นายพรเทพ วัชรอำนวย แอดไวซ์แต่งตั้ง นายพรเทพ วัชรอำนวย ขึ้นแท่นผู้บริหารใหม่ดูแลสายงานผลิตภัณฑ์และบริการ หวังใช้ประสบการณ์เจาะใจดีลเลอร์สร้างเครือข่ายที่แข็งแกร่งทั่วประเทศ พร้อมดันยอดขายมุ่งสู่ 12,800 ล้านบาท เพิ่มขึ้นประมาณ 12% จากปีที่ผ่านมาซึ่งอยู่ที่ 11,000 ล้านบาท พร้อมปรับภาพลักษณ์ใหม่สู่การเป็น “Total Digital Solution Business” เตรียมดันผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างสมาร์ทโฟนให้เป็นสินค้าเรือธงในปีหน้า นายณัฏฐ์ ณัฐนิธิการัชต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดไวซ์ โฮลดิ้งส์ กรุ๊ป จำกัด (AVH) กล่าวว่า แอดไวซ์ได้ทำการปรับโครงสร้างผู้บริหารใหม่ พร้อมแต่งตั้ง นายพรเทพ วัชรอำนวย ขึ้นเป็นผู้บริหารระดับสูงดูแลในส่วนผลิตภัณฑ์และบริการ โดยดูแลในส่วนของกำหนดกลยุทธ์ เลือกผลิตภัณฑ์เพื่อนำมาจัดจำหน่ายผ่านเครือข่ายแอดไวซ์ (Advice Family) ให้ตรงความต้องการของกลุ่มลูกค้าในแต่ละพื้นที่ รวมถึงการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่เจ้าของแบรนด์สินค้า และเลือกร้านค้าแอดไวซ์เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้า
“แอดไวซ์มั่นใจว่าในอุตสาหกรรมไอทีกว่า 15 ปีของผู้บริหารคนใหม่จะสามารถดันให้แอดไวซ์ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายได้ โดยในปีนี้ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 12,800 ล้านบาท เพิ่มขึ้นประมาณ 12% จากปีที่ผ่านมาซึ่งอยู่ที่ 11000 ล้านบาท”
ด้านนายพรเทพ วัชรอำนวย รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานผลิตภัณฑ์และการบริการ บริษัท แอดไวซ์ โฮลดิ้งส์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ภาพของแอดไวซ์ที่ผ่านมาผู้บริโภคอาจจะมองว่าเป็นเพียงผู้จัดจำหน่ายสินค้าไอทีเท่านั้น ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วแอดไวซ์มีศักยภาพหลายอย่าง และมีการจัดจำหน่ายสินค้าทุกประเภท ทั้งผลิตภัณฑ์คอมโพแนนซ์ อาทิ เพาเวอร์ซัปพลาย สินค้าประเภทเน็ตเวิร์กกิ้ง โน้ตบุ๊ก แท็บเล็ต และสินค้าอื่นๆ ซึ่งนับจากนี้แอดไวซ์นำเสนอสินค้าที่หลากหลายและเป็นโซลูชันมากขึ้นในรูปแบบของ Total Digital Solution Business โดยในปีหน้าจะมุ่งเน้นผลิตภัณฑ์ในสามาร์ทโฟนให้เป็นสินค้าหลักอีกตัวหนึ่ง
จุดแข็งที่ผ่านมาของแอดไวซ์คือการมีหน้าร้านถึง 358 แห่งทั่วประเทศ ทำให้ค่อนข้างครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย ทั้งหมดนี้แบ่งเป็นแอดไวซ์ดิสทริบิวชัน แอดไวซ์ชอป แอดไวซ์มินิ และแอสวัน ซึ่งจะเป็นช่องทางการขายที่มีหน้าที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ยังมีการขายผ่านเว็บไซต์เป็นรายแรกของไทย โดยยอดขายที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และนับเป็นเชนสโตร์ไม่กี่แห่งที่มีการไต่ยอดไปถึง 1 หมื่นล้านบาท และปีนี้คาดว่าจะมียอดขายได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้เช่นกัน เนื่องจากที่ผ่านมายอดขายต่อเดือนอยู่ที่ประมาณ 1,000 ล้านบาท
“การทำธุรกิจของแอดไวซ์จะค่อนข้างแตกต่างจากคู่แข่งรายอื่นคือ จะไม่เน้นการเข้าไปตั้งในห้างสรรพสินค้า แต่มุ่งเน้นที่จะตั้งสาขาเป็นแบบสแตนด์อะโลนเหมือนเซเว่นอีเลฟเว่น โดยแอดไวซ์จะใช้คนพื้นที่เป็นคนจำหน่ายและเลือกโลเกชันเพื่อตอบสนองพฤติกรรมของคนยุคใหม่ที่มีแนวโน้มหันมาเน้นซื้อของในพื้นที่ แทนที่จะต้องวิ่งไปไกลๆ อย่างห้างไอทีที่อยู่ไกลๆ หรือในตัวจังหวัด”
การที่ตั้งร้านเป็นสแตนด์อะโลนดังกล่าวมาจากการที่แอดไวซ์มองว่าปัจจุบันผู้บริโภคมีการศึกษาผ่านออนไลน์มากขึ้นและเป็นสินค้าคอมมูนิตี้ที่รู้สเปกอยู่แล้ว ดังนั้นจึงมักจะเลือกไว้และไปซื้อตามร้านค้าที่จำหน่าย สำหรับแอดไวซ์เองนั้น นอกจากจะเลือกทำเลที่เข้าถึงลูกค้าได้ดีแล้ว ลูกค้ายังสามารถสั่งซื้อของจากสาขาหนึ่งแล้วไปรับของที่ร้านใกล้เคียงก็ได้ เพราะแอดไวซ์ทำงานแบบเครือข่าย และมีการกระจายสินค้าที่ดีเพียงพอ
นายพรเทพกล่าวต่อว่า สำหรับการเข้ามารับตำแหน่งใหม่ในครั้งนี้จะนำจุดแข็งของตนเองในด้านการเข้าถึงเวนเดอร์รายต่างๆ มาช่วยให้แอดไวซ์แข็งแกร่งขึ้น ทำการคัดกรองสินค้า ดูแลในส่วนของเซอร์วิสและสินค้าไป-กลับด้วยว่าเป็นอย่างไร ไม่ใช่ว่าขายไปแล้วไม่รู้ว่ามีสินค้าเสียและตีกลับเท่าไร นอกจากนี้ยังดูซัปพลายเชน ดูระบบการขนส่งด้วยว่าสินค้าไหนจะกระจายแบบไหนและช่วยรองรับการใช้งานให้ได้แบรนด์ต่างๆ สามารถขายสินค้าของเขาได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงการปรับระบบงานเหล่านี้ให้มีมาตรฐานมากขึ้น
ก่อนหน้าที่จะเข้ามารับตำแหน่งกับทางแอดไวซ์ นายพรเทพเคยร่วมบุกเบิกธุรกิจไอทีกับทางเอซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) มากว่า 15 ปี ในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ซึ่งสามารถนำพาเอซุสเทคขึ้นเป็นแบรนด์คอมพิวเตอร์ชั้นนำของประเทศไทยได้ในช่วงที่ผ่านมา
Company Relate Link :
Advice
ที่มา: manager.co.th