Author Topic: “Samsung” ลุยเปิดเซกเมนต์ใหม่ ด้วยโทรศัพท์มือถือติดกล้อง Galaxy S4 Zoom  (Read 1541 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


รูปการใช้ S4 Zoom ในอิริยาบทต่างๆ




“ซัมซุง” ลุยเปิดเซกเมนต์ใหม่โทรศัพท์ติดกล้องเทพด้วย Galaxy S4 Zoom ราคา 15,800 บาท หวังดึงดูดกลุ่มลูกค้าที่รักการถ่ายภาพแต่ไม่ต้องการพกกล้องเพิ่มเติม รับมีการปรับกลยุทธ์ลุยตลาดองค์กรเพิ่มในช่วงครึ่งปีหลัง
       
       นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวว่า ตอนนี้ในตลาดสมาร์ทโฟนซัมซุงอยู่ในจุดที่ต้องการสร้างเซกเมนต์ใหม่ให้แก่สินค้า ซึ่งพัฒนามาจากการสำรวจความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภค ทำให้มีการออกผลิตภัณฑ์ที่แตกไลน์จากสินค้าในรุ่นเรือธงอย่าง Galaxy S4 ออกมา
       
       “Galaxy S4 Zoom ถือเป็นสมาร์ทโฟนที่เจาะกลุ่มผู้บริโภคที่มีพฤติกรรมชอบถ่ายภาพ ด้วยการใส่ฟีเจอร์ลูกเล่นต่างๆ เข้ามาเสริมการใช้งานให้ดูโดดเด่นแตกต่างจากคู่แข่งในตลาด อย่างเช่นการถ่ายและส่งภาพให้คู่สนทนาขณะโทรศัพท์ หรือฟังก์ชันในการซูม 10 เท่า ซึ่งถือเป็นเจ้าแรกในตลาด”
       
       จุดโดดเด่นที่สุดของ Galaxy S4 Zoom ซึ่งเริ่มวางจำหน่ายแล้วในราคา 15,800 บาท คือ ความสามารถของกล้องที่ให้ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมกับระบบซูมภาพ 10 เท่าแบบออปติคัล รวมกับการใส่ลูกเล่นจากโหมดอัตโนมัติในการถ่ายภาพบุคคล เด็ก อาหาร เพิ่มขึ้นมาจากใน Galaxy S4
       
       นอกจากนี้ยังเอาใจกลุ่มคนที่รักการปรับแต่งโหมดการถ่ายภาพด้วยตนเอง ด้วยการเพิ่มโหมด M ที่ให้ผู้ใช้สามารถปรับความเร็วชัตเตอร์ ขนาดรูรับแสง ค่าความไวแสง สมดุลแสงขาว ปรับแต่งจุดโฟกัสต่างๆ ทำให้กลุ่มผู้บริโภคของ Galaxy S4 Zoom กว้างมากทั้งคนที่ชื่นชอบการใช้งานสมาร์ทโฟนและกล้องถ่ายภาพ
       
       ที่ผ่านมาซัมซุงเคยเปิดเซกเมนต์ใหม่ให้แก่สินค้าตระกูล Galaxy Note มาแล้ว ดังนั้นสำหรับ Galaxy S4 Zoom ก็เลยถือเป็นอีกเซกเมนต์ที่ซัมซุงต้องการสร้างให้เกิดขึ้นในท้องตลาด ซึ่งต้องรอดูกันต่อไปว่า ผู้บริโภคจะให้การตอบรับเป็นอย่างไร
       
       ขณะเดียวกัน ในส่วนของช่องทางการจำหน่าย เนื่องจากซัมซุงมีช่องทางที่หลากหลายทั้งตลาดโทรศัพท์มือถือ ตลาดกล้อง ทำให้สินค้าตัวนี้สามารถเข้าไปได้ในทุกๆ ช่องทาง เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคในวงกว้างมากที่สุด เพราะปัจจุบันภายในซัมซุงมีการผสานรูปแบบการทำงานระหว่างกลุ่มผลิตภัณฑ์ต่างๆ เข้าด้วยกันมากขึ้นด้วย
       
       ส่วนในแง่ของการแข่งขันในตลาดสมาร์ทโฟนช่วงครึ่งปีหลัง นายวิชัยมองว่าตลาดยังมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการที่มีผู้เล่นรายใหม่เข้ามาทำตลาด จึงช่วยให้ตลาดสมาร์ทโฟนมีการขยายตัว และเกิดการแข่งขันที่สูงด้วย
       
       อย่างไรก็ตาม ในช่วงครึ่งปีหลังซัมซุงมีการปรับกลยุทธ์เพื่อที่จะรุกเข้าไปในตลาดลูกค้าองค์กรมากขึ้น ด้วยการแต่งตั้งนายบุญเลิศ วิบูลย์เกียรติ เป็นรองประธานธุรกิจลูกค้าองค์กร จากเดิมที่อยู่ในตำแหน่ง รองประธานธุรกิจไอที ส่วนในกลุ่มธุรกิจโทรคมนาคมที่นายวิชัยดูแลอยู่ ก็จะเพิ่มหน่วยธุรกิจอย่างกล้อง และไอทีบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับคอนซูเมอร์เข้ามาดูแลด้วย
       
       Company Related Link :
       Samsung

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
0 Replies
2177 Views
Last post July 11, 2011, 08:54:41 PM
by Nick
0 Replies
3389 Views
Last post September 26, 2011, 05:47:14 PM
by Nick
0 Replies
3139 Views
Last post June 07, 2012, 04:37:50 PM
by Nick
0 Replies
3690 Views
Last post June 27, 2012, 02:45:24 PM
by Nick
0 Replies
3232 Views
Last post October 13, 2012, 01:54:01 AM
by Nick
0 Replies
2870 Views
Last post December 02, 2012, 05:48:17 PM
by Nick
0 Replies
3021 Views
Last post March 02, 2013, 01:55:10 AM
by Nick
0 Replies
2439 Views
Last post June 12, 2013, 08:16:37 PM
by Nick
0 Replies
2730 Views
Last post April 30, 2014, 01:27:05 AM
by Nick
0 Replies
1657 Views
Last post June 15, 2014, 06:18:03 PM
by Nick