Author Topic: ดีแทคแนะสมัครแพกเกจก่อนใช้งานต่างประเทศ  (Read 821 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


     ดีแทคคาดช่วงตรุษจีนมีลูกค้าเดินทางท่องเที่ยวช่วงวันหยุดตามเทศกาลและเฉลิมฉลองที่ต่างประเทศ ควรเตรียมตัวก่อนเดินทางพร้อมวางแผน ถ้าใช้งานดาต้าควรสมัครแพกเกจเพื่อความสบายใจ พร้อมแนะนำบริการดาต้าโรมมิ่งอำนวยความสะดวกลูกค้าไม่ต้องเลือกเครือข่ายโอเปอเรเตอร์ในต่างประเทศ ด้วยแพกเกจดาต้าเริ่มต้น 25MB ต่อวันอัตรา 350 บาท
       
       โดยการนำสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตไปใช้งานต่างประเทศเพื่อไม่ให้ขาดการติดต่อสื่อสาร ควรต้องศึกษาการทำงานแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตก่อนล่วงหน้า รวมถึงรูปแบบการเชื่อมต่อออนไลน์เพื่อการใช้งานดาต้าผ่านแอปพลิเคชัน เพื่อช่วยควบคุมค่าใช้จ่ายให้เป็นไปตามแผน พร้อมป้องกันค่าใช้จ่ายที่สูงเกินจากการที่ไม่ได้ใช้งาน ทั้งนี้ วงเงินค่าบริการและแพกเกจการใช้งานดาต้าในประเทศจะไม่ครอบคลุมค่าใช้บริการกรณีนำเครื่องไปใช้งานในต่างประเทศ
       
       สำหรับขั้นตอนแรกก่อนเดินทาง ลูกค้าดีแทคต้องสมัครเพื่อเปิดบริการใช้งานในต่างประเทศผ่านช่องทาง โทร. 1678 หรือสมัครผ่านศูนย์บริการดีแทคสาขาต่างๆ โดยจะได้รับคำแนะนำหรือข้อมูลเพิ่มในการใช้งานต่างประเทศด้วย กรณีลูกค้าดีแทคที่ย้ายไปโครงข่ายใหม่ดีแทคไตรเน็ต ต้องเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางด้วยการติดต่อช่องทางใดช่องทางหนึ่งดังกล่าว เพื่อตรวจสอบสถานะการเปิดบริการใช้งานในต่างประเทศและความพร้อมของซิมการ์ด ซึ่งจะตรวจสอบเพียงครั้งเดียวหลังจากย้ายโครงข่ายใช้งาน
       
       ทั้งนี้ ดีแทคมีแพกเกจดาต้าโรมมิ่งเพื่อความเหมาะสมกับการใช้งานด้วยแพกเกจ 25MB ต่อวัน อัตรา 350 บาท ซึ่งเป็นแพกเกจแบบสมัครเพียงครั้งเดียวใช้ได้ภายในระยะเวลา 1 ปี ถ้ากรณีไม่มีการใช้งานดาต้าในต่างประเทศจะไม่ถูกคิดค่าบริการ หรือลูกค้าสามารถสมัครเลือกแพกเกจ 500MB ต่อ 7 วัน อัตรา 2,599 บาท ก่อนการเดินทางแต่ละครั้ง
       
       โดยทั้งสองแพกเกจครอบคลุมประเทศยอดฮิตทั่วโลก ใช้งานได้กับทุกเครือข่ายเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าดีแทครายเดือนที่ใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์กเป็นประจำ ซึ่งช่วยให้ไม่ต้องกังวลกับการที่ต้องเลือกโอเปอเรเตอร์ในต่างประเทศ หรือต้องจำกัดการเลือกใช้เฉพาะเครือข่ายโรมมิ่งที่กำหนดไว้อีกต่อไป เป็นการเพิ่มความสบายใจให้แก่ลูกค้าที่นำสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตเบอร์เดิมไปใช้งานประเทศต่างๆ ทั้งนี้ ถ้าไม่ได้สมัครแพกเกจหรือสมัครแพกเกจโดยระบุไม่ตรงประเทศหรือวันที่ใช้งาน จะถูกคิดอัตราปกติและจะมีค่าใช้จ่ายที่สูงตามมาได้
       
       อย่างไรก็ตาม ขณะใช้งานในต่างประเทศลูกค้าสามารถตรวจสอบปริมาณการใช้งานได้จาก SMS แจ้งเตือนการใช้งานดาต้าในต่างประเทศ ซึ่งทางดีแทคจะแจ้งให้ลูกค้าทราบเป็นระยะถึงปริมาณการใช้งาน (เมกะไบต์) หรืออัตราค่าใช้บริการ (บาท) โดยประมาณ ของดาต้าที่เกิดขึ้น เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ค่าใช้จ่ายสูง ลูกค้าจึงควรหมั่นตรวจสอบว่าได้รับ SMS แจ้งเตือนแล้วหรือไม่ กรณีฉุกเฉินขณะเดินทางในต่างประเทศ สามารถติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ dtac call center +662 202 8100 (ฟรีค่าบริการ) ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ www.dtac.co.th/help/form.html
       
       ก่อนเดินทางไปต่างประเทศทุกครั้ง เพื่อความสบายใจสำหรับผู้ที่ต้องการนำสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตไปใช้งาน ควรตรวจสอบอัตราค่าบริการ วิธีการใช้งาน และประเทศที่ต้องการนำไปใช้งาน ลูกค้าดีแทคสามารถติดต่อได้ที่ 1678 dtac call center หรือศูนย์บริการดีแทคทุกสาขา รวมทั้งสามารถศึกษาอัตราค่าบริการ ข้อมูลโปรโมชัน และแพกเกจต่างๆ ได้ที่ www.dtac.co.th/tha/ir
       
       Company Relate Link :
       DTAC

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)