Author Topic: ฟูจิ ซีร็อกซ์ ส่ง 11 โซลูชัน พร้อมสินค้าใหม่ ตีตลาดล่าง หวังเพิ่มแชร์เป็น 30%  (Read 650 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


ฟูจิ ซีร็อกซ์เล็งโอกาสการเติบโตในกลุ่มธุรกิจด้านโซลูชัน ส่ง 11 โซลูชันใหม่ที่โดนใจและยืดหยุ่นกับธุรกิจมากขึ้น หวังสร้างความแตกต่างในตลาดที่เน้นเรื่องราคา ชี้จากนี้จะมุ่งสร้างความรู้และความเข้าใจในการใช้โซลูชันว่าไม่ได้ยากอย่างที่คิด พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่เจาะตลาดล่างในกลุ่มเอสเอ็มอีด้วยเครื่องรุ่นใหม่ราคาไม่แพงประเดิมด้วย DocuCentre S2220 ที่ชูจุดเด่นนำผงหมึกเหลือทิ้งกลับมาใช้ได้ มั่นใจยังเป็นที่ 1 ในมัลติฟังก์ชันองค์กร และจะเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเป็น 30% ในปีนี้
       
       นายโคจิ เทสึกะ ประธานบริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ฟูจิ ซีร็อกซ์มองเห็นการเติบโตของตลาดในเมืองไทย โดยเฉพาะในส่วนของรายได้ด้านโซลูชันที่กำลังขยายตัวอย่างมาก ดังนั้น กลยุทธ์ในปีนี้ฟูจิ ซีร็อกซ์ได้นำเสนอ 11 โซลูชันที่จะสามารถตอบสนองงานด้านการจัดการเอกสารสำหรับทุกองค์กรเพื่อเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มต่อยอดให้แก่ธุรกิจ และตอบสนองกับโอกาสที่กำลังจะเกิดขึ้นดังกล่าว
       
       โดยแต่ละโซลูชันในด้านการตอบโจทย์ในเรื่องที่แตกต่างกัน แต่มีวัตถุประสงค์เดียวกันคือการลดต้นทุน ประหยัดค่าใช้จ่าย เพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการทำงาน มีฟีเจอร์ต่างๆ เพิ่มขึ้นจากโซลูชันรุ่นเดิมที่เคยนำเสนอออกสู่ตลาด ซึ่งโซลูชันใหม่นี้ลูกค้าจะได้รับการใช้งานที่หลากหลายมากขึ้น เป็นการ Customize โซลูชันต่างๆ ให้เหมาะสมและสร้างความแตกต่างทางการแข่งขันที่ปัจจุบันคู่แข่งส่วนใหญ่จะเน้นราคา
       
       นายโคจิกล่าวว่า ในครึ่งปีหลังนี้ฟูจิ ซีร็อกซ์ จะมุ่งการให้ความรู้กับลูกค้าว่าโซลูชันต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเอกสารในยุคดิจิตอลนั้นเป็นเรื่องที่ทุกธุรกิจสามารถนำมาใช้ได้และไม่ได้ยากอย่างที่คิด อีกทั้งยังช่วยด้านการทำงานด้านเอกสารได้เร็วขึ้น ลดต้นทุนเพิ่มขึ้น ประกอบกับปัจจุบันหลายธุรกิจได้มีการเตรียมความพร้อมที่จะเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ที่จะก่อให้เกิดการแข่งขันทางธุรกิจกำลังเพิ่มมากขึ้น การนำโซลูชันเข้าไปใช้จึงเป็นเรื่องที่จะช่วยสร้างความได้เปรียบ
       
       นายสมมาตร บุณยะสุนานนท์ รองประธาน บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า นอกจากการรุกตลาดโซลูชันเพิ่มขึ้นแล้ว ฟูจิ ซีร็อกซ์ยังมองเห็นว่าตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์มัลติฟังก์ชันในระดับ Low-End มีอัตราการเจริญเติบโตสูงขึ้นทุกปีและมีขนาดของตลาดที่ใหญ่ขึ้น ดังนั้น ฟูจิ ซีร็อกซ์จึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สามารถตอบโจทย์ตลาดกลุ่ม Low-End ให้มากขึ้น ซึ่งในครึ่งปีหลังนี้ทางบริษัทฯ ได้นำเครื่องมัลติฟังก์ชัน A3 ขาว-ดำ DocuCentre S2220 มาเจาะตลาดในระดับ Low-end โดยปัจจุบันฟูจิ ซีร็อกซ์เป็นอันดับหนึ่งในตลาดมัลติฟังก์ชันสำหรับตลาดองค์กร มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 28%
       
       ดังนั้น การเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่นี้จะถือเป็นการรุกตลาดใหม่จากเดิมที่เคยเน้นแต่องค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ลงมาในกลุ่มเอสเอ็มอีให้มากขึ้น โดยฟูจิ ซีร็อกซ์ตั้งเป้าที่จะเพิ่มส่วนแบ่งเพิ่มขึ้นเป็น 30% ในปีนี้ โดยการทำตลาดจะผ่านช่องทางการจัดจำหน่าย ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 36 รายที่จะช่วยให้ฟูจิ ซีร็อกซ์สามารถขยายธุรกิจให้ครอบคลุมตลาดเครื่องเล็กได้รวดเร็วขึ้น และเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายกว่าเข้าไปทำเอง รวมไปถึงยังได้มีการเตรียมความพร้อมทางด้านบริการหลังการขาย รวมทั้งอะไหล่ที่สามารถหาซื้อได้ง่าย ทั้งตัวเครื่องและวัสดุสิ้นเปลือง
       
       “ฟูจิ ซีร็อกซ์เชื่อว่าแม้เครื่องจะดี แต่หากบริการหลังการขายไม่ดีก็จะใช้เครื่องไม่เต็มประสิทธิภาพ สำหรับแคมเปญส่งเสริมการขายนั้น เรามีการทำประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหนังสือพิมพ์ นิตยสาร การทำการตลาดแบบ Below The Line ผ่านสื่อScooter Media วิ่งรอบกรุงเทพฯ โดยเน้นบริเวณย่านธุรกิจเป็นหลัก รวมถึงการนำ Social Media เข้ามาสร้างกระแสให้เกิดการรับรู้มากขึ้น”
       
       นายสมมาตรกล่าวอีกว่า DocuCentre S2220 มีขนาดเล็กกะทัดรัด มีการปรับรูปลักษณ์ให้มีความสะดวกต่อการใช้งานมากขึ้น มีแผงควบคุมภาษาไทย ปุ่มเลือกการทำงาน (Service Button) ปุ่มคำสั่งด่วน (Quick Button) หน้าจอแบบ LCD 4 แถว ความเร็วในการพิมพ์และการถ่ายเอกสารอยู่ที่ 22 หน้าต่อนาที สามารถสแกนเอกสารสีในรูปแบบ PDF ได้ รวมไปถึงจุดเด่นที่สำคัญคือระบบการรวบรวมผงหมึกที่เหลือทิ้งกลับมาใช้ซ้ำได้อีก ทำให้เครื่องไม่จำเป็นต้องมีกล่องเก็บกากหมึกไว้คอยรองรับผงหมึกที่ไม่ได้ใช้อีกต่อไป
       
       สำหรับอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดงในงานนี้คือเครื่องพิมพ์หน้ากว้างสี ระบบอิงก์เจ็ต DocuWide C842 ที่สามารถพิมพ์ได้เร็วที่สุดในโลกด้วยความเร็ว 7 แผ่นต่อนาที สามารถพิมพ์งานหน้ากว้างได้ถึง 42 นิ้ว รองรับลักษณะงานที่หลากหลาย เช่น งานออกแบบ, แผนที่, ป้ายสื่อโฆษณาในร่ม เป็นต้น โดยมีความแตกต่างจากคู่แข่งตรงที่สามารถตอบโจทย์ในเรื่องของ Productivity หากนำมาใช้ในส่วนของการออกแบบในกลุ่มโรงงานหรืองานเขียนแบบก่อสร้างได้

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)