Author Topic: “ทรู ฟอร์ เอดูเคชัน” ลุยภาคการศึกษา  (Read 640 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


กลุ่มทรูเพิ่มหน่วยธุรกิจใหม่ “ทรู ฟอร์ เอดูเคชัน” ผสานบริการในกลุ่มเจาะตลาดสถาบันการศึกษาที่มีกว่า 40,000 แห่งทั่วประเทศโดยเฉพาะ เบื้องต้นตั้งเป้าสร้างรายได้เพิ่ม 50% ภายในสิ้นปีนี้จากลูกค้า 6,000 แห่ง
       
       นายธาดา เศวตศิลา ผู้อำนวยการกลุ่มด้านลูกค้าสถาบันการศึกษา บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เนื่องจากกลุ่มทรูเป็นบริษัทที่มีสินค้าและบริการจำนวนมาก ซึ่งแต่ละหน่วยธุรกิจก็จะแยกย้ายกันทำตลาด ทำให้เล็งเห็นว่าในภาคการศึกษา กลุ่มตลาดสถาบันการศึกษาที่มีกว่า 40,000 แห่งถือเป็นตลาดใหญ่ที่กลุ่มทรูมีความต้องการเข้าไปให้บริการในแง่ของการเป็นที่ปรึกษาด้านไอซีที พร้อมกับนำเสนอโซลูชันและบริการแบบครบวงจร
       
       “ทรู ฟอร์ เอดูเคชัน ถือเป็นหน่วยธุรกิจใหม่ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อรวมบริการในกลุ่มทรู และนำเสนอแก่ลูกค้าในตลาดการศึกษา ซึ่งตั้งเป้าว่าจากเดิมที่มีลูกค้าอยู่แล้ว 2,000 รายในช่วงที่ผ่านมาสร้างรายได้ราว 300 ล้านบาท เพิ่มเป็นลูกค้า 4,000 ราย และรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 50%”
       
       โดยการที่ทรูได้ตั้งหน่วยธุรกิจใหม่ขึ้นมาดูแลเฉพาะกลุ่มลูกค้าจะช่วยให้สามารถเข้าไปถึงตลาดได้ง่ายขึ้น จากการนำเทคโนโลยีภายในกลุ่ม ทั้งการให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือภายใต้แบรนด์ทรูมูฟ เอช การให้บริการอินเทอร์เน็ตมีสายความเร็วสูงจากทรูออนไลน์ รวมถึงบริการจากทั้งทรูวิชั่นส์ และทรูไลฟ์ มาผสานรวมกันให้ตรงความต้องการของสถานศึกษาต่างๆ
       
       “เมื่อทางกลุ่มทรูมีการลงทุนวางโครงสร้างเพิ่มในจังหวัดใด ทรู ฟอร์ เอดูเคชันก็จะเข้าไปทำตลาดในพื้นที่นั้น ซึ่งจะถือเป็นการใช้โครงข่ายให้มีประสิทธิภาพสูงที่สุด ซึ่งคาดว่ากลุ่มแรกที่สนใจน่าจะเป็นสถาบันการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยก่อน”
       
       จากข้อมูลล่าสุดของกลุ่มทรูระบุว่า ปัจจุบันไทยมีสถาบันการศึกษาทั้งหมดราว 40,000 แห่ง มีบุคลากรที่เป็นครูราว 774,000 คน และนักเรียนกว่า 13.81 ล้านคน คิดเป็นสัดส่วนราว 20% ของประชากรประเทศไทย จึงมีโอกาสสูงมากที่จะเข้าไปขยายฐานลูกค้าในกลุ่มนี้
       
       ทั้งนี้ กลุ่มทรูได้ชูจุดเด่น 5 ส่วนของทรู ฟอร์ เอดูเคชัน คือ 1. มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญ 2. โซลูชัน และบริการที่หลากหลาย 3. พื้นที่เครือข่ายครอบคลุมทุกรูปแบบ 4. มีพันธมิตรชั้นนำร่วมบริการได้ทุกกลุ่มธุรกิจ 5. ด้านมีเดียและคอมมูนิตี เพื่อใช้ความบันเทิงมาดึงดูดความสนใจของนักเรียน นักศึกษา
       
       นอกจากนี้ยังมีการเปิดเว็บไซต์ www.togetheroncampus.com และ https://www.facebook.com/togetheroncampus สำหรับใช้เป็นพื้นที่ติดต่อสื่อสาร และให้ข้อมูลกิจกรรม ทั้งที่หน่วยงานจัดขึ้นเอง หรือที่สถาบันการศึกษาต่างๆ จัดขึ้น
       
       Company Relate Link :
       True

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)