เกิดเป็นแอปเปิ้ล แม้จะทำยอดขายได้ถล่มถลาย แต่ทว่าก็น่าหนักใจอยู่ไม่น้อย เพราะหันไปทางใดก็มีศึกไปทั่วทุกสารทิศ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการแข่งขันการเป็นเจ้าตลาดสมาร์ทโฟน และปัญหายิบย่อยอื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงล่าสุดกับปัญหาที่เกิดขึ้นอีกครั้งกับกลุ่มที่มีชื่อว่า Australian Competition and Consumer Commission (ACCC) - คณะกรรมาธิการการแข่งขันและผู้บริโภคแห่งออสเตรเลียโดยกลุ่ม ACCC ได้ออกมาระบุว่า แอปเปิ้ลได้มีการหลอกลวงผู้บริโภคในเรื่องของรายละเอียดเกี่ยวกับการเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ที่มีข้อผิดพลาด, การคืนเงินและการซ่อมแซม จากเดิมที่เคยตกลงจะกระทำตามข้อเรียกร้องของศาลในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขให้สอดคล้องกับกฏหมายในประเทศออสเตรเลีย
อย่างไรก็ดี ปัญหาระหว่างกลุ่ม ACCC และแอปเปิ้ล ที่เกิดขึ้นล่าสุดนี้ไม่ใช่ครั้งแรก โดยแอปเปิ้ลได้เคยยอมจำนนต่อ กลุ่ม ACCC กับการจ่ายเงินมูลค่า 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สำหรับการทำให้เข้าใจผิดเกี่ยวกับฟังก์ชั่น 4G ใน iPad ตัวใหม่ ซึ่งในครั้งนั้น แอปเปิ้ลได้ยินยอมที่จะดำเนินการตามนโยบายของออสเตรเลียเกี่ยวกับการรับประกัน รวมถึงการรับผิดชอบต่อผู้บริโภคที่ได้รับผลกระทบย้อนหลังเป็นเวลาถึงสองปีด้วย
ทั้งนี้ สำหรับการเรียกร้องดังกล่าว จะมีผลให้ผู้บริโภคชาวออสเตรเลียได้รับการประกันที่ครอบคลุมอย่างน้อยเป็นเวลา 24 เดือน และเงื่อนไขการคืนสินค้าภายใต้กฏหมายท้องถิ่น
ที่มา TechSpot
ที่มา: pantip.com