ไม่แน่ว่าในปีหน้านี้ เราอาจจะได้เห็นกลยุทธ์การขายของแอปเปิ้ลในรูปแบบที่เจ๋งๆ ก็เป็นได้ เมื่อแอปเปิ้ลได้ทำการว่าจ้าง Angela Ahrendts อดีตซีอีโอหญิงจากแบรนด์แฟชั่นสุดหรู Burberry ร่วมงาน เพื่อให้เข้ามารับช่วงในการกำหนดทิศทางกลยุทธ์, การขยายตัว และการจัดการฝ่ายค้าปลีกและออนไลน์สโตร์ โดย Ahrendts จะเริ่มเข้ามาทำงานอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปี 2014 ในตำแหน่ง รองประธานอาวุโสฝ่ายค้าปลีกและออนไลน์สโตร์ทั้งนี้ Angela Ahrendts นับเป็นซีอีโอแบรนด์แฟชั่นคนที่สองที่ถูกแอปเปิ้ลซื้อตัวให้เข้ามารับตำแหน่งในช่วงเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้คือ Paul Deneve อดีตซีอีโอและประธานแบรนด์ Yves-Saint Laurent ซึ่งหลายคนคาดการณ์ว่า เขาถูกวางตัวให้เข้ามารับตำแหน่งผู้นำในฝ่ายค้าปลีกของแอปเปิ้ล แต่แล้วในท้ายที่สุด Deneve ได้ถูกให้รับตำแหน่งรองประธานในโปรเจ็คเฉพาะกิจแทน
Ahrendts กล่าวว่า เธอรู้สึกเป็นเกียรติอย่างสุดซึ้งในการร่วมงานกับแอปเปิ้ลในตำแหน่งที่สร้างขึ้นใหม่ ก่อนจะสำทับต่อว่า เธอกำลังรอคอยที่จะทำงานกับทีมงานทั่วโลกเพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้น
สำหรับประวัติความเป็นมาของ Angela Ahrendts เธอเป็นบุคคลที่ประสบความสำเร็จมาอย่างยาวนานในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรมแฟชั่น โดยได้ก้าวเข้ามารับตำแหน่งประธานบริหารที่ Donna Karan International ตั้งแต่อายุ 29 ปี ก่อนจะตามมาด้วยตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงที่ Liz Claiborne และล่าสุดในตำแหน่งซีอีโอที่ Burberry เมื่อปี 2006
ที่มา TechSpot
ที่มา: pantip.com