ทีโอที ยัน 3Gเฟส1 เปิดให้บริการและติดตั้งเสร็จ 5,320 สถานีฐานภายในเดือนม.ค.2557 แน่ เปรยงบสูงกว่าที่ประมูลได้ไปตอนแรก 'สุชาติ' ระบุสั่งซีอีโอปรับแผนการตลาดใหม่ พร้อมเตรียมติดตั้งโทรศัพท์สาธารณะภายในเรือนจำทั่วประเทศคาดทำรายได้ 50,000 บาทต่อเครื่องนำร่อง 16 เรือนจำก่อน พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย ประธานบอร์ด บริษัท ทีโอที กล่าวภายหลังการประชุมบอร์ดเมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ว่าที่ประชุมได้รับทราบการรายงานความคืบหน้าการติดตั้งสถานีฐาน 3G เฟส 1 ซึ่งเหลือเพียงการติดตั้งภายในอาคาร 11 แห่งเท่านั้นส่วนภายนอกอาคารติดตั้งเสร็จเรียบร้อยทั้งหมดแล้วโดยทีโอทีคาดว่าสามารถติดตั้งให้ครบทั้ง 5,320 สถานีฐานได้ภายในเดือนม.ค.2557 พร้อมทั้งเปิดให้บริการด้วยโดยปัจจุบันทีโอที 3G มีลูกค้า 4.2 แสนราย
ทั้งนี้ที่ประชุมยังได้มอบหมายให้นายยงยุทธ วัฒนสินธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ทีโอที เร่งทำแผนการตลาด 3G ใหม่ทั้งหมด เพื่อให้ทีโอทีสามารถแข่งขันได้โดยให้นำแผนการตลาดเก่ามาทบทวนว่าตรงไหนที่มีข้อบกพร่อง และต้องแก้ไขโดยด่วนบ้าง
'มีการรายงานเรื่องเงินค้างค่าติดตั้งสถานีฐาน 3G จำนวน 6,000 ล้านบาท ซึ่งบอร์ดได้มีการสั่งให้เบิกจ่ายโดยเร็ว จากที่เคยเบิกจ่ายไปแล้ว 13,000 ล้านบาท ทำให้งบประมาณโครงการ 3G มีมากถึง 19,000 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่างบที่ประมูลได้ไป15,990 ล้านบาท'
ขณะเดียวกันที่ประชุมยังมีมติให้นำโทรศัพท์สาธารณะของทีโอทีไปติดตั้งภายในเรือนจำทั่วประเทศเพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ในส่วนของโทรศัพท์สาธารณะที่ปัจจุบันมีรายได้ลดลงต่อเนื่อง โดยเบื้องต้นเตรียมติดตั้งใน 16 เรือนจำเขตนครหลวง และกทม. โดยจะติดตั้ง 300 เครื่องต่อ1 เรือนจำ ส่วนในส่วนพื้นที่ต่างจังหวัดได้ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกลับไปรวบรวมว่าจะต้องติดตั้งกี่เรือนจำและกี่แห่งภายในเดือนม.ค.2557 ต่อไปซึ่งเรือนจำในต่างจังหวัดมีราว 100 แห่ง โดยทีโอทีได้ประเมินรายได้จากการนำโทรศัพท์สาธารณะไปติดตั้งไว้ภายในเรือนจำโดย 1 เครื่องสามารถทำรายได้ 50,000 บาทต่อเดือน
อย่างไรก็ตามได้มีการแก้ไขระเบียบในการใช้โทรศัพท์ภายในเรือนจำแล้ว เนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาไม่สามารถใช้โทรศัพท์ติดต่อสื่อสารได้เลย นอกจากนี้โทรศัพท์ที่นำไปติดตั้งนั้นยังได้มีการติดตั้งระบบบันทึกเสียงในการใช้งานเอาไว้ด้วยเพื่อไม่ให้สังคมกังวลว่าผู้ต้องหาจะใช้ช่องทางดังกล่าวไปก่อเหตุร้ายได้
สำหรับแผนการดำเนินการในปี 2557 นั้น ทีโอทีจะเน้นหนักในเรื่องการให้บริการหลังการขายให้มากขึ้นกว่าในอดีตที่ ผ่านมา เนื่องจากมีการร้องเรียนจากผู้ใช้งานมาโดยตลอด และจะให้ความสำคัญกับการประชาสัมพันธ์ว่าทีโอทีมีบริการอะไรบ้างกับประชาชนในทุกช่องทาง เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าทีโอทีมีบริการอะไร
'ผลการดำเนินงานในปี 2556 ที่กำลังผ่านไปนั้นทีโอทีถือว่ามีทิศทางการหารายได้ที่เป็นรูปธรรม และชัดเจนมากขึ้นกว่าเดิม พร้อมทั้งเห็นชัดว่าจะมีรายได้ตามมาเพิ่มขึ้นหากดำเนินการตามแผนที่วางเอา ไว้ แต่อุปสรรค และปัญหาใหญ่คือการที่ลูกค้ายกเลิกบริการออกจากทีโอทีโดยมีสาเหตุมา จากบริการหลังการขายที่ไม่ได้มาตรฐานนั้นเอง'
Company Related Link :
TOT
ที่มา: manager.co.th