการทำตลาดดีไวซ์ในกลุ่ม 3G Handset ซึ่งถือเป็นเครื่องมือสำคัญในการส่งมอบประสบการณ์ในการใช้งานบนเครือข่าย 3G 2100 ให้แก่ลูกค้าปัจจุบันที่มีอยู่กว่า 39 ล้านราย และลูกค้าใหม่ที่ยังไม่เคยใช้งานเอไอเอส 3G 2100 มาก่อน พร้อมมอบโปรโมชันหลากหลายซึ่งจะปรับเปลี่ยนทุกสัปดาห์ อาทิ โปรโมชันไอโฟน 4S ราคาเพียง 11,650 บาท จากปกติ 14,900 บาท และรับฟรีแพกเกจไอโฟน 670 บาท นาน 3 เดือน
ด้านนายวีรวัฒน์ เกียรติพงษ์ถาวร รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานปฏิบัติการ เอไอเอส กล่าวเสริมว่า เครือข่ายของเอไอเอส 3G 2100 ครอบคลุมแล้วทั้ง 77 จังหวัดเมื่อสิ้นปีที่ผ่านมา และถือว่าครอบคลุมพื้นที่มากกว่า 85% ของพื้นที่ประชากร ด้วยจำนวนสถานีฐานมากกว่า 14,000 แห่ง และสำหรับในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลนั้น มีปริมาณสถานีฐาน 3G 2100 มากที่สุด คือราว 3,890 สถานี
ที่มา: manager.co.th