ซาโลร่า เว็บไซต์ขายสินค้าแฟชั่นออนไลน์ทุบสถิติการลงุทนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในกลุ่มธุรกิจ e-fashion ด้วยเงินลงทุนจากเอกชนกว่า 112 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 3,580 ล้านบาท เพื่อขยายธุรกิจให้กลายเป็นศูนย์กลางการชอปปิ้งบนโลกออนไลน์ Jorg Mohaupt สมาชิกของคณะกรรมการซาโลร่า จาก Access Industries กล่าวว่า ประสบการณ์ในการบริหารจัดการกับทีมงานของซาโลร่าเองนั้น จะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยผลักดันให้บริษัทก้าวขึ้นสู่จุดหมายแห่งการเป็นออนไลน์แฟชั่นชั้นนำ ซึ่งเราเองก็มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จ
โดยกลุ่มบริษัทซาโลร่าได้รับการลงทุนครั้งใหม่ด้วยวงเงิน 112 ล้านเหรียญ หรือ 3,580 ล้านบาท ซึ่งเงินทุนครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงการลงทุนครั้งใหญ่ที่สุดที่เคยทำในธุรกิจแฟชั่นออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมาจากกลุ่มนักลงทุนเอกชนในนาม Access Industries บริหารและจัดการเงินทุนโดยบริษัท บริหารสินทรัพย์ SCOPIA Capital Management LLC และนักลงทุนจากสถาบันอื่นๆ
อีกทั้งยังเป็นการทำลายสถิติของกลุ่มบริษัทซาโลร่าเองจากครั้งที่เคยลงทุนไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาเป็นจำนวน 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งนับรวมไปถึงบริษัทในเครืออย่าง ICONIC ผู้นำทางด้านแฟชั่นชอปปิ้งออนไลน์แห่งออสเตรเลียด้วย
การลงทุนครั้งใหม่นี้จึงเกิดขึ้นจากความมั่นใจของนักลงทุน ที่เล็งเห็นถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่องและไม่หยุดยั้ง นับตั้งแต่ปี 2012 ที่ซาโลร่าได้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำทางด้านสินค้าแฟชั่นและความสวยความงามที่มีให้เลือกชอปกว่า 130,000 ชิ้น หรือกว่า 500 อินเตอร์เนชันแนลแบรนด์
โดยก่อนหน้านี้ซาโลร่าได้มีการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ในนาม EZRA ซึ่งเป็นแบรนด์ในเครือบริษัทซาโลร่าเอง ที่จะมุ่งสร้างความหลากหลายของสินค้าให้มากขึ้น ทั้งในส่วนของแฟชั่นและความสวยความงามครบรูปแบบ ทั้งนี้ บริษัทยังมุ่งสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าทั้ง 8 ประเทศในเครือ ทั้งแบรนด์เสื้อผ้าและเครื่องประดับแฟชั่นที่พร้อมจะส่งถึงมือลูกค้าภายในประเทศ
Michele Ferrario กรรมการผู้จัดการแห่งกลุ่มบริษัทซาโลร่าให้ข้อมูลเสริมว่า การลงทุนจะยิ่งทำให้เรารั้งตำแหน่งความเป็นอันดับหนึ่งของผู้นำด้านการค้าแบบ e-commerce ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
"เรามุ่งเน้นที่จะนำเสนอประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าเท่าที่เราจะทำได้ ด้วยสินค้าทั้งจากแบรนด์ภายในประเทศเอง และจากนานาชาติ เราจะใช้การลงทุนครั้งใหม่นี้ผลักดันให้เราก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งผู้นำสินค้าแฟชั่นแบบ Hi Street แห่งภูมิภาค ด้วยสินค้าที่มีความหลากหลาย ตลอดไปจนถึงแบรนด์ของเราเองด้วย ซึ่งจุดมุ่งหมายอันสูงสุดของเรานั่นคือ การให้บริการระดับเวิลด์คลาส ซึ่งลูกค้าของเราจากทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะได้พบกับตัวเลือกอันหลากหลายที่คัดสรรมาอย่างดีโดยซาโลร่า”
Company Relate Link :
Zarola
ที่มา: manager.co.th